-
Lãi suất huy động thoát khỏi vùng đáy: Liều thuốc làm dịu thanh khoản thị trường -
ABBank mở rộng quy mô vốn và lợi nhuận, củng cố triển vọng tăng trưởng trung hạn -
Tỷ giá sẽ giảm dần áp lực theo lộ trình cắt giảm lãi suất của Fed -
HDBank dự kiến tăng vốn từ 38.594 tỷ đồng lên 50.053 tỷ đồng -
Vốn điều lệ nhiều ngân hàng sẽ tăng “khủng” -
Cảnh báo sớm - Tuyến phòng thủ quan trọng trước nguy cơ mạo danh và chiếm đoạt tín dụng cá nhân
Tăng mạnh nhất là các loại phí liên quan đến dịch vụ internet banking. Cụ thể, phí SMS Banking tăng từ 8.000 đồng lên 10.000 đồng/tháng. Phí chuyển khoản trong Vietcombank qua app Mobile Banking 2.00 đồng/giao dịch (trước đây miễn phí).
![]() |
| Hiện Vietcombank đang có hơn 10 triệu khách hàng cá nhân |
Ngoài ra, phí chuyển tiền cũng thay đổi theo hướng tăng phí với khoản những giao dịch giá trị cao và giảm phí với những khoản giao dịch giá trị thấp.
Cụ thể, mức phí chuyển tiền nội mạng từ 50 triệu đồng trở lên sẽ là 5.000 đồng/giao dịch thay vì 3.000 đồng/giao dịch hiện nay.Phí chuyển tiền liên ngân hàng tăng lên 0.02% (tối thiểu 10.000 đồng, tối đa 1 triệu đồng/giao dịch).
Ngược lại, nếu khách hàng chỉ thực hiện các giao dịch giá trị thấp dưới 50 triệu đồng (với chuyển khoản cho người khác trong hệ thống Vietcombank) hoặc dưới 10 triệu đồng (với chuyển khoản ngoài hệ thống Vietcombank), thì theo biểu phí mới, mức phí giao dịch đã được điều chỉnh giảm tương ứng xuống từ 3.000 đồng/giao dịch còn 2.000 đồng/giao dịch và từ 10.000 đồng/giao dịch còn 7.000 đồng/giao dịch. Tất cả các mức phí trên chưa bao gồm thuế VAT.
Ngoài ra, bên cạnh phí quản lý tài khoản tiếp tục duy trì, Vietcombank cũng thu phí duy trì dịch vụ VCB-Mobile B@nking và VCB-iB@nking (áp dụng khi khách hàng có phát sinh các giao dịch tài chính trong tháng).
Theo giải thích của Vietcombank, việc điều chỉnh phí là có lợi cho khách hàng nhỏ lẻ, vốn chiếm tỷ lệ đa số. Song song với việc điều chỉnh phí dịch vụ, Vietcombank đã cung cấp thêm nhiều dịch vụ mới, chất lượng cao và nhiều tiện ích hơn cho khách hàng.
Được biết, ngoài Vietcombank, một số ngân hàng cũng đang rậm rịch tăng phí để tiếp tục tăng thu từ mảng dịch vụ, giảm dần phụ thuộc vào tín dụng. Hiện Vietcombank đang có hơn 10 triệu khách hàng cá nhân. Việc tăng phí dù tỷ lệ rất nhỏ nhưng cũng sẽ góp phần đáng kể vào tăng doanh thu cho ngân hàng.
Thời gian qua, rất nhiều ngân hàng giảm dần đầu tư vào hệ thống ATM, POS, thay vào đó là tập trung đầu tư cho internet banking, điều này cũng phù hợp với xu thế thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán online đang nở rộ. Tuy nhiên, việc ngân hàng có quá nhiều loại phí và vẫn tiếp tục tăng phí khiến khách hàng không hài lòng. Không ít khách hàng thậm chí còn chuyển sang sử dụng dịch vụ của các ngân hàng cổ phần tầm trung có công nghệ tốt và lại được hưởng nhiều dịch vụ miễn phí.
-
Vốn điều lệ nhiều ngân hàng sẽ tăng “khủng” -
Cảnh báo sớm - Tuyến phòng thủ quan trọng trước nguy cơ mạo danh và chiếm đoạt tín dụng cá nhân -
Ngân hàng gặp sức ép lớn trong cung ứng vốn cho các "đại dự án" và rủi ro kỳ hạn -
Vốn cho tăng trưởng 2 con số: Huy động và phân bổ nguồn lực phải thật hiệu quả -
Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình -
Dòng vốn chính sách tạo sức bật mới cho Cao Bằng -
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này
-
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ -
Năng lực tài chính - Yếu tố then chốt của các định chế tài chính trong năm 2025 -
Oky Sài Gòn khởi công dự án nhà ở xã hội quy mô 282 căn tại Đồng Nai -
Ký kết hợp đồng tín dụng 265 tỷ đồng cho Dự án Bệnh viện Medic Hải Tiến giai đoạn 2



