Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tân bí thư Thành ủy TP.HCM: Sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống với hiệu quả cao nhất
Trọng Tín - 18/10/2020 12:07
 
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống cách mạng, bản lĩnh kiên cường, nghĩa tình và giữ vững vị trí đầu tàu kinh tế của cả nước.
Ông Nguyễn Văn Nên, Bí tư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TP.HCM
Ông Nguyễn Văn Nên, Bí tư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TP.HCM

Sáng 18.10, Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 bước vào phiên bế mạc với phần ra mắt đại hội của Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy và Đoàn đại biểu Đảng bộ TP.HCM dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Phát biểu bế mạc, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên gửi lời cảm ơn các đại biểu tham dự Đại hội đã tín nhiệm bầu các Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố khóa XI và giao Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố khóa XI trọng trách lớn lao trước Đảng bộ và Nhân dân TP.HCM.

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, những thành tựu Thành phố đạt được trong thời gian qua là công lao to lớn của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thành phố, trong đó có sự đóng góp quan trọng của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố qua các thời kỳ. Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố khóa XI xin tiếp nhận toàn bộ các công việc, trách nhiệm do Ban Chấp hành Đảng bộ khóa X giao lại theo quy định của Điều lệ Đảng.

Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt đại hội
Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt đại hội

“Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XI sẽ là một tập thể gương mẫu, đoàn kết ý chí và hành động, tiếp tục thực hiện công cuộc đổi mới, quyết tâm vượt qua mọi thử thách; khắc phục các hạn chế, khuyết điểm, yếu kém; huy động mạnh mẽ các nguồn lực, kiên quyết tháo gỡ những vướng mắc, tồn tại; sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống với hiệu quả cao nhất”, ông Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Tân Bí thư Thành ủy TP.HCM cũng mong nhận được sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương MTTQ VN, ban chấp hành qua các thời kỳ, tiếp tục nhận được sự quan tâm kịp thời của Trung ương và tỉnh thành bạn.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Nên kêu gọi sự đồng tâm hiệp lực của nhân dân TP.HCM, đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, ủng hộ của cộng đồng người dân TP.HCM sinh sống ở nước ngoài, sự hợp tác của bạn bè quốc tế.

Các đại biểu tham gia quyên góp tại Đại hội
Các đại biểu tham gia quyên góp tại Đại hội
    Đại biểu Đại hội Đảng bộ TP.HCM góp 281 triệu cho miền Trung
Sáng 18/10, tại Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã ra lời kêu gọi các đại biểu, khách mời tham gia đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung.

Việc này nhằm giúp đồng bào có thêm động lực để khắc phục khó khăn, vượt qua cơn bão lũ. Bà Tô Thị Bích Châu nói: “Những ngày qua, đồng bào miền Trung đang gồng mình chống chọi trong cơn bão lũ. Đã có những hy sinh, mất mát không gì đo đếm được, máu chảy ruột mềm”.

Theo bà Châu, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã ra lời kêu gọi đồng bào Thành phố chung tay góp sức hỗ trợ cho đồng bào miền Trung. Hiện nay Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã chuyển tiền và quà với giá trị lên đến hơn 8,6 tỷ đồng tới đồng bào miền Trung.

“Sự ủng hộ của quý vị là niềm cổ vũ lớn lao đến nhân dân miền Trung vượt qua khó khăn”- bà Châu nói thêm. Với tổng số tiền quyên góp được tại đại hội là 281 triệu đồng, bà Tô Thị Bích Châu hứa sẽ gửi nhanh nhất đến đồng bào miền Trung.

Trước đó, chiều 15/10, trong khuôn khổ buổi họp báo sau ngày họp đầu tiên của Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XI, ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP, cho biết Thường trực Thành ủy đã chỉ đạo, chấp thuận chủ trương tổ chức đoàn công tác TP thăm và hỗ trợ các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do cơn bão số 6 gây ra với số tiền 1,3 tỷ đồng.

Trong đó, TP.HCM sẽ hỗ trợ tỉnh Quảng Bình 500 triệu đồng, tỉnh Quảng Nam 500 triệu đồng và tỉnh Quãng Ngãi 300 triệu đồng. Số tiền này được trích từ nguồn quỹ cứu trợ của Thành phố.
Ý kiến kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác nhân sự TP.HCM
Theo ý kiến kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, ông Nguyễn Thiện Nhân sẽ theo dõi, chỉ đạo Đảng bộ TP.HCM đến khi kết thúc Đại hội lần...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư