Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Tân Hoàng Minh hé lộ số phận những dự án BĐS đình đám
- 02/12/2014 21:31
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Nhiều lý do để 'om' tiền sử dụng đất
Đề xuất cho chủ đầu tư không đủ năng lực bán lại dự án
Dự án bất động sản vốn ngoại: Càng hoàng tráng, càng chán chường!
Xử dự án bỏ hoang: Sẽ thu hồi, sẽ thu hồi, sẽ...
Ai vẫn đang say bất động sản?

Trước dư luận về các dự án như D.’ Sans Raffles tại ngã tư Hàng Bài – Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm và dự án D.’ Le Roi de Soleil tại số 2 Đặng Thai Mai, quận Tây Hồ vẫn chưa triển khai, lãnh đạo Tân Hoàng Minh cho biết, Tập đoàn vẫn đang hoàn thiện thủ tục pháp lý của các dự án này để có thể khởi công xây dựng vào đầu quý II/2015.

Theo Tân Hoàng Minh, việc chưa thể tiến hành xây dựng các công trình kiến trúc này là do các quy định về quy hoạch Thủ đô như việc sát nhập Hà Tây vào Hà Nội, Quy hoạch chung của Thủ đô và vùng phụ cận, Quy chế xây dựng nhà cao tầng trong nội đô lịch sử… có nhiều thay đổi trong những năm qua khiến cho quá trình hoàn thiện thủ tục pháp lý kéo dài. Lãnh đạo Tập đoàn cũng tái khẳng định, việc chưa triển khai được hoàn toàn không xuất phát từ lý do năng lực tài chính.

Lãnh đạo Tân Hoàng Minh phân trần với báo giới về 'số phận' các dự án  do tập đoàn này đang phát triển

Lãnh đạo Tân Hoàng Minh phân trần với báo giới về 'số phận' các dự án

do tập đoàn này đang phát triển

Đối với tổ hợp D.’ Sans Raffles, ông Trần Hồng Sơn, Phó Tổng giám đốc Tân Hoàng Minh, cho biết, chủ đầu tư đã tiến hành giải toả từ năm 2009 và đến năm 2011 mới xong. Nhưng khi giải toả xong thì lại phải đợi quy hoạch chung của Thủ đô cũng như quy chế xây dựng nhà cao tầng trong nội đô được phê duyệt.

Đến tận tháng 3 vừa rồi, dự án mới nhận được giấy phép quy hoạch cho phép xây dựng công trình cao 8 tầng. Để có được giấy phép đó, chủ đầu tư đã phải họp với cộng đồng dân cư, sau đó phải thông qua hội đồng kiến trúc thành phố gồm 27 thành viên và phải có đầy đủ chữ ký của các thành viên này.

Tổ hợp D.’ Sans Raffles sẽ xây đúng quy hoạch 8 tầng

Tổ hợp D.’ Sans Raffles sẽ xây đúng theo quy hoạch 8 tầng

Ông Sơn tiết lộ, khi bắt đầu thực hiện dự án, chủ đầu tư đã chấp nhận đền bù và hỗ trợ người dân di dời với mức giá cao nhất 1 tỷ đồng/m2 dựa trên cơ sở tính toán là sẽ được xây dựng công trình cao 15 tầng giống như dự án Sun City ở gần đó. Tuy nhiên, giấy phép quy hoạch mới chỉ cho phép xây 8 tầng, đồng nghĩa với hiệu quả kinh doanh giảm đi, thậm chí bị lỗ, nhưng chủ đầu tư vẫn quyết tâm triển khai với mục tiêu xây dựng một tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng cao cấp và căn hộ hạng sang đẳng cấp nhất từ trước đến nay.

Tổ hợp D.’ Sans Raffles sẽ được thiết kế theo phong cách kiến trúc Tân cổ điển Pháp, sang trọng như các toà lâu đài ở quảng trường các nước châu Âu, hướng đến đối tượng khách hàng là các doanh nhân và các nhà quản lý có vị trí và thành đạt, đồng thời, là điểm đến của các thương hiệu thời trang xa xỉ trên thế giới.

Đối với dự án D.’ Le Roi de Soleil tại số 2 Đặng Thai Mai, quận Tây Hồ, ông Trần Như Trung, Phó Tổng giám đốc Tân Hoàng Minh cho biết thêm, dự án đã nộp tiền sử đụng đất từ năm 1995 nhưng đến 31/3/2014 dự án mới nhận được văn bản của Sở Quy hoạch Kiến trúc chấp thuận quy hoạch tổng thể mặt bằng và phương án thiết kế cơ sở.

Đến ngày 27/5/2014, Uỷ ban nhân dân quận Tây Hồ mới ban hành văn bản chấp thuận làm dự án nhà ở và đến 22/9/2014, chủ đầu tư cũng mới nhận được văn bản góp ý của Bộ xây dựng về thiết kế cơ sở. Dự kiến, D.’ Le Roi de Soleil được thiết kế với 25 tầng nổi và 5 tầng hầm, trong đó có 2 toà tháp căn hộ và 1 toà tháp dịch vụ cao 8 tầng.

Dự án D.’ Le Roi de Soleil dự kiến sắp được triển khai

Ông Trung cho rằng, chủ đầu tư cũng mong muốn sớm triển khai các dự án vì triển vọng kinh doanh của các dự án này rất khả quan do nằm ở vị trí nội đô có hạ tầng giao thông và xã hội đầy đủ. Tuy nhiên, việc triển khai các dự án mỗi dự án bất động sản đòi hỏi thủ tục, ý kiến từ các cơ quan quản lý nhà nước khác nhau nên mất nhiều thời gian. Đồng thời, pháp lý về bất động sản cũng đang trong giai đoạn chuyển đổi nên buộc các chủ đầu tư mất thêm thời gian điều chỉnh để thích nghi.

Tuy vậy, ông Trung cho biết, việc chuẩn bị cho các dự án của Tân Hoàng Minh đang trong giai đoạn hoàn tất và có thể nói, Tập đoàn đã có bước ngoặt sang giai đoạn phát triển. Ngoài việc sắp triển khai dự án mới là D.’ Sans Raffles và D.’ Le Roi de Soleil, Tân Hoàng Minh cũng đang đẩy nhanh việc hoàn thiện dự án siêu sang D.’ Palais de Louis và xây dựng dự án D.’ Le Pont D’or.

Dự án D.’ Palais de Louis sẽ không chuyển đổi công năng thành khách sạn

Ông Trung phủ nhận tin đồn cho rằng dự án D.’ Palais de Louis sẽ phải chuyển đổi công năng thành khách sạn.

Thiết kế như Cung điện Versailles trên phố Nguyễn Văn Huyên, D.’ Palais de Louis gồm 244 căn hộ siêu sang. Hiện dự án đang hoàn thiện các công đoạn như trát tường ngăn, tường bao, lắp đặt thang máy và hệ thống cơ điện.

Dự kiến, từ nay đến tháng 6/2015, toàn bộ công trình D.’ Palais de Louis sẽ hoàn thiện ốp đá tự nhiên mặt ngoài với chi phí 150 tỷ đồng. Toàn bộ hạ tầng kỹ thuật và 15 căn hộ mẫu sẽ được hoàn thiện giữa năm 2015, trong đó, 12 căn hoàn thiện đầy đủ nội thất, 2 căn hoàn thiện nội thất cơ bản và 1 căn hộ thô. Các nhà thầu Italia sẽ hoàn thiện 8 căn hộ mẫu với nội thất sang trọng và hoa lệ còn 6 căn hộ khác được trang bị nội thất Việt Nam.

Dự án D.’ Le Pont D’or – Hoàng Cầu đang được gấp rút thi công

Đối với dự án D.’ Le Pont D’or – Hoàng Cầu với 308 căn hộ và 4 tầng hầm cũng đang được thi công rất nhanh theo công nghệ semi-topdown. Công nghệ này cho phép vừa thi công các tầng hầm và móng, vừa thi công một số tầng phần thân trên mặt đất.

Hiện nay, tầng hầm 1 đã cơ bản xong và bắt đầu thi công tầng hầm 2. Mặc dù thời gian đến khi bàn giao nhà không còn nhiều nhưng Tân Hoàng Minh khẳng định sẽ vẫn hoàn thành dự án đúng tiến độ cam kết với khách hàng.

Tướng Savills đầu quân cho Tân Hoàng Minh Tướng Savills đầu quân cho Tân Hoàng Minh

Tập đoàn Tân Hoàng Minh vừa bổ nhiệm ông Trần Như Trung làm Phó Tổng Giám đốc phụ trách hoạt động phát triển dự án, kinh doanh, tiếp thị và truyền thông.

Tân Hoàng Minh Tân Hoàng Minh "phản pháo" việc đang nợ 142 tỷ tiền thuế

Ngày 13/8, đại diện Tân Hoàng Minh đã phản ứng về việc Tân Hoàng Minh nợ thuế và cho rằng Tân Hoàng Minh đang là đối tượng được giãn thời gian nộp thuế.  

Sắp cất nóc căn hộ Đế vương đắt nhất Việt Nam Sắp cất nóc căn hộ Đế vương đắt nhất Việt Nam

Hiện tại, theo quan sát của phóng viên Báo Đầu tư điện tử -baodautu.vn, Dự án D'.Palais de Louis (số 6 Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội) đã hoàn thiện xây thô hết tầng 27 và chuẩn bị cất nóc.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư