Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn FVG tiếp tục hỗ trợ tỉnh Quảng Nam phòng chống dịch bệnh Covid-19
Hoàng Anh - 04/06/2021 13:46
 
Tập đoàn FVG trao tặng hệ thống máy xét nghiệm tự động Real-time PCR cho ngành y tế Quảng Nam để phục vụ xét nghiệm Covid-19.

Ngày 3/6, Tập đoàn FVG đã trao tặng hệ thống máy xét nghiệm tự động Real-time PCR cho Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam (tại thị xã Điện Bàn) để phục vụ xét nghiệm Covid-19. Đây là thiết bị quan trọng trong việc xét nghiệm, sàng lọc bệnh nhân nhiễm Covid-19, với ưu điểm cho kết quả nhanh, chính xác cao, giúp phát hiện, khoanh vùng và kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Ông Vũ Cao Giang, Giám đốc công ty CP Đầu tư Chu Lai Hội An, đơn vị thuộc Tập đoàn FVG cho biết, hệ thống xét nghiệm tự động Real-time PCR sẽ góp phần đẩy nhanh công tác xét nghiệm, giúp ngành y tế Quảng Nam tiết kiệm thời gian trong cuộc đua phòng chống dịch. Ông Giang khẳng định, đơn vị luôn sẵn sàng chung tay góp sức cùng với chính quyền tỉnh Quảng Nam trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tập đoàn FVG trao tặng hệ thống máy xét nghiệm tự động Real-time PCR cho ngành y tế Quảng Nam.
Tập đoàn FVG trao tặng hệ thống máy xét nghiệm tự động Real-time PCR cho ngành y tế Quảng Nam.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Trần Văn Tân, cảm ơn sự đồng hành của Tập đoàn FVG đối với tỉnh trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay. Tính cả hệ thống máy xét nghiệm tự động Real-time PCR mà Tập đoàn FVG trao tặng, hiện Quảng Nam có 5 hệ thống này tổ chức xét nghiệm, nâng cao năng lực xét nghiệm Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

“Sự hỗ trợ của cộng đồng doanh nghiệp nói chung và của Tập đoàn FVG có ý nghĩa rất lớn và thiết thực với ngành y tế của địa phương trong bối cảnh hiện tại, góp phần nâng cao năng lực xét nghiệm, phát hiện nhanh các trường hợp nhiễm Covid-19 một cách nhanh chóng, chính xác và hiệu quả, góp phần ngăn chặn đẩy lùi dịch bệnh trong cộng đồng”, ông Trần Văn Tân khẳng định.

Đây là lần thứ 3 tập đoàn FVG hỗ trợ Quảng Nam trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong năm 2020, Tập đoàn FVG trao tặng và ủng hộ vật tư y tế cho tỉnh Quảng Nam và Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam với số tiền ước tính gần 1,2 tỷ đồng, 1000 phần quà cho người dân miền núi Đông Giang gặp khó khăn trong dịch Covid-19…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư