
-
Sử dụng nguồn tăng thu ngân sách năm trước bổ sung dự phòng ngân sách năm sau
-
Kinh tế biển khẳng định vai trò đầu tàu tại miền Trung
-
Cấp bách bàn giao mặt bằng các dự án truyền tải điện từ Lào trong tháng 10/2025
-
Chuẩn bị đầu tư dự án hơn 8.000 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh
-
Thần tốc, táo bạo hơn nữa, tháo điểm nghẽn hạ tầng cho Đồng bằng sông Cửu Long -
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi hiện đại nhất Việt Nam tại Hưng Yên
![]() |
Nhiều đoạn Quốc lộ 1 qua Bình Định đã bị xuống cấp trầm trọng dù mới khai thác được 3 năm |
Theo thông tin của baodautu.vn, Thanh tra Chính phủ đã công bố Quyết định số 998/QĐ – TTCP của Tổng thanh tra Chính phủ về việc thanh tra việc chấp hành quy định pháp luật đối với Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km1125 – Km1265 đi qua 2 tỉnh Bình Định và Phú Yên.
Đoàn thanh tra gồm 11 thành viên do ông Vũ Quốc Công làm trưởng đoàn. Thời kỳ thanh tra Dự án được tính từ thời điểm chuẩn bị đầu tư xây dựng Dự án đến nay; thời hạn thanh tra là 50 ngày làm việc thực tế tại đơn vị kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.
Được biết, Dự án này rơi vào tầm ngắm của Thanh tra Chính phủ sau khi Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Tổng Thanh tra Chính phủ chỉ đạo thành lập đoàn thanh tra để kiểm tra, làm rõ các nội dung phản ánh của báo chí về đoạn Quốc lộ 1 qua Bình Định, Phú Yên như “ruộng dưa” dù mới đưa vào khai thác được 3 năm và báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trong tháng 12/2018.
Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km1125 – Km1265 qua Bình Định và Phú Yên có tổng chiều dài 118 km được chia thành 3 dự án, trong đó có 2 dự án đầu tư theo hình thức BOT và 1 dự án đầu tư bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.
Cụ thể, Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km1153 – Km1212 + 400, tỉnh Bình Định có tổng chiều dài 56,27 km, tổng mức đầu tư 2.484,2 tỷ đồng, sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ, được khởi công tháng 11/2013, hoàn thành thành vào giữa tháng 5/2016.
Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km1125 – Km1153 do liên danh Tổng công ty Thành An – Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Bắc Ái – Công ty cổ phần Xây dựng Vinaconex – Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Long Trung Sơn là nhà đầu tư, có tổng mức đầu tư 1.885 tỷ đồng, được khởi công vào tháng 4/2014; thông xe vào tháng 10/2015; thu phí vào tháng 7/2016.
Dự án BOT xây dựng mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km1212+400 – Km1265 đi qua 2 tỉnh Bình Định và Phú Yên do liên danh Công ty cổ phần đầu tư Năng lượng xây dựng – Thương mại Hoàng Sơn và Công ty cổ phần Đầu tư Kiến Hoàng là nhà đầu tư, có tổng mức đầu tư 2.045 tỷ đồng; được khởi công vào đầu năm 2014, hoàn thành vào cuối năm 2015 và thu phí từ tháng 5/2016.
-
Thần tốc, táo bạo hơn nữa, tháo điểm nghẽn hạ tầng cho Đồng bằng sông Cửu Long -
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi hiện đại nhất Việt Nam tại Hưng Yên -
Cần Thơ: Dự án giao thông vốn hơn 7.200 tỷ đồng vướng giải phóng mặt bằng -
Tây Ninh - Điểm đến mới của dòng vốn FDI -
Đẩy nhanh giải ngân vốn ODA -
Gia Lai phê duyệt dự án nông nghiệp công nghệ cao hơn 1.600 tỷ đồng -
Khó khăn chồng chất của nhà đầu tư Dự án BOT Quốc lộ 51
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ