Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
[Talkshow] Chọn danh mục: Lực đỡ từ vốn ngoại
Phan Hằng - 09/12/2022 08:30
 
Đối nghịch với động thái bán ròng 19.000 tỷ đồng của khối nhà đầu tư cá nhân nội trong tháng 11, thì thành phần dòng tiền khác trên thị trường đang là “lực đỡ” khá tốt đến từ dòng tiền nhà đầu tư nước ngoài.

Thống kê cho thấy, trong khoảng 1 tháng gần đây, khối ngoại đã liên tục mua ròng 16.000 tỷ đồng.

Trong đó, chỉ trong 10 phiên liên tiếp từ ngày 21/11 đến ngày 2/12, khối này đã mua ròng lên đến 10.796 tỷ đồng, tính trung bình khoảng 1.000 tỷ đồng/phiên trên HoSE.

Vậy điều này có đúng với bối cảnh hiện nay, nhà đầu tư có nên xem giao dịch khối ngoại là chỉ báo “tạo đáy” thị trường; thực tế dòng vốn ngoại đang quan tâm, đánh giá cơ hội gì ở thị trường Việt Nam?

Đây cũng là lý do Báo Đầu tư thực hiện talkshow với chủ đề “Lực đỡ từ vốn ngoại” hôm nay. Chương trình sẽ đưa thêm góc nhìn đa chiều và trải nghiệm thực tế với thị trường của các chuyên gia.

Chương trình vinh dự có sự góp mặt của ông Quan Đức Hoàng, Chủ tịch Quỹ A+.  

Ông Quan Đức Hoàng có nhiều năm kinh nghiệm làm việc ở các trung tâm tài chính lớn trên thế giới như Mỹ và hiện đang kết nối dòng vốn nước ngoài với thị trường chứng khoán Việt Nam.

Diễn giả thứ 2 là ông Trần Thăng Long, Giám đốc Phân tích Công ty Chứng khoán BSC.

Ông Long có hơn 15 năm kinh nghiệm trên thị trường chứng khoán Việt Nam, đồng thời tham gia tích cực trong nhóm Nghiên cứu về chính sách tiền tệ thuộc Ngân hàng BIDV.

Bên cạnh nội dung chính nói về động thái mua ròng mạnh mẽ của khối ngoại sẽ tác động gì đến thị trường, chương trình kì này còn mang đến nhà đầu tư những góc nhìn, dự báo về thị trường chứng khoán năm 2023, về cách chọn danh mục của các chuyên gia để nhà đầu tư tham khảo.

Phần II của loạt talkshow Chọn danh mục do Báo Đầu tư tổ chức được phát trực tiếp trên các kênh youtube, fanpage và báo điện tử của Báo Đầu tư, Đầu tư Chứng khoán, đồng thời, thông tin chương trình sẽ được tổng hợp và phân tích sâu hơn trên các ấn phẩm của Báo Đầu tư, cũng như các kênh truyền thông, báo chí khác.

[Talkshow] Chọn danh mục: Thích ứng trong hành động
Môi trường kinh doanh với biến động khắc nghiệt buộc doanh nghiệp phải linh hoạt, nhanh chóng tái cấu trúc vượt qua khó khăn để tồn tại,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư