Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Tăng phí một loạt dịch vụ, Vietcombank lên tiếng giải thích
T.L - 02/03/2018 13:02
 
Từ hôm nay (1/3), Vietcombank điều chỉnh một loạt biểu phí với khách hàng cá nhân. Theo đó, mức phí áp dụng với nhiều giao dịch tăng khá mạnh.

Tăng mạnh nhất là các loại phí liên quan đến dịch vụ internet banking. Cụ thể, phí SMS Banking tăng từ 8.000 đồng lên 10.000 đồng/tháng. Phí chuyển khoản trong Vietcombank qua app Mobile Banking 2.00 đồng/giao dịch (trước đây miễn phí). 

Vietcombank tăng phí với nhiều dịch vụ từ 1/3
Hiện Vietcombank đang có hơn 10 triệu khách hàng cá nhân

Ngoài ra, phí chuyển tiền cũng thay đổi theo hướng tăng phí với khoản những giao dịch giá trị cao và giảm phí với những khoản giao dịch giá trị thấp.

Cụ thể, mức phí chuyển tiền nội mạng từ 50 triệu đồng trở lên sẽ là 5.000 đồng/giao dịch thay vì 3.000 đồng/giao dịch hiện nay.Phí chuyển tiền liên ngân hàng tăng lên 0.02% (tối thiểu 10.000 đồng, tối đa 1 triệu đồng/giao dịch).

Ngược lại, nếu khách hàng chỉ thực hiện các giao dịch giá trị thấp dưới 50 triệu đồng (với chuyển khoản cho người khác trong hệ thống Vietcombank) hoặc dưới 10 triệu đồng (với chuyển khoản ngoài hệ thống Vietcombank), thì theo biểu phí mới, mức phí giao dịch đã được điều chỉnh giảm tương ứng xuống từ 3.000 đồng/giao dịch còn 2.000 đồng/giao dịch và từ 10.000 đồng/giao dịch còn 7.000 đồng/giao dịch. Tất cả các mức phí trên chưa bao gồm thuế VAT. 

Ngoài ra, bên cạnh phí quản lý tài khoản tiếp tục duy trì, Vietcombank cũng thu phí duy trì dịch vụ VCB-Mobile B@nking và VCB-iB@nking (áp dụng khi khách hàng có phát sinh các giao dịch tài chính trong tháng).

Theo giải thích của Vietcombank, việc điều chỉnh phí là có lợi cho khách hàng nhỏ lẻ, vốn chiếm tỷ lệ đa số. Song song với việc điều chỉnh phí dịch vụ, Vietcombank đã cung cấp thêm nhiều dịch vụ mới, chất lượng cao và nhiều tiện ích hơn cho khách hàng.

Được biết, ngoài Vietcombank, một số ngân hàng cũng đang rậm rịch tăng phí để tiếp tục tăng thu từ mảng dịch vụ, giảm dần phụ thuộc vào tín dụng. Hiện Vietcombank đang có hơn 10 triệu khách hàng cá nhân. Việc tăng phí dù tỷ lệ rất nhỏ nhưng cũng sẽ góp phần đáng kể vào tăng doanh thu cho ngân hàng.

Thời gian qua, rất nhiều ngân hàng giảm dần đầu tư vào hệ thống ATM, POS, thay vào đó là tập trung đầu tư cho internet banking, điều này cũng phù hợp với xu thế thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán online đang nở rộ. Tuy nhiên, việc ngân hàng có quá nhiều loại phí và vẫn tiếp tục tăng phí khiến khách hàng không hài lòng. Không ít khách hàng thậm chí còn chuyển sang sử dụng dịch vụ của các ngân hàng cổ phần tầm trung có công nghệ tốt và lại được hưởng nhiều dịch vụ miễn phí.

Tá hoả với “ma trận” phí thẻ tín dụng
Có thẻ tín dụng quốc tế dắt ví, nhiều chủ thẻ chưa kịp vui đã tá hỏa với "ma trận" các loại phí phải trả. Chi tiêu thả phanh biến nhiều...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư