Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
KN Investment Group muốn đầu tư 4 dự án nông nghiệp công nghệ cao tại Đồng Nai
Lê Quân - 02/08/2023 11:22
 
KN Investment Group (chủ sở hữu thương hiệu Golf Long Thành) đề xuất đầu tư 4 dự án sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tại huyện Long Thành và Cẩm Mỹ tỉnh Đồng Nai.

Ngày 1/8, KN Investment Group đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai về đề xuất đầu tư dự án sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại huyện Long Thành và Cẩm Mỹ.

nong
Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tại một doanh nghiệp ở huyện Long Thành, Đồng Nai

Trong đó, KN Investment Group đề xuất đầu tư một dự án tại huyện Long Thành và 3 dự án tại huyện Cẩm Mỹ.

Theo thuyết minh của doanh nghiệp, các dự án được đầu tư theo mô hình ứng dụng công nghệ cao theo chuỗi giá trị, gắn kết thị trường tiêu thụ và đầu tư theo hướng nông nghiệp an toàn, tuần hoàn.

Tại các dự án doanh nghiệp sẽ đầu tư các trung tâm thực nghiệm và chuyển giao kỹ thuật sản xuất nông nghiệp; trung tâm ứng dụng, bảo tồn...

Theo tính toán của KN Investment Group, dự kiến, 4 dự án nông nghiệp công nghệ cao tại Đồng Nai sẽ đóng góp cho ngân sách của địa phương gần 1.500 tỷ đồng mỗi năm, tạo việc làm cho khoảng 7.000 lao động địa phương. Trong đó, giá trị xuất khẩu ước tính trung bình 586 triệu USD/năm.

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành của tỉnh Đồng Nai, đề nghị doanh nghiệp phân tích rõ hơn hiệu quả đầu tư, tính hợp pháp của dự án đề xuất và các vấn đề liên quan đến quy hoạch của tỉnh.

Trao đổi với nhà đầu tư về đề xuất 4 dự án nông nghiệp công nghệ cao, Bí thư tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh cũng đề nghị nhà đầu tư cần dự báo, tính toán cụ thể các giải pháp khi triển khai thực hiện dựa trên những tiềm năng lợi thế sẵn có của địa phương.

Doanh nghiệp cần nghiên cứu thêm cả xu hướng phát triển của tương lai, tính khả thi của từng dự án để trình bày cụ thể trước lãnh đạo địa phương.

Bí thư tỉnh ủy Đồng Nai nêu quan điểm của tỉnh rằng việc lựa chọn nhà đầu tư phải công khai, minh bạch cả về ý tưởng thực hiện lẫn năng lực của doanh nghiệp.

Năm 2022, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành Kế hoạch số 208/KH-UBND về phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp theo hướng hữu cơ gắn với công nghiệp chế biến và thị trường tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đến năm 2025.

Trong đó, Đồng Nai đặt mục tiêu xây dựng được từ 2 đến 3 vùng sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn tỉnh. Dự kiến mỗi huyện, thành phố có từ 3-4 mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; có 3-4 doanh nghiệp được công nhận là doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Vì vậy, 4 dự án đầu tư nông nghiệp công nghệ cao của KN Investment Group được các sở,ngành của tỉnh Đồng Nai đánh giá phù hợp với kế hoạch của tỉnh. 

Năm 2030, Đồng Nai trở thành “hạt nhân” của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam
Tỉnh Đồng Nai đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ trở thành “hạt nhân” của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và hoàn thành các chỉ tiêu để trở...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư