-
Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, giá tham chiếu 81,8 triệu đồng/lượng -
Lãi vay giảm 0,6% so với đầu năm, sẽ gia hạn giãn nợ đến hết năm 2024 -
Sẽ xem xét cho nhập khẩu vàng; tổ chức đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới -
Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp cho các tổ chức tín dụng âm trạng thái -
SHB đặt kế hoạch lợi nhuận tăng 22%, chia cổ tức tỷ lệ 16% bằng tiền và cổ phiếu -
Tỷ giá nóng, doanh nghiệp nên chuyển sang vay VND
Tăng mạnh nhất là các loại phí liên quan đến dịch vụ internet banking. Cụ thể, phí SMS Banking tăng từ 8.000 đồng lên 10.000 đồng/tháng. Phí chuyển khoản trong Vietcombank qua app Mobile Banking 2.00 đồng/giao dịch (trước đây miễn phí).
Hiện Vietcombank đang có hơn 10 triệu khách hàng cá nhân |
Ngoài ra, phí chuyển tiền cũng thay đổi theo hướng tăng phí với khoản những giao dịch giá trị cao và giảm phí với những khoản giao dịch giá trị thấp.
Cụ thể, mức phí chuyển tiền nội mạng từ 50 triệu đồng trở lên sẽ là 5.000 đồng/giao dịch thay vì 3.000 đồng/giao dịch hiện nay.Phí chuyển tiền liên ngân hàng tăng lên 0.02% (tối thiểu 10.000 đồng, tối đa 1 triệu đồng/giao dịch).
Ngược lại, nếu khách hàng chỉ thực hiện các giao dịch giá trị thấp dưới 50 triệu đồng (với chuyển khoản cho người khác trong hệ thống Vietcombank) hoặc dưới 10 triệu đồng (với chuyển khoản ngoài hệ thống Vietcombank), thì theo biểu phí mới, mức phí giao dịch đã được điều chỉnh giảm tương ứng xuống từ 3.000 đồng/giao dịch còn 2.000 đồng/giao dịch và từ 10.000 đồng/giao dịch còn 7.000 đồng/giao dịch. Tất cả các mức phí trên chưa bao gồm thuế VAT.
Ngoài ra, bên cạnh phí quản lý tài khoản tiếp tục duy trì, Vietcombank cũng thu phí duy trì dịch vụ VCB-Mobile B@nking và VCB-iB@nking (áp dụng khi khách hàng có phát sinh các giao dịch tài chính trong tháng).
Theo giải thích của Vietcombank, việc điều chỉnh phí là có lợi cho khách hàng nhỏ lẻ, vốn chiếm tỷ lệ đa số. Song song với việc điều chỉnh phí dịch vụ, Vietcombank đã cung cấp thêm nhiều dịch vụ mới, chất lượng cao và nhiều tiện ích hơn cho khách hàng.
Được biết, ngoài Vietcombank, một số ngân hàng cũng đang rậm rịch tăng phí để tiếp tục tăng thu từ mảng dịch vụ, giảm dần phụ thuộc vào tín dụng. Hiện Vietcombank đang có hơn 10 triệu khách hàng cá nhân. Việc tăng phí dù tỷ lệ rất nhỏ nhưng cũng sẽ góp phần đáng kể vào tăng doanh thu cho ngân hàng.
Thời gian qua, rất nhiều ngân hàng giảm dần đầu tư vào hệ thống ATM, POS, thay vào đó là tập trung đầu tư cho internet banking, điều này cũng phù hợp với xu thế thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán online đang nở rộ. Tuy nhiên, việc ngân hàng có quá nhiều loại phí và vẫn tiếp tục tăng phí khiến khách hàng không hài lòng. Không ít khách hàng thậm chí còn chuyển sang sử dụng dịch vụ của các ngân hàng cổ phần tầm trung có công nghệ tốt và lại được hưởng nhiều dịch vụ miễn phí.
-
Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, giá tham chiếu 81,8 triệu đồng/lượng -
Ngân hàng Nhà nước đánh tiếng can thiệp, tỷ giá vẫn chưa vơi nhiệt -
Lãi vay giảm 0,6% so với đầu năm, sẽ gia hạn giãn nợ đến hết năm 2024 -
Sẽ xem xét cho nhập khẩu vàng; tổ chức đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới
-
Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp cho các tổ chức tín dụng âm trạng thái -
SHB đặt kế hoạch lợi nhuận tăng 22%, chia cổ tức tỷ lệ 16% bằng tiền và cổ phiếu -
Tỷ giá nóng, doanh nghiệp nên chuyển sang vay VND -
Lợi nhuận ngân hàng quý I/2024 phân hóa rõ nét -
Cầu vốn mua nhà sẽ tăng trưởng mạnh trở lại -
ĐHĐCĐ LPBank: Đổi tên thành Ngân hàng TMCP Lộc Phát, lên kế hoạch tăng vốn mạnh năm 2024 -
ĐHĐCĐ 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP