
-
Nhân viên Samsung tự hào trong áo đỏ sao vàng “Cùng Việt Nam tiến bước”
-
Hơn 1 triệu người đi bộ vì một Việt Nam đoàn kết, hùng cường
-
Hà Nội bố trí gần 900 lượt xe buýt/ngày phục vụ tham quan Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc"
-
Tháo gỡ vướng mắc, bất cập trong giáo dục khi chuyển sang chính quyền hai cấp
-
Ban hành Kế hoạch truyền thông tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội -
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động Cuộc thi “Bản sắc”
Chẳng biết, tục xẻ thịt trâu sau cuộc chơi có từ đâu và có từ khi nào, nhưng lâu nay ở bất cứ cuộc chọi trâu nào, khi kết thúc cuộc chiến “ông trâu” thua cuộc sẽ vĩnh viễn không còn có được cơ hội gặm cỏ...
Cuộc chơi nào cũng vậy, đều có 2 mặt của nó. Người thích thì thấy vui, người thương động vật thấy chạnh lòng. Cũng như hội chọi trâu để thỏa chí người đam mê, để tạo khí thế cho cuộc lao động mới, đồng thời cũng là cuộc sinh hoạt cộng đồng lý thú, tuy nhiên không phải không pha thoảng chút chạnh lòng. Đặc biệt là đối với người nhà nông không hoặc chưa từng biết đến hội chọi trâu, giờ mới có dịp chứng kiến, thì sẽ nảy ý thương xót về cuộc chơi.
Trong tâm lý người thích những pha nghênh chiến dũng mãnh thì cuộc chọi trâu là cơ hội được chiêm ngưỡng đến tận cùng của người đoạt giải “ngưu vương” bằng trận giao tranh của trâu chiến. Những nhà thuần nông đích thực thì khác, nếu được xem họ xót xa khi phải chứng kiến con vật giúp sức hữu ích trong việc đồng áng lại có kết cục ra phản thịt.
Sau kết thúc trận ngưu chiến chiều 23-2, nhiều người chứng kiến những con trâu vừa mang vui cho hàng triệu người, giờ đã bị phanh thây, xẻ thịt ngay khi ra khỏi sân vận động. Có người nói xót xa “đây là hội thịt trâu chứ không phải hội chọi trâu”. Còn nhiều chủ trâu rưng rưng khi phải chia tay vĩnh viễn với nó, họ tiếc bởi công chăm bẵm hàng năm, phút chốc đã biến mất. Đó chỉ là ý kiến bất chợt, bởi cuộc chơi là vậy, tục chơi là vậy, miễn sao thỏa chí người đam mê.
Hình ảnh chen nhau mua thịt trâu chiến bại.
Phản bán thịt trâu treo số 29
Dòng người chen nhau để mua bằng được thịt trâu chiến bại cạnh SVĐ
Thịt trâu ở đây bán rất đắt 650 nghìn đồng/kg, nhưng vẫn "cháy" hàng
Người dân quan niệm ăn thịt trâu "oánh nhau" mới may mắn
Không biết tục có từ bào giờ nhưng trâu chọi xong là... thịt
Trong khi trâu vô địch còn ở trong sân thì ngoài đã treo bán thịt trâu vô địch
Đầu trâu treo thẻ BTC để chứng minh là trâu "chiến" xịn
Giá cả thì không hề thống nhất, trâu bị loại sớm chỉ bán 400 nghìn đồng, trâu vào vòng trong có giá 650 nghìn đồng/kg
"Lễ hội thịt trâu"
Một người dân mua đầu trâu với giá 2 triệu đồng
Chị chủ hàng quảng bá về thịt trâu, tuy nhiên không phải hàng nào cũng đắt, thậm chí còn ế là khác
Hết hàng!
Số phận những "đầu cơ nghiệp" chỉ lóe lên trong vài giây là bị chọc tiết ngay tại trận.
Ánh Nguyệt (ANTĐ)
-
Nhân viên Samsung tự hào trong áo đỏ sao vàng “Cùng Việt Nam tiến bước”
-
Hơn 1 triệu người đi bộ vì một Việt Nam đoàn kết, hùng cường
-
Hà Nội bố trí gần 900 lượt xe buýt/ngày phục vụ tham quan Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc"
-
Những sự kiện văn hóa, nghệ thuật nổi bật tại Hà Nội chào mừng 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9
-
[Live] Lễ vinh danh 28 Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động năm 2025 -
Tháo gỡ vướng mắc, bất cập trong giáo dục khi chuyển sang chính quyền hai cấp -
Ban hành Kế hoạch truyền thông tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội -
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động Cuộc thi “Bản sắc” -
Cẩm nang hỗ trợ UBND cấp xã nâng cao hiệu quả quản lý văn hóa, thể thao và du lịch -
Xây dựng xã Hương Sơn trở thành một trong những trung tâm du lịch, dịch vụ trọng điểm của Thủ đô -
TV360 phát sóng độc quyền giải bóng đá Bundesliga tại Việt Nam
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt