Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
[Talkshow] Chọn danh mục: Tìm cơ hội năm 2023
Phan Hằng - 30/12/2022 08:30
 
Nhà đầu tư có thể hành động ra sao trong ngắn và trung hạn, đây có phải là giai đoạn cần kiên nhẫn chờ đợi hay có thể quyết liệt giải ngân để “săn voi”. Năm 2023, đâu sẽ là các kịch bản thị trường mà nhà đầu tư cần chú ý.

Năm 2023, kinh tế toàn cầu đối diện rủi ro suy thoái, nền kinh tế Việt Nam được cho là sẽ gặp nhiều thách thức đến từ lượng trái phiếu năm 2023 đáo hạn đạt mức cao, tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi lạm phát, triển vọng tăng trưởng chậm lại, chính sách tiền tệ chưa thể theo kỳ vọng của các doanh nghiệp

Với thị trường chứng khoán, được cho là ở giai đoạn tích sản hấp dẫn khi định giá P/E về dưới 11 lần - lần thứ 5 trong lịch sử 15 năm - vốn được xem là cơ hội lớn cho các nhà đầu tư dài hạn, dù vậy, ngắn hạn vẫn có nhiều yếu tố ảnh hưởng như đã đề cập ở trên. Liệu rằng, “lịch sử có lặp lại” và qua đó mang đến cơ hội tuyệt vời cho nhà đầu tư ở thời điểm này.

Chia sẻ về những vấn đề này, chúng ta sẽ cùng lắng nghe ý kiến chuyên gia trong talkshow kỳ thứ 10 phần II do Báo Đầu tư tổ chức có chủ đề “Tìm cơ hội năm 2023”.

Ông Nguyễn Thành Trung, Trưởng phòng Phân tích Công ty Chứng khoán Thành Công, là một trong những thành viên CFA Charter holder trẻ tuổi nhất Việt Nam, ông đồng thời cũng là thạc sỹ quản trị kinh doanh. Ông Trung đã có 8 năm kinh nghiệm trong đầu tư, hiện ông cũng tham gia giảng dạy CFA tại viện ISB của Đại học Kinh Tế TP.HCM.

ông Nguyễn Tuấn Anh có 17 năm kinh nghiệm đầu tư và quản lý tài sản khách hàng cá nhân, từng giữ nhiều vị trí cao tại nhiều tổ chức tài chính hàng đầu Việt Nam. Giám đốc Môi giới, Giám đốc Dịch vụ Chứng khoán VNDIRECT, Giám đốc Phát triển khách hàng Chứng khoán KBSV, Giám đốc dự án chiến lược SSI, Giám đốc khối Quản lý tài sản VNDIRECT.

Từ đầu năm 2022, ông Nguyễn Tuấn Anh thành lập FinPeace, đơn vị cung cấp giải pháp đào tạo và đầu tư.

Phần II của loạt talkshow Chọn danh mục do Báo Đầu tư tổ chức được phát trực tiếp 8h30 thứ Sáu hàng tuần trên các kênh youtube, fanpage và báo điện tử của Báo Đầu tư, Đầu tư Chứng khoán, đồng thời, thông tin chương trình sẽ được tổng hợp và phân tích sâu hơn trên các ấn phẩm của Báo Đầu tư, cũng như các kênh truyền thông, báo chí khác.

Với mong muốn cung cấp thêm những thông tin hữu ích, góc nhìn đa chiều cho các nhà đầu tư, Báo Đầu tư đã thực hiện chuỗi talkshow Chọn danh mục trong năm 2022 với 24 tập đã phát sóng.

Chương trình đã nhận được sự hỗ trợ của nhiều thành viên thị trường, có sự tham gia của lãnh đạo các doanh nghiệp niêm yết, các chuyên gia, khách mời uy tín… Chương trình đã nhận phản hồi tích cực và thường xuyên có 3.000 - 5.000 người xem trực tiếp, lượt xem lại lên đến hàng chục ngàn. Nhiều nhà đầu tư gửi phản hồi về tính hữu ích, hiệu quả của chương trình, góp phần giáo dục kiến thức đầu tư và tăng hàm lượng thông tin thực chiến cho họ.

Theo kế hoạch, kỳ 10 sẽ là số cuối cùng, hoàn thành sứ mệnh của chuỗi talkshow Chọn danh mục. Báo Đầu tư xin được trân trọng cảm ơn tất cả quý vị! Chúc quý nhà đầu tư, các thành viên thị trường một năm mới An khang, Thịnh vượng!

[Talkshow] Chọn danh mục: Lực đỡ từ vốn ngoại
Đối nghịch với động thái bán ròng 19.000 tỷ đồng của khối nhà đầu tư cá nhân nội trong tháng 11, thì thành phần dòng tiền khác trên thị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư