Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Tạm dừng tổ chức Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn để phòng dịch COVID-19
 
Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn còn gọi là đấu ngưu, một tập tục cổ, lễ hội truyền thống của người dân vạn chài vùng biển Đồ Sơn, Hải Phòng.
Tam dung to chuc Le hoi choi trau Do Son de phong dich COVID-19 hinh anh 1
Một pha móc hàm giữa 2 trâu chọi. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)

Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng đã đồng ý báo cáo của Ủy ban Nhân dân quận Đồ Sơn về việc tạm dừng tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống 2020 để bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì cùng các cơ quan liên quan hướng dẫn Ủy ban Nhân dân quận Đồ Sơn thực hiện theo quy định hiện hành.

Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn còn gọi là đấu ngưu, một tập tục cổ, lễ hội truyền thống của người dân vạn chài vùng biển Đồ Sơn, Hải Phòng.

Lễ hội diễn ra ngày 9/8 âm lịch hàng năm; là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia của Việt Nam. Đây là một lễ hội với lễ nghi trang trọng, rước kiệu thần, có lọng che, phường bát âm...

Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn có sự giao thoa giữa những yếu tố văn hóa nông nghiệp đồng bằng với văn hóa cư dân ven biển; mang sắc thái riêng, gắn liền việc thờ cúng thủy thần với nghi lễ chọi và hiến sinh trâu; thể hiện bản sắc văn hóa, tinh thần cùng thể chất đặc biệt của người dân miền biển hằng ngày đối diện với biển khơi và bão tố để mưu sinh./.

Đoàn Minh Huệ
Hoành tráng Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2014
Vòng chung kết Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2014, kỷ niệm 25 năm khôi phục và phát triển Lễ hội, diễn ra trong sáng nay, 2/9/2014 tại quận Đồ Sơn,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư