Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Tăng gấp đôi thời gian cách ly tại nhà với người về từ TP.HCM
D.Ngân - 12/07/2021 17:34
 
Theo quy định mới của Bộ Y tế, thời gian cách ly tại nhà đối với người từ TP.HCM trở về các địa phương khác là 14 ngày.

Ngày 12/7, Bộ Y tế ban hành công văn số 5533/BYT-MT về việc điều chỉnh thời gian cách ly y tế tại nhà và xét nghiệm đối với người từ TP.HCM khi tới các địa phương khác.

Theo quy định mới của Bộ Y tế, thời gian cách ly tại nhà đối với người từ TP.HCM trở về các địa phương khác là 14 ngày.

Theo đánh giá của Bộ Y tế, trong thời gian qua, số người từ TP.HCM về các địa phương có tỷ lệ dương tính với SARS-CoV-2 tăng cao.

Nhằm đảm bảo an toàn, hạn chế nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng, Bộ đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục thực hiện Công văn số 5389/BYT-MT ngày 7/7 của Bộ Y tế về việc tiếp nhận người từ TP.HCM về địa phương.

Điều chỉnh tăng thời gian cách ly y tế tại nhà đối với tất cả người từ TP.HCM (trừ trường hợp từ các tỉnh, thành phố khác đi qua TP.HCM nhưng không dừng, đỗ) từ 7 ngày lên 14 ngày kể từ thời điểm về địa phương, sau đó tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày tiếp theo. Những người này phải được xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và 13 trong thời gian cách ly y tế tại nhà.

Những người tham gia các đoàn kiểm tra, giám sát đến làm việc tại TP.HCM theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền không phải thực hiện cách ly y tế, tự theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày kể từ thời điểm trở về địa phương lưu trú.

Trong thời gian tự theo dõi sức khỏe, các trường hợp này cần hạn chế tiếp xúc những người xung quanh, không tham gia hoạt động tập trung đông người.

Nếu có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác, người thuộc diện nghi ngờ phải báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn xử lý kịp thời, đúng quy định.

Chiều 12/7, theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội, người này là bà N.T.Y., 68 tuổi, có địa chỉ tại Hoa Vôi, Quốc Oai, Hà Nội. Ngày 11/7, bà Y. được xác định là F1 của bệnh nhân Covid-19 trở về từ TP.HCM.

Hai trường hợp còn lại vừa được xác định nhiễm Covid-19 đều làm việc tại phòng PE Direct F1, Công ty SEI, khu công nghiệp Thăng Long.

Ngày 5/7, sau khi khu công nghiệp này ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên có nguồn lây từ Bắc Giang, họ được yêu cầu cách ly tại nhà. Đến ngày 7/7, kết quả xét nghiệm của hai người đều âm tính với nCoV. Ngày 12/7, họ được lấy mẫu lần 2 và có kết quả dương tính.

Như vậy, trong đợt dịch thứ 4 tính từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận tổng cộng 322 người nhiễm nCoV. Trong đó, 258 ca thuộc các chùm ca bệnh đã được kiểm soát, 64 trường hợp còn lại vừa được ghi nhận từ ngày 5/7. Liên quan TP.HCM, Hà Nội đã phát hiện tổng cộng 24 trường hợp dương tính với Covid-19

Quảng Ninh cách ly có trả phí với người về từ vùng áp dụng chỉ thị số 15, 16
Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại nhiều địa phương, UBND tỉnh Quảng Ninh đã cho triển khai thêm một số biện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư