Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 12 tháng 05 năm 2024,
Tập đoàn Coherent (Hoa Kỳ) muốn đầu tư 3 dự án công nghệ cao tại Đồng Nai
Lê Quân - 31/10/2023 18:43
 
Tập đoàn Coherent mong muốn đầu tư 3 dự án công nghệ cao trong các lĩnh vực quang học tiên tiến, đo lường và sản xuất linh kiện bán dẫn tại Đồng Nai.

Ngày 31/10, tại Đồng Nai, Tập đoàn Coherent (Hoa Kỳ) làm việc với Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh và các sở, ngành để đăng ký dự án đầu tư vào Đồng Nai.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh (bên phải) tặng quà lưu niệm cho đại diện Tập đoàn Coherent.

Tại buổi làm việc, ông Steve Rummel, Phó chủ tịch cấp cao Tập đoàn Coherent cho biết, Coherent chuyên sản xuất, cung ứng vật liệu, linh kiện, hệ thống bán thành phẩm điện tử và thiết bị đo đạc cho nhiều thương hiệu lớn trên thế giới.

Sau khi tìm hiểu môi trường đầu tư tại Đồng Nai, Tập đoàn mong muốn đầu tư 3 dự án công nghệ cao trong lĩnh vực quang học tiên tiến, đo lường và sản xuất linh kiện bán dẫn.

Sau khi trực tiếp nghe nhà đầu tư đề xuất dự án, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh hy vọng sau buổi làm việc, doanh nghiệp sớm kết nối với các sở, ngành của tỉnh để xúc tiến đầu tư vào Đồng Nai.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai giao UBND tỉnh và các sở, ngành quan tâm đào tạo lao động chất lượng cao tại địa phương để đáp ứng nhu cầu lao động cho các dự án công nghệ cao đầu tư vào Đồng Nai. Đồng thời, bảo đảm cung cấp các dịch vụ như điện, nước, công nghệ thông tin và các dịch vụ đi kèm cho nhà đầu tư

Liên quan đến thu hút FDI vào Đồng Nai, vấn đề khó khăn nhất hiện nay của tỉnh là thiếu quỹ đất lớn cho nhà đầu tư thuê. Theo quy hoạch đã được Chính phủ phê duyệt, Đồng Nai sẽ thành lập thêm 8 khu công nghiệp mới với tổng diện tích hơn 8.200 ha.

Thế nhưng, từ năm 2020 đến nay, các khu công nghiệp nằm trong quy hoạch của Đồng Nai đều gặp vướng mắc liên quan đến thủ tục đầu tư, xử lý đất cao su, đất rừng, xác định đất đấu giá, đấu thầu, quy hoạch phân khu…

Được biết, thời gian qua rất nhiều tập đoàn nước ngoài đã tới Đồng Nai tìm hiểu cơ hội đầu tư, song do thiếu quỹ đất công nghiệp nên nhà đầu tư đã chọn các địa phương khác. Vì vậy, Đồng Nai đã bỏ lỡ cơ hội thu hút các dự án có vốn đầu tư lên đến hàng tỷ USD.

Để thu hút được các dự án FDI công nghệ cao, mới đây, tỉnh Đồng Nai quyết định thành lập Tổ công tác thúc đẩy việc phát triển các khu công nghiệp mới để thu hút doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư.

Tập đoàn TWG muốn rót vốn vào dự án đô thị thông minh tại Đồng Nai
Tập đoàn TWG (Hoa Kỳ) đề xuất đầu tư dự án đô thị thông minh; dự án nuôi tằm để sản xuất dầu gội tại Đồng Nai.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư