-
Ngành da giày đặt mục tiêu xuất khẩu 29 tỷ USD trong năm 2025 -
Thời điểm “vàng” kích cầu tiêu dùng cuối năm -
Ngành gỗ và nội thất đẩy mạnh tiêu thụ tại thị trường nội địa -
Giải pháp công nghệ từ Tetra Pak giúp lưu trọn vị tươi ngon của trái dừa -
Xuất khẩu thủy sản năm 2025 kỳ vọng vượt mốc 10 tỷ USD -
Xuất nhập khẩu cả năm 2024 dự kiến vượt 782 tỷ USD
Hàng ngàn sản phẩm được giảm giá trong Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023 Ảnh: P.L |
Bùng nổ nhiều chương trình khuyến mại
Để đáp ứng nhu cầu mua sắm linh hoạt của người tiêu dùng trong những tháng cuối năm, Trung tâm Xúc tiến, đầu tư, thương mại và du lịch TP. Hà Nội đã phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023.
Chương trình được kích hoạt với nhiều hoạt động điểm nhấn nhằm tăng cường phát triển hoạt động xúc tiến thương mại, sản xuất - kinh doanh trên địa bàn Thủ đô. Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm dịch vụ và kết nối các nhà sản xuất với các hệ thống kênh phân phối, các doanh nghiệp với người tiêu dùng thông qua các hoạt động trưng bày, giới thiệu, mở bán qua cả hình thức truyền thống và thương mại điện tử.
Trong thời gian diễn ra Tháng khuyến mại, các doanh nghiệp, nhà bán lẻ và nhà sản xuất kích hoạt hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại và 50 điểm vàng khuyến mại với mức giảm giá hơn 50%.
Bà Phạm Thùy Linh, đại diện công ty sản xuất da giày góp mặt tại gian hàng trưng bày trong “Tháng khuyến mại Hà Nội 2023” cho biết, các doanh nghiệp phân phối đang lên phương án tiết giảm tối đa chi phí, đưa ra những chương trình khuyến mại hấp dẫn.
- Ông Bùi Duy Quang, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội
“Để có được một chương trình khuyến mại đó là một nỗ lực rất lớn của các đơn vị bán lẻ cùng với nhà cung cấp, nguồn cung tốt, chất lượng và giá luôn tốt nhất trên thị trường. Tại công ty của chúng tôi có rất nhiều chương trình khuyến mại không chỉ trong tháng, mà thậm chí có những chương trình khuyến mại trong tuần và chương trình khuyến mại đặc biệt để giúp kích cầu nhiều hơn”, bà Linh cho hay.
Ngoài các mặt hàng công nghiệp, nông sản cũng là mặt hàng được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Đại diện Cửa hàng Nông sản sạch Phú Châu cho biết, hiện tại, nhu cầu mua sắm của người dân chậm hơn mọi năm. Vì vậy, ngoài việc giữ giá bán bình ổn, từ nay đến cuối năm, cửa hàng sẽ triển khai nhiều chương trình khuyến mại nhằm kích thích sức mua. Trong đó, các mặt hàng như thịt, cá, mì, măng khô, sản phẩm thảo dược và các loại rau củ... sẽ được áp dụng giảm giá 10 - 30%, nhiều mặt hàng còn được bán đồng giá hấp dẫn.
Có thể thấy, các hoạt động nhằm kích cầu tiêu dùng là rất cần thiết trong mùa mua sắm cuối năm này. Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường còn nhiều biến động, thì việc tìm kiếm đầu ra của các doanh nghiệp nội địa là cả “bài toán” đầy trăn trở, từ việc làm sao để tăng sức mua, giảm giá bán, khuyến mại đậm nhằm giữ thị phần, rồi làm thế nào trước những thay đổi trong xu hướng tiêu dùng mới…
Kế hoạch dài hơi của các địa phương
Bà Trần Thị Lan Phương, quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết, điểm chung của các chương trình khuyến mại năm nay là kéo dài hơn và tập trung vào từng loại hàng hoá theo chủ đề từng tháng.
Cụ thể, trong 2 ngày 11 - 12/11 (thứ Bảy, Chủ Nhật) sẽ diễn ra sự kiện “Ngày vàng giá shock” với sự tham gia của 50 điểm vàng của các siêu thị
Mediamart, BRGmart, Big C, Nguyễn Kim, Pico, SaigonCo.opmart. Các siêu thị này sẽ tổ chức chương trình khuyến mại, giảm giá lên đến 70% đối với nhiều mặt hàng như tivi, tủ lạnh, lò vi sóng, đồ gia dụng, hàng tiêu dùng…
Ông Nguyễn Quý Tân, Giám đốc siêu thị Mediamart Mỹ Đình cho biết: “Chúng tôi đã làm việc với các nhà cung cấp ngay từ đầu quý IV để chuẩn bị hàng hóa và các chương trình khuyến mại khủng cho người tiêu dùng trong Tháng khuyến mại, với hơn 30.000 sản phẩm tập trung vào các mặt hàng tivi, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, đồ gia dụng, sản phẩm công nghệ…
Hay như hệ thống siêu thị Co.op Mart, từ nay đến hết ngày 15/11, tổ chức chương trình khuyến mại với tên gọi “Tri ân từ trái tim”. Với “Đại tiệc tri ân - Mua 1 tặng 1”, khách hàng mua sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp, chăm sóc cá nhân, vệ sinh nhà cửa, dụng cụ nhà bếp, thời trang may mặc được tặng ngay sản phẩm cùng loại.
Đối với lĩnh vực hàng tiêu dùng, đại diện các hệ thống siêu thị tổng hợp lớn như BRGmart, Big C, Winmart... cũng đã “lên dây cót” từ đầu tháng 11/2023 để phục vụ nhu cầu tiêu dùng 2 tháng cuối năm. Các đơn vị đã làm việc với rất nhiều nhà cung cấp lớn để chuẩn bị nguồn hàng chất lượng cao, đảm bảo an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ với mức giá ưu đãi 10 - 50%, tùy mặt hàng
Thông qua các sự kiện diễn ra trong Tháng khuyến mại, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, bán lẻ có cơ hội kết nối, hình thành chuỗi giá trị mang đến nhiều ưu đãi hơn cho người tiêu dùng và cùng nhau phát triển bền vững trong tương lai.
-
Kích cầu mua sắm dịp cuối năm trong Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024 -
Ngành gỗ và nội thất đẩy mạnh tiêu thụ tại thị trường nội địa -
Giải pháp công nghệ từ Tetra Pak giúp lưu trọn vị tươi ngon của trái dừa -
Xuất khẩu thủy sản năm 2025 kỳ vọng vượt mốc 10 tỷ USD -
Thụy Điển sẽ là thị trường tiềm năng của trái cây tươi Việt Nam -
Xuất nhập khẩu cả năm 2024 dự kiến vượt 782 tỷ USD -
Xăng RON95 tăng lên 21.000 đồng/lít
-
1 Làm rõ quy mô đầu tư cao tốc Nha Trang - Liên Khương trị giá 25.058 tỷ đồng -
2 Liên danh CRBC - CT Group đề xuất đầu tư dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
3 Hoàn thiện cơ chế cho trung tâm tài chính quốc tế -
4 Liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thuỷ đề xuất 8 dự án tại Quảng Trị -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 21/12
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu
- Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gia tăng lợi thế từ giải pháp Techcombank
- Đăng tin bất động sản dễ dàng, nhanh chóng với nền tảng Radanhadat.vn
- Giải pháp tài chính trọn gói dành cho doanh nghiệp SME và Start-up