Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 03 tháng 10 năm 2024,
Tại sao OPPO lại cải tiến màn hình Find X2 nhiều như vậy?
P.V - 21/03/2020 08:17
 
Khác với OPPO Find X được ra mắt vào tháng 6/2018, Find X2 không tiếp tục giữ cụm camera thò thụt mà tập trung nhấn mạnh vào sự ưu việt của màn hình

Khác với OPPO Find X được ra mắt vào tháng 6/2018, Find X2 không tiếp tục giữ cụm camera thò thụt mà tập trung nhấn mạnh vào sự ưu việt của màn hình. Vậy đâu là lý do khiến OPPO lại có bước ngoặt to lớn đối với thiết bị flagship này?

Đa số người yêu công nghệ, đặc biệt là những ai theo dõi thị trường smartphone nhiều năm, chắc hẳn sẽ còn nhớ chiếc điện thoại Find X đến từ OPPO. Vào lúc ra mắt, Find X là smartphone đầu tiên trên thị trường sở hữu cụm camera trượt, hay còn được biết đến với tên gọi khác là “camera thò thụt”. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, camera trượt không còn là điều gì đó quá mới mẻ nữa, thậm chí chính OPPO cũng sở hữu Reno2 và Reno2 F với cụm camera ‘vây cá mập’ hay camera selfie ‘trốn tìm’ cũng tương tự.

-	Thiết kế của Find X2 mang dáng vóc của một flagship cao cấp
- Thiết kế của Find X2 mang dáng vóc của một flagship cao cấp

Do đó, OPPO đã đánh liều chọn một thiết kế có phần hơi bão hoà và tập trung khai phá cấu hình đạt tiêu chuẩn hàng đầu trên thiết bị flagship mới nhất – Find X2. Nói vậy không có nghĩa là bề ngoài của Find X2 bị nhàm chán và không giống một smartphone cao cấp. Find X2 vẫn rất tinh tế và có sự thu hút đặc trưng, tiệm cận với những chuẩn mực của một flagship 2020. Trong đó, camera selfie đục lỗ ‘nốt ruồi’ hay màn hình tràn viền bo cong kiểu thác nước đổ đã thể hiện yếu tố cao cấp của Find X2.

Nhưng nhắc đến Find X2 tức là nhắc đến màn hình. Để có được một màn hình xuất sắc nhất thế giới như vậy, OPPO gần như đã phải đong đếm rất nhiều yếu tố khác nhau như: Màn hình hiển thị bao nhiêu màu mới là đẹp? Độ phân giải cần đạt bao nhiêu? Kích thước và tỉ lệ màn hình đi kèm phải ở mức nào? Các chế độ để tăng cường chất lượng của video và hình ảnh cần phải có là gì?...

Rất nhiều câu hỏi mà có lẽ OPPO đã đặt ra cho màn hình của Find X2. Bởi theo đúng tính chất của một flagship, OPPO muốn tập trung tìm hiểu và chế tạo một thiết bị đáp ứng mọi đỉnh cao hiện thời. Tức là tập trung những công nghệ tốt nhất để đưa vào Find X2, từ đó đem đến cho người dùng lời giải đáp thực tế nhất dành cho những câu hỏi bên trên.

Và Find X2 ra đời là câu trả lời hoàn hảo dành cho những thắc mắc ấy. Màn hình Find X2 vượt trội ngoài sắc tưởng tượng nhờ trang bị Corning Gorilla Glass 6 đẳng cấp cùng tấm nền AMOLED Ultra Vision 10-bit với hơn 1 tỷ đầu tiên trên thế giới. Nhưng điểm đáng quan tâm hơn lại chính là tốc độ làm mới, không ít smartphone đã có tốc độ làm mới 120Hz nhưng Find X2 lại là smartphone đầu tiên thực hiện được chuẩn tốc độ làm mới này đi kèm độ phân giải QHD+. Điều này có nghĩa là mọi thứ hiển thị trên Find X2 đạt độ sống động tới mức bạn có thể cảm nhận những thứ xuất hiện bên trong màn hình gần như đang đứng ngay trước mặt.

Nhưng để trải nghiệm ấy vượt trội hơn bao giờ hết, OPPO đã phát triển một thuật toán độc quyền mang tên “Công cụ siêu tầm nhìn O1”. Với công cụ này, người dùng có thể cảm nhận được sự dịch chuyển mượt mà đáng kinh ngạc nhờ vào chế độ “Motion Clear” giúp chuyển hoá những video ở định dạng 30 khung hình/giây trở thành 60-120 khung hình/giây. Ngoài ra, công cụ này cũng giúp Find X2 trở thành smartphone đầu tiên trên thế giới có chế độ “HDR Enhancer” đạt chứng nhận HDR10+ giúp tăng cường video SDR thành HDR cực đẹp mắt.

-	Chất lượng màn hình của Find X2 phá vỡ mọi quy chuẩn của smartphone
- Chất lượng màn hình của Find X2 phá vỡ mọi quy chuẩn của smartphone

Bên cạnh đó, Find X2 còn nhận được điểm A+ đến từ DisplayMate và chứng nhận Hiển thị Chăm sóc toàn diện của TUV Rheinland. Đây thực sự là một flagship sở hữu màn hình toàn diện nhất hiện nay, đảm bảo cho mọi nhu cầu từ làm việc, chơi game, xem phim, chỉnh sửa ảnh và video… Có lẽ như việc đánh đổi một thiết kế độc đáo để có được một sản phẩm xuất sắc như Find X2 là một trong những lựa chọn sáng suốt nhất của OPPO dành cho thiết bị flagship.

Hiện tại, khách hàng có thể tham gia chương trình đặt trước Find X2 với mức giá 23,99 triệu đồng để được nhận ngay loa cao cấp Beoplay A1 của thương hiệu B&O có trị giá 7,9 triệu đồng. Chương trình được diễn ra từ ngày 16-31/3/2020.

'Đập hộp' OPPO Find 7, smartphone màn hình 2K
Chiếc smartphone cao cấp nhất của OPPO với màn hình độ phân giải 2K (2560x1440 pixel) đã lên kệ tại Việt Nam với giá 12,5 triệu đồng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư