-
GSM công bố nền tảng kinh doanh chia sẻ cho xe máy điện VinFast -
Hai tập đoàn ô tô Trung Quốc rót hàng nghìn tỷ xây nhà máy lắp ráp tại Thái Bình -
Chuyên gia: “Thánh Gióng” Xanh SM ngày càng chứng tỏ dáng dấp của ông lớn số 1 thị trường -
Vietnam Motor Show 2024: Xe máy “lấp” sự vắng mặt của thương hiệu ô tô hạng sang -
Chốt cọc xe sang VinFast VF 9, chủ xe bất ngờ với món quà khủng lên tới 482 triệu đồng -
Honda Việt Nam trao 1,7 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một toàn quốc
Concept mẫu Lamborghini Lanzador. Ảnh: Lamborghini |
Lamborghini, hãng siêu xe danh tiếng đến từ Ý, đã quyết định hybrid hóa toàn bộ danh mục sản phẩm của mình trong suốt 5 năm qua. Tuy nhiên, hãng vẫn chưa chính thức bước vào lĩnh vực sản xuất xe thuần điện. Trong bối cảnh áp lực từ các quy định pháp lý về môi trường và sự tăng trưởng của thị trường xe điện, nhiều người tự hỏi: Tại sao Lamborghini lại chậm chân trong cuộc đua này?
Theo Giám đốc kỹ thuật của Lamborghini, ông Rouven Mohr, hiện chưa phải thời điểm thích hợp để hãng ra mắt siêu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Ông nhấn mạnh rằng, mặc dù công nghệ xe điện đã phát triển mạnh mẽ, nhưng một chiếc siêu xe điện đến từ Lamborghini sẽ không thể thành công trong giai đoạn này. Lý do chính nằm ở việc hãng cần phải duy trì "DNA" đặc trưng của mình, đó là sự phấn khích và dữ dội khi lái xe - yếu tố khó lòng có được với xe điện thuần túy hiện nay.
Lamborghini đã đưa ra quyết định chiến lược cách đây 5 năm: thay vì đột phá hoàn toàn vào xe điện, hãng chọn lộ trình hybrid hóa. Điều này không chỉ giúp thương hiệu duy trì được danh tiếng về hiệu suất cao và tính thể thao mà còn phù hợp với nhu cầu thị trường. Các mẫu xe chủ lực như Revuelto với động cơ V12, Temerario với động cơ tăng áp kép và Urus bản hybrid đã giúp Lamborghini đạt thành công lớn.
Ông Mohr tự tin rằng công nghệ hybrid hiện tại đủ để Lamborghini "sống khỏe" trong thập kỷ tới. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận rằng việc chuyển đổi sang xe điện là điều không thể tránh khỏi. Nhưng hãng đang cực kỳ thận trọng, tránh vội vã tham gia khi chưa thể đảm bảo rằng xe điện của Lamborghini sẽ mang đến trải nghiệm cảm xúc mạnh mẽ như xe xăng.
Một trong những lý do chính khiến Lamborghini chưa tung ra siêu xe thuần điện là bởi hãng không muốn chỉ đơn thuần theo kịp xu hướng. Lamborghini cần tạo ra một chiếc xe điện thực sự khác biệt, vượt qua những chuẩn mực thông thường. Ông Mohr chia sẻ: “Chúng tôi không có ý định cung cấp thêm một chiếc xe điện giống như các đối thủ. Lamborghini cần giữ vững bản sắc riêng và tạo ra sự khác biệt.”
Hiện tại, mẫu xe điện đáng chú ý nhất trong thị trường siêu xe có lẽ là Hyundai Ioniq 5 N, nhờ vào hệ thống mô phỏng hộp số chuyển số giả lập. Dù Mohr đánh giá cao sự đổi mới này, ông vẫn cho rằng nó không phù hợp với Lamborghini. "Chúng tôi muốn thuyết phục khách hàng rằng xe điện có thể mang đến những trải nghiệm lái khác biệt, thậm chí là tốt hơn so với xe động cơ đốt trong," ông nhấn mạnh.
Lamborghini hiểu rằng thời điểm chuyển đổi sang xe điện đang tới gần. Hãng đã có kế hoạch ra mắt mẫu xe điện đầu tiên vào năm 2028, lấy cảm hứng từ mẫu concept Lanzador đã được giới thiệu tại sự kiện Monterey năm ngoái. Điều đặc biệt là mẫu xe này sẽ không phải là một siêu xe thể thao truyền thống, mà là một mẫu grand tourer với cấu hình 2+2, thiết kế theo phong cách SUV.
Mặc dù đây không phải là bước đi táo bạo trong phân khúc siêu xe, nhưng nó cho thấy sự thận trọng và tính toán kỹ lưỡng của Lamborghini trong việc chuyển đổi công nghệ. Hãng muốn đảm bảo rằng khi bước vào thị trường xe điện, sản phẩm của mình sẽ không chỉ là "một chiếc xe điện nữa", mà sẽ mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ, đủ để thuyết phục những người hâm mộ cuồng nhiệt của Lamborghini.
-
Tại sao Lamborghini lại chậm chân trong cuộc đua sản xuất xe thuần điện? -
THACO AUTO bàn giao lô 237 xe tải Foton Ollin cho J&T Express Việt Nam -
Honda Việt Nam lại tung ưu đãi ngập tràn kích cầu sắm xế cưng -
GSM công bố nền tảng kinh doanh chia sẻ cho xe máy điện VinFast -
Hai tập đoàn ô tô Trung Quốc rót hàng nghìn tỷ xây nhà máy lắp ráp tại Thái Bình -
Chuyên gia: “Thánh Gióng” Xanh SM ngày càng chứng tỏ dáng dấp của ông lớn số 1 thị trường -
Nhà máy sản xuất ô tô Omoda &Jaecoo sắp được xây dựng tại Thái Bình
-
1 Chính sách tiền lương với nhà giáo sẽ có đột phá? -
2 Chuỗi phòng tập Fit24 cầu cứu Chủ tịch VNDirect Phạm Minh Hương giải cứu, nhưng không thành -
3 Việt Nam hướng đến mục tiêu thu hút 39 - 40 tỷ USD vốn FDI -
4 Rà soát bộ máy quản lý cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành vốn 25.500 tỷ đồng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 9/10
- Agribank ưu đãi vay vốn chỉ từ 3,6%/năm đối với khách hàng cá nhân bị thiệt hại do bão số 3
- Agribank đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, cung cấp tối đa tiện ích cho người dùng
- Làm mát tối ưu, tiết kiệm chi phí với điều hòa công nghiệp
- Công ty Thuỷ sản Cửu Long An Giang được vinh danh ở giải thưởng APEA 2024
- Talkshow chia sẻ về cơ hội và thách thức trong ngành giặt là tại Việt Nam
- Dược Nam Hà: Vươn tầm quốc tế với giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2024