Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
[Talkshow] Chọn Danh mục: Hành động trong mắt bão
Như Loan - 23/06/2022 14:52
 
Chương trình “Chọn Danh mục” kỳ 9 với chủ đề: “Hành động trong mắt bão” sẽ diễn ra vào 15h thứ Năm ngày 23/6.

Chỉ số VN-Index đã giảm về dưới ngưỡng 1.200 điểm, phá vỡ vùng test hỗ trợ, cũng phá vỡ niềm tin của nhà đầu tư về khả năng phục hồi của thị trường. Nhiều cổ phiếu tốt cũng không tránh được “bão” khi liên tục giảm điểm, thậm chí không ít mã bị bán sàn la liệt. Không thể lý giải nổi đà giảm sâu của thị trường khiến nhà đầu tư.

Trong những phiên đầu tuần, thị trường vẫn nối tiếp những chuỗi ngày giảm điểm, tâm trạng nhà đầu tư quay cuồng trong cơn “bão” thị trường giữa cái nóng hầm hập kéo dài trên cả nước. Đóng cửa phiên ngày 20/6, chỉ số VN-Index giảm sâu 36,9 điểm, tương đương 3,03% xuống 1.180,4 điểm, 17/19 ngành giảm điểm.

Trạng thái kém tích cực vẫn diễn ra trong phiên ngày 21/6, áp lực bán tại nhóm dầu khí, hóa chất, thép, bất động sản…  khiến nhiều mã cổ phiếu thuộc các nhóm này nằm sàn la liệt. Những dự báo trước đó về “vùng đáy quanh đây” chưa trở thành hiện thực, chỉ số đã phá vỡ vùng test tâm lý hỗ trợ 1.200 điểm để lùi xuống mốc sâu hơn.

Nhiều nhà đầu tư đang muốn rời bỏ thị trường và bối rối với danh mục khi mà vừa “bắt đáy” tuần trước, thì tuần này cổ phiếu giảm mạnh hơn.

Công ty cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) đã nhanh chóng đưa ra dự báo: “Với quán tính giảm đang hiện hữu, có khả năng VN-Index sẽ lùi về vùng 1.150 - 1.160 điểm để kiểm tra cung cầu. Do đó, quý nhà đầu tư vẫn nên thận trọng và quan sát động thái giao dịch của thị trường tại vùng hỗ trợ”.

Thông tin trong nước đáng chú ý khác, giới phân tích dự báo có áp lực tăng lãi suất nhưng đầu tuần qua, Ngân hàng Nhà nước đã cho biết, giữ nguyên các mức lãi suất điều hành.

Trước tình hình này, rất nhiều câu hỏi được nhà đầu tư đặt ra, liệu rằng các yếu tố vĩ mô của nền kinh tế biến động ra sao? Định giá thị trường chứng khoán Việt Nam đang ở mức nào, đã rất rẻ hay chưa? Rủi ro ngắn hạn có còn lớn? Nhà đầu tư nên chờ đợi thị trường hồi phục mới tham gia hay tranh thủ gom hàng? Đâu sẽ là yếu tố kích thích dòng tiền nhập cuộc trong thời gian tới?…

Tất cả những vấn đề này sẽ được chia sẻ, thảo luận bởi 2 khách mời của chương trình “Chọn Danh mục” kỳ 9 với chủ đề: “Hành động trong mắt bão”.

Khách mời của chương trình là ông Ngô Thế Hiển, Giám đốc Phân tích Công ty Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội. Ông Hiển đã có 15 năm kinh nghiệm trên thị trường chứng khoán.

Khách mời thứ 2 là bà Nguyễn Hoài Phương, Giám đốc Đầu tư, Người điều hành Quỹ Đầu tư Cổ phiếu Tiếp cận Thị trường Việt Nam (VESAF).

Talkshow Chọn Danh mục kỳ 9 sẽ diễn ra vào 15h thứ Năm ngày 23/6.

Chương trình được phát trực tiếp trên kênh Fanpage Báo Đầu tư Chứng khoán, báo điện tử www.baodautu.vn, và www.tinnhanhchungkhoan.vn, đồng thời được truyền thông sâu rộng trên các ấn phẩm báo in của Báo Đầu tư cũng như các kênh báo chí, truyền thông khác.

[Talkshow] Chọn Danh mục: Hiểu doanh nghiệp để không lạc lối
Talkshow Chọn Danh mục - kỳ 7 do Báo Đầu tư tổ chức diễn ra 15h thứ Năm, ngày 9/6/2022 tại Trường quay Báo Đầu tư, 47 Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư