Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Tâm và tầm của Dược Hậu Giang trong đại dịch
N.L - 15/02/2022 14:45
 
Năm 2021, dịch Covid-19 mang đến nhiều thách thức cho ngành dược nhưng nhờ thích ứng nhanh, Dược Hậu Giang vẫn đạt được mục tiêu kinh doanh và liên tiếp nhận thêm nhiều giải thưởng uy tín.
TIN LIÊN QUAN

Do ảnh hưởng từ giãn cách xã hội kéo dài trong đợt bùng dịch thứ 3 và thứ 4, ngành dược Việt Nam chịu nhiều tác động không nhỏ như tình trạng khan hiếm nguyên liệu, sản xuất gián đoạn, hay phân phối gặp trở ngại. Điều này dẫn đến doanh thu của ngành có phần giảm sút.

Dựa trên số liệu đấu thầu thuốc của Cục Quản lý Dược và nhận định của các công ty dược niêm yết, SSI ước tính tổng doanh thu của ngành dược phẩm Việt Nam năm 2021 giảm 6% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu từ các cửa hàng thuốc bán lẻ chỉ tăng 2% còn doanh thu tại kênh bệnh viện giảm 14%.

Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu ngành chăm sóc sức khỏe, bao gồm dược phẩm & bệnh viện tăng 25% so với đầu năm, tức thấp hơn 9% so với mức tăng của VN-Index. Trong đó, cổ phiếu của nhóm dược phẩm chỉ tăng 19%.

Tuy nhiên, trong bối cảnh chung ấy, lãnh đạo Dược Hậu Giang cho biết công ty vẫn khép lại năm thử thách vừa rồi khi cơ bản đạt được các mục tiêu kinh doanh đã đề ra. Thành tích này đưa công ty trở thành một trong số ít đơn vị đạt kỳ vọng, là điểm sáng của thị trường.

Ghi nhận những kết quả mà Dược Hậu Giang đã đạt được, tháng 1.2022 vừa qua, Dược Hậu Giang được Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vinh danh đứng đầu “Top 10 công ty sản xuất dược phẩm uy tín năm 2021”. Đây là năm thứ 6 liên tiếp Dược Hậu Giang được xướng tên trong danh sách, với 4 lần dẫn đầu.

Dược Hậu Giang được vinh danh Top 10 công ty dược uy tín 6 năm liền

Các công ty trong Top này được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính là năng lực tài chính; uy tín truyền thông và kết quả khảo sát các đối tượng liên quan được thực hiện trong tháng 11/2021. Điều đó cũng cho thấy, Dược Hậu Giang không chỉ vững về mặt doanh thu mà còn xây dựng được hình ảnh uy tín, có trách nhiệm và được đông đảo cộng đồng đối tác, người tiêu dùng đánh giá cao.

Cùng với đó, Dược Hậu Giang cũng vừa được vinh danh trong “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất” (Forbes Việt Nam bình chọn 9 năm liền), “Top 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (VCCI/BCSD bình chọn), Hàng Việt Nam chất lượng cao (Người tiêu dùng bình chọn), Top 50 doanh nghiệp Việt Nam có thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn (Anphabe), Top 3 báo cáo thường niên tốt nhất (Nhóm Midcap), Top 10 báo cáo quản trị công ty tốt nhất (Nhóm Midcap) - Sở GDCK TP.HCM, Sở GDCK Hà Nội, Báo Đầu tư và Công ty Quản lý quỹ Dragon Capital phối hợp tổ chức.

Dược Hậu Giang nằm trong “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất” (Forbes Việt Nam bình chọn 9 năm liền)

Bước vào năm 2022, thị trường dược phẩm được nhiều chuyên gia dự báo sẽ bắt đầu phục hồi khả quan. Theo SSI, tốc độ tăng trưởng có thể đạt mức 13% và nhiều khả năng chi tiêu y tế trong nước sẽ trở lại mức bình thường, khi các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng.

Trường hợp tác động từ dịch Covid-19 ít nghiêm trọng hơn thì nhu cầu chăm sóc sức khỏe năm nay có khả năng vượt qua mức trước khi Covid-19 xuất hiện, với số lượt đến thăm khám tại bệnh viện hồi phục về mức bình thường và nhóm dược phẩm sẽ có thêm phần doanh thu đáng kể từ các dòng thuốc hạ sốt và vitamin.

Để đón đầu cơ hội và đáp ứng tốt nhu cầu sắp tới, lãnh đạo Dược Hậu Giang cho biết sẽ tiếp tục nâng cao số hóa trong vận hành doanh nghiệp và chuẩn hóa các sản phẩm chất lượng Japan-GMP, nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh về số lượng lẫn chất lượng.

Ban Tổng giám đốc và toàn th CB.CNV Dược Hậu Giang cùng chúc nhau một năm mới thắng lợi và bình an

Bên cạnh đó, để giữ vững là đơn vị hàng đầu trong ngành, công ty đã sẵn sàng kế hoạch bảo đảm nguồn nguyên liệu, ổn định chuỗi cung ứng, vận chuyển, và duy trì năng lực sản xuất trước những tình huống khó khăn bất ngờ có thể xảy đến. Công ty tự tin sẽ tiếp tục viết nên một năm 2022 thành công nhờ sự đoàn kết, đồng lòng của toàn bộ tập thể các phòng ban, nhân viên Công ty.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư