Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn TWG muốn rót vốn vào dự án đô thị thông minh tại Đồng Nai
Lê Quân - 16/10/2023 18:48
 
Tập đoàn TWG (Hoa Kỳ) đề xuất đầu tư dự án đô thị thông minh; dự án nuôi tằm để sản xuất dầu gội tại Đồng Nai.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Đồng Nai, ngày 16/10, tại Đồng Nai, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh làm việc với Tập đoàn TWG Group về một số dự án mà doanh nghiệp đề xuất đầu tư vào Đồng Nai.

Nhiều nhà đầu tư đang muốn đầu tư các khu đô thị tại Đồng Nai. Trong ảnh: Một khu đô thị đang xây dựng tại Đồng Nai.

Tại buổi làm việc ông Lee Jun Hyunh, Tổng giám đốc Tập đoàn TWG cho biết, Tập đoàn TWG dù thành lập tại Hoa Kỳ, nhưng các sản phẩm chủ yếu sản xuất tại Hàn Quốc. Ông cho biết, tập đoàn đã đầu tư một số dự án đô thị thông minh, cung cấp sản phẩm siêu bền từ nguyên liệu tái chế tại Hàn Quốc cũng như một số quốc gia khác.

Với kinh nghiệm đã làm các dự án đô thị thông minh, Tập đoàn TWG mong muốn và đề xuất đầu tư một số dự án tại Đồng Nai như phát triển dự án đô thị thông minh; dự án nuôi tằm để sản xuất dầu (dầu gội tơ tằm). Ngoài ra, tập đoàn này cũng giới thiệu sản phẩm thanh thép siêu bền GFRP.

Liên quan đến các dự án mà Tập đoàn TWG đề xuất,  Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh đánh giá cao các dự án của doanh nghiệp song ông lưu ý dự án nuôi tằm để sản xuất ra dầu phải chú ý đến việc xử lý môi trường để thúc đẩy phát triển kinh tế xanh của Đồng Nai.

Đối với các dự án bất động sản, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai thông tin địa phương luôn minh bạch thông tin lựa chọn nhà đầu tư theo quy định của pháp luật. Nếu một dự án có nhiều nhà đầu tư quan tâm thì phải thực hiện theo quy trình đấu thầu để lựa chọn nhà đầu tư tốt nhất.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh cũng thông tin thêm hiện nay tỉnh đang thực hiện quy hoạch các dự án, sau khi hoàn thành quy hoạch sẽ xúc tiến mời gọi đầu tư.

Từ đầu năm đến nay, nhiều tập đoàn lớn của nước ngoài đã đến Đồng Nai tìm hiểu và đề xuất đầu tư các dự án tại đây. Trong đó, rất nhiều doanh nghiệp đề xuất và mong muốn rót vốn đầu tư xây các khu đô thị, đặc biệt là các khu đô thị xung quanh Dự án sân bay Long Thành.

Nhiều doanh nghiệp muốn tham gia đề án tín chỉ carbon tại Đồng Nai
Nhiều doanh nghiệp muốn tham gia lập đề án tín chỉ carbon tại Đồng Nai để chuẩn bị cho thị trường trao đổi, mua bán carbon
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư