
-
Cầu vốn vay mua nhà sẽ trở lại khi mặt bằng lãi suất ổn định
-
Tín dụng chính sách xã hội ổn định sau sáp nhập
-
Cuộc đua thị phần “nóng” hơn khi bỏ room tín dụng
-
Tín dụng tăng mạnh trong nửa đầu năm 2025
-
Cách Techcombank sinh lời tự động tối ưu hoá giá trị cho khách hàng -
Lợi nhuận 6 tháng của Nam A Bank tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái
Tăng mạnh nhất là các loại phí liên quan đến dịch vụ internet banking. Cụ thể, phí SMS Banking tăng từ 8.000 đồng lên 10.000 đồng/tháng. Phí chuyển khoản trong Vietcombank qua app Mobile Banking 2.00 đồng/giao dịch (trước đây miễn phí).
![]() |
Hiện Vietcombank đang có hơn 10 triệu khách hàng cá nhân |
Ngoài ra, phí chuyển tiền cũng thay đổi theo hướng tăng phí với khoản những giao dịch giá trị cao và giảm phí với những khoản giao dịch giá trị thấp.
Cụ thể, mức phí chuyển tiền nội mạng từ 50 triệu đồng trở lên sẽ là 5.000 đồng/giao dịch thay vì 3.000 đồng/giao dịch hiện nay.Phí chuyển tiền liên ngân hàng tăng lên 0.02% (tối thiểu 10.000 đồng, tối đa 1 triệu đồng/giao dịch).
Ngược lại, nếu khách hàng chỉ thực hiện các giao dịch giá trị thấp dưới 50 triệu đồng (với chuyển khoản cho người khác trong hệ thống Vietcombank) hoặc dưới 10 triệu đồng (với chuyển khoản ngoài hệ thống Vietcombank), thì theo biểu phí mới, mức phí giao dịch đã được điều chỉnh giảm tương ứng xuống từ 3.000 đồng/giao dịch còn 2.000 đồng/giao dịch và từ 10.000 đồng/giao dịch còn 7.000 đồng/giao dịch. Tất cả các mức phí trên chưa bao gồm thuế VAT.
Ngoài ra, bên cạnh phí quản lý tài khoản tiếp tục duy trì, Vietcombank cũng thu phí duy trì dịch vụ VCB-Mobile B@nking và VCB-iB@nking (áp dụng khi khách hàng có phát sinh các giao dịch tài chính trong tháng).
Theo giải thích của Vietcombank, việc điều chỉnh phí là có lợi cho khách hàng nhỏ lẻ, vốn chiếm tỷ lệ đa số. Song song với việc điều chỉnh phí dịch vụ, Vietcombank đã cung cấp thêm nhiều dịch vụ mới, chất lượng cao và nhiều tiện ích hơn cho khách hàng.
Được biết, ngoài Vietcombank, một số ngân hàng cũng đang rậm rịch tăng phí để tiếp tục tăng thu từ mảng dịch vụ, giảm dần phụ thuộc vào tín dụng. Hiện Vietcombank đang có hơn 10 triệu khách hàng cá nhân. Việc tăng phí dù tỷ lệ rất nhỏ nhưng cũng sẽ góp phần đáng kể vào tăng doanh thu cho ngân hàng.
Thời gian qua, rất nhiều ngân hàng giảm dần đầu tư vào hệ thống ATM, POS, thay vào đó là tập trung đầu tư cho internet banking, điều này cũng phù hợp với xu thế thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán online đang nở rộ. Tuy nhiên, việc ngân hàng có quá nhiều loại phí và vẫn tiếp tục tăng phí khiến khách hàng không hài lòng. Không ít khách hàng thậm chí còn chuyển sang sử dụng dịch vụ của các ngân hàng cổ phần tầm trung có công nghệ tốt và lại được hưởng nhiều dịch vụ miễn phí.

-
Tín dụng tăng mạnh trong nửa đầu năm 2025 -
Cách Techcombank sinh lời tự động tối ưu hoá giá trị cho khách hàng -
Lợi nhuận 6 tháng của Nam A Bank tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái -
Techcombank Investment Summit 2025: “Việt Nam mới - Tầm nhìn kiến tạo giá trị” -
Cake by VPBank và hành trình xây dựng ngân hàng số theo định hướng tài chính toàn diện -
Vàng thế giới hồi phục, giá SJC niêm yết 120,8 triệu đồng/lượng -
Tín dụng có điều kiện: Giải pháp xóa trần tín dụng ở Việt Nam
-
Thực thi ESG chuẩn quốc tế, Meey Group củng cố nội lực và tạo đà tăng trưởng bền vững
-
DKSH Việt Nam thúc đẩy đổi mới và tuân thủ trong ngành chăm sóc cá nhân
-
Mùa hè sôi động với ưu đãi hấp dẫn khi mua Omoda C5 và Jaecoo J7 trong tháng 7
-
SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà” - Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp
-
Thông báo mời quan tâm dự án Tòa nhà Trụ sở chính VietinBank
-
Vietnam Airlines thông báo phát hành 900 triệu cổ phiếu ra công chúng