
-
Ông Phạm Nguyễn Toan kiêm chức Chủ tịch Liên chi hội Bất động sản Công nghiệp Việt Nam
-
Sai lầm khi nhà sáng lập quá yêu sản phẩm
-
“Cuộc chơi” tín dụng không tài sản bảo đảm với start-up
-
Nhiều ứng viên Giải thưởng Sao Đỏ 2025 có tuổi đời rất trẻ
-
Doanh nhân Hà Việt Phương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhật - Việt Alkari: Doanh nghiệp có sản phẩm tốt là chưa đủ -
Bài toán cân não của start-up: Tự xây xưởng hay làm OEM
TIN LIÊN QUAN | |
Honda Việt Nam bất ngờ thay Tổng giám đốc | |
Honda Việt Nam: Nhà máy số 3 nằm im chờ thời? | |
Honda đầu tư lớn sản xuất xe máy ở Indonesia | |
Honda không xây nhà máy dành riêng cho xuất khẩu |
Trả lời câu hỏi của Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, ông Minoru Kato cho hay, trở thành Tổng giám đốc của Honda Việt Nam với ông là “được thăng chức và vô cùng mừng vui”.
![]() | ||
Tân Tổng giám đốc Honda Việt Nam, ông Minoru Kato |
Trước khi về Việt Nam, ông Minoru Kato giữ chức Giám đốc phụ trách xe máy của Honda châu Âu có trụ sở tại Anh, nhiệm kỳ từ tháng 10/2011 đến hết tháng 3/2014. Ông cũng đã kinh qua nhiều vị trí trong Tập đoàn Honda tại Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia trước đó nữa.
Việt Nam hiện là một trong 4 thị trường xe máy lớn nhất thế giới và cũng là một trung tâm sản xuất trọng điểm của Công ty Honda Motor Nhật Bản.
Trong năm tài khóa 2013 được tính từ 1/4/2013 và kết thúc vào 31/3/2014, Honda Việt Nam tiêu thụ được 1,86 triệu xe máy. Con số này tuy vẫn dẫn đầu thị trường nội địa nhưng cũng là năm thứ 2 sụt giảm liên tiếp về sản lượng bán hàng tại Honda Việt Nam.
Trong năm tài khóa liền kề 2012, Honda Việt Nam bán được 1,95 triệu xe máy; còn năm 2011 trước đó là 2,03 triệu xe và năm 2010 là 1,9 triệu chiếc.
Mặc dù như chính ban lãnh đạo của Honda Việt Nam thừa nhận rằng thị trường hiện tại vẫn chưa có nhiều thay đổi, thậm chí cạnh tranh giữa các nhà sản xuất xe máy còn quyết liệt hơn nữa, nhưng công ty này vẫn đặt mốc 2 triệu xe máy bán ra cho năm tài khóa 2014, bắt đầu từ 1/4/2014 đến 31/3/2015.
Sẽ không có gì đáng nói về mục tiêu này nếu như Honda Việt Nam chỉ có hai nhà máy sản xuất xe máy với công suất 2 triệu xe như ở thời điểm năm 2011.
Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, công suất sản xuất xe máy của Honda Việt Nam đã lên tới 2,5 triệu xe máy/năm sau khi nhà đầu tư này quyết tâm đổ tiền vào xây thêm nhà máy số 3 tại Hà Nam.
Với quy mô đầu tư 120 triệu USD và công suất 500.000 xe/năm (có thể mở rộng lên đạt 1 triệu xe/năm), Nhà máy số 3 ban đầu được lên kế hoạch vận hành vào cuối năm 2012 đã phải nhiều lần trì hoãn đưa vào vận hành bởi thị trường tuột dốc dài. Hiện đại gia xe máy này đã bắt đầu khai thác nhà máy số 3 ở khía cạnh sản xuất phụ tùng và sẽ đưa nhà máy vào sản xuất xe máy trong tháng 10/2014.
Tân Tổng giám đốc Honda Việt Nam cũng cho biết “không bi quan trong tương lai” khi nói về khả năng phát triển xe máy tại thị trường Việt Nam liên quan tới khía cạnh đổi xe máy cũ lấy mới, coi xe máy như là một sở thích chứ không chỉ là phương tiện giao thông thuần túy ở người tiêu dùng.
Dẫu vậy thì cũng chỉ có thời gian mới trả lời được chính xác việc đại gia xe máy này sẽ lạc quan đến đâu khi nhu cầu tiêu dùng xe máy đang bị ảnh hưởng nhiều bởi hai yếu tố. Đó là kinh tế còn nhiều khó khăn, khiến sức mua ở nhiều khu vực nông thôn không có biến chuyển mạnh và xu hướng lên đời ô tô thay cho xe máy để vừa sang, vừa an toàn tại các khách hàng thành phố.
Người tiền nhiệm của ông Minotu Kato là ông Masayuki Igarashi mới nhậm chức năm 2012, nhưng được cấp trên tín nhiệm bổ nhiệm ở vị trí công tác mới cao hơn (Giám đốc điều hành Honda Asia, phụ trách kinh doanh xe máy của tập đoàn Honda tại khu vực châu Á, châu Úc), nên đã kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam sớm hơn thường lệ.
Honda, Yamaha đồng loạt 'ra hàng' giá rẻ Dù đang ở giai đoạn ế ẩm đầu năm nhưng các hãng xe máy đã rầm rộ ra mắt xe mới. Điểm chung dễ nhận thấy là các hãng đều tập trung ra xe giá rẻ để hút khách trong thời ế ẩm. |
Đối thủ của Honda PCX, Piaggio Liberty xuất hiện Trong ngày đầu có mặt tại đại lý, Honda PCX có thêm một đối thủ nặng ký, không kém nhiều về thương hiệu và rẻ hơn 7,5 triệu đồng. Honda SH bị tố ì máy: Chủ HEAD xin mua lại mục đích gì? Lead và SH cặp đôi 'đội giá' cuối năm Xe Honda SH nhập "vọt" giá kỷ lục 13.000 USD |
Thanh Hương
-
Doanh nhân Đỗ Văn Định, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và Công nghệ Gia Hoàng: Làm công nghệ để chạm đến cuộc sống
-
Ông Phạm Nguyễn Toan kiêm chức Chủ tịch Liên chi hội Bất động sản Công nghiệp Việt Nam
-
Vũ Đình Tú, nhà sáng lập PHINƠI: Đưa phin cà phê Việt Nam ra thế giới
-
Doanh nhân Nguyễn Mạnh Bình San: Đem giấc mơ sống xanh vào kiến trúc và du lịch
-
Sai lầm khi nhà sáng lập quá yêu sản phẩm -
Nguyễn Thị Mai, nhà sáng lập SmartF: Kiến tạo cộng đồng tài chính thông minh cho người Việt -
“Cuộc chơi” tín dụng không tài sản bảo đảm với start-up -
Nhiều ứng viên Giải thưởng Sao Đỏ 2025 có tuổi đời rất trẻ -
Doanh nhân Hà Việt Phương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhật - Việt Alkari: Doanh nghiệp có sản phẩm tốt là chưa đủ -
Bài toán cân não của start-up: Tự xây xưởng hay làm OEM -
Cộng đồng nữ doanh nhân đóng góp tích cực cho sự phát triển của Đà Nẵng
-
1 Tích cực triển khai nội hàm quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Singapore
-
2 Đồng bằng sông Cửu Long: Điểm đến mới của nhà đầu tư Ba Lan
-
3 Kiến nghị giữ nguyên giá đất TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, áp dụng từ năm 2026
-
4 Tập đoàn Masterise đề xuất đầu tư cầu Phú Mỹ 2 theo hình thức BT
-
NCB ra mắt sản phẩm tiếp theo của dòng thẻ Tự hào trong tháng 8
-
TPCOMS - Đối tác bền vững trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt
-
Cơ hội vàng cho thị trường bất động sản Tây Bắc, Điện Biên Phủ
-
Vacons bứt phá tiềm lực phát triển bền vững với những dự án cao cấp
-
Cathay Life Việt Nam chi nhánh Hải Phòng trao tặng học bổng "Thịnh Trí Thành Tài cùng Cathay"
-
Mỹ Tho Central Complex: Pháp lý minh bạch, khơi nguồn tiềm năng