Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 09 tháng 05 năm 2024,
Tăng cường kết nối giao thương giữa Hà Nội với Thái Nguyên
Phương Linh - 27/04/2024 15:51
 
Nhằm thúc đẩy hợp tác giữa Hà Nội - Thái Nguyên, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP.Hà Nội tổ chức chương trình “Kết nối cùng phát triển-Link to grow” giúp hai địa phương có thêm cơ hội giao lưu, tìm kiếm đối tác đầu tư.

Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”, được sự chỉ đạo của UBND Thành phố, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch “Kết nối cùng phát triển - Link to grow” tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên từ ngày 26/4 đến 1/5/2024.

Theo ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội, quan hệ hợp tác giữa Hà Nội và Thái Nguyên trong nhiều năm qua đã và đang tiếp tục đổi mới về nội dung, hình thức triển khai, góp phần tích cực đến các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội.

“Thông qua chương trình sẽ thêm một lần nữa tăng cường sự kết nối giữa Thái Nguyên và Thủ đô Hà Nội, tạo cầu nối để các đơn vị, doanh nghiệp của hai địa phương có thêm những cơ hội giao lưu, gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm cơ hội, đối tác đầu tư… phát huy tối đa lợi thế, tiềm năng của mình, từ đó, có cơ hội đồng hành cùng nhau phát triển.”, ông Dương khẳng định.

Các đại biểu tham quan các gian hàng trong chương trình “Kết nối cùng phát triển - Link to grow”  tại Thái Nguyên.

Với hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt, đường cao tốc nối Thái Nguyên với Hà Nội và nhiều địa phương, Thái Nguyên - “Thủ đô gió ngàn”, là điểm đến mới đầy sức hấp dẫn, trẻ trung, mạnh mẽ của vùng Đông Bắc.

Hòa chung cùng các hoạt động đặc sắc của mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024, Hà Nội mang đến một không gian trưng bày ấn tượng được chia theo 3 chủ đề chính: Không gian quảng bá, giới thiệu thành tựu, tiềm năng, môi trường đầu tư, quy hoạch... của Thành phố Hà Nội.

Bên cạnh đó, còn có không gian giới thiệu, quảng bá các điểm đến du lịch hấp dẫn và các làng nghề truyền thống của Thành phố Hà Nội, khu gian hàng trưng bày giới thiệu quảng bá các sản phẩm thế mạnh, tiêu biểu đặc trưng của  thành phố Hà Nội với các tỉnh vùng Đông Bắc Bộ, với sự tham gia của 70 gian hàng, gần 1.000 dòng sản phẩm đều là các sản phẩm nông sản chất lượng đạt chứng chỉ OCOP.

Chương trình được kỳ vọng sẽ thu hút sự chú ý quan tâm của nhiều người dân, du khách đến tham quan, mua sắm. Qua đó, tăng cường hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, nông nghiệp giữa Hà Nội - Thái Nguyên.

Đồng thời, đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch; duy trì và mở rộng các chương trình hợp tác, liên kết, phát triển du lịch giữa Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến, Trái tim của cả nước với các tỉnh thuộc Vùng Đông Bắc Bộ cũng Thái Nguyên, mảnh đất tươi đẹp, không chỉ giàu truyền thống cách mạng mà còn là nơi giàu tiềm năng du lịch, có những lĩnh vực thế mạnh thu hút đầu tư.

Nâng cấp cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên - Chợ Mới lên quy mô quy hoạch
Tuyến đường bộ cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên - Chợ Mới (CT.07) đi qua địa bàn tỉnh Thái Nguyên có chiều dài 60 km đang được phân kỳ đầu tư theo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư