Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 15 tháng 05 năm 2024,
Tặng quà đặc biệt, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung muốn gặp lại phóng viên quốc tế vào năm 2020
Thu Trang - 25/02/2019 15:51
 
Thành phố Hà Nội đã chuẩn bị món quà là một bình gốm Chu Đậu có hình biểu tượng của Hà Nội và đường đua F1 để bày tỏ mong muốn sau hội nghị này sẽ tiếp tục gặp lại tất cả các phóng viên quốc tế tại giải đua F1 vào tháng 4/2020.

Sáng nay 25/2 tại Hà Nội diễn ra cuộc họp báo quốc tế về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên. Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Thông tin – Truyền Thông Nguyễn Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung chủ trì cuộc họp báo. 

Đại diện cho Thủ đô Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung bày tỏ sự tự hào khi Hà Nội được chọn là nơi tổ chức cho hội nghị về hoà bình của thế giới: “Cho tới giờ phút này, những nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao cho Hà Nội về phục vụ sự kiện quan trọng này đã cơ bản hoàn thành. Mặc dù trong thời gian ngắn nhưng Hà Nội đã thực hiện đầy đủ, đáp ứng được tất cả các yêu cầu mà đoàn tiền trạm của hai nước đưa ra và yêu cầu của truyền thông trong nước, quốc tế về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều”.

“Hà Nội sẽ làm hết mình, cam kết đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hoạt động của nguyên thủ hai nước, hoạt động bên lề và thăm chính thức của lãnh đạo Triều Tiên tới Việt Nam”, ông Chung khẳng định.

Chủ tịch Hà Nội cũng thông tin thêm, thành phố bố trí 40 chuyến xe buýt 2 tầng, cứ 10 phút có 1 chuyến để phục vụ phóng viên trong nước và quốc tế trong hoat động tác nghiệp, đưa tin về sự kiện. Các phóng viên tác nghiệp tại sự kiện sẽ được miễn phí hoàn toàn khi sử dụng các phương tiện công cộng.

1
Thành phố Hà Nội đã chuẩn bị món quà là một bình gốm Chu Đậu có hình biểu tượng của Hà Nội và đường đua F1 để bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục gặp lại tất cả các phóng viên quốc tế tại giải đua F1 vào tháng 4/2020

Ngoài ra, với những đề nghị cung cấp các địa điểm quanh hồ Hoàn Kiếm để tác nghiệp, Hà Nội sẽ tạo điều kiện để các hãng thông tấn lớn cùng các phóng viên được sử dụng các địa điểm miễn phí điện, nước để tác nghiệp.

Song hành cũng Hội nghị lần này, thành phố Hà Nội đã chuẩn bị món quà là một bình gốm Chu Đậu có hình biểu tượng của Hà Nội và đường đua F1. Qua đó ông Chung bày tỏ mong muốn sau sự kiện quốc tế quan trọng này sẽ tiếp tục gặp lại tất cả các phóng viên quốc tế tại giải đua F1 vào tháng 4/2020.

Chủ tịch Hà Nội khẳng định, Hà Nội vinh dự và tự hào được Mỹ và Triều Tiên chọn làm địa điểm tổ chức Hội nghị thượng đỉnh lần 2. Năm nay Hà Nội cũng kỷ niệm 20 năm "Thành phố vì hoà bình" - thành phố duy nhất ở châu Á được UNESCO vinh danh. Chính quyền và nhân dân Hà Nội đang làm tất cả những gì có thể để xứng đáng với sự vinh danh của UNESCO. 

Nhân dịp này, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung mời tất cả phóng viên quốc tế đi tham quan Hà Nội bởi Hà Nội có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn.

Hai "bản sao" nguyên thủ Mỹ - Triều Tiên xuất hiện tại Hà Nội
Howard X và Dennis Allan vừa xuất hiện tại Khách sạn Metropole Hà Nội khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai sắp diễn ra.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư