Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 31 tháng 07 năm 2024,
Tập đoàn Hoàng Quân được vinh danh tại Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam 2024
Như Loan - 31/07/2024 12:15
 
Chiều 30/7, Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam (VIPF) 2024 lần thứ tư đã chính thức diễn ra tại TP.HCM. Tập đoàn Hoàng Quân vinh dự được vinh danh tại hạng mục “Nhà phát triển bất động sản công nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh 2024”.
Đại diện Tập đoàn Hoàng Quân cùng lãnh đạo các đơn vị nhận danh hiệu “Nhà phát triển bất động sản công nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh 2024.

Diễn đàn bất động sản công nghiệp lần thứ 4 năm 2024 là sự kiện thường niên, uy tín và chuyên sâu về lĩnh vực bất động sản công nghiệp và kết nối đầu tư tại Việt Nam, do Báo Đầu tư thực hiện, được chỉ đạo và bảo trợ bởi Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Diễn đàn quy tụ các lãnh đạo cơ quan nhà nước, các chuyên gia, các hiệp hội doanh nghiệp, các chủ đầu tư khu công nghiệp với những hạng mục vinh danh luôn đảm bảo các tiêu chí về phát triển công nghiệp xanh bền vững, bảo vệ môi trường cũng như gia tăng giá trị cho xã hội, cộng đồng.

Với định hướng phát triển các khu công nghiệp bền vững thông qua việc xanh hóa các khu công nghiệp, đồng thời chung tay kiến tạo nên những giá trị tốt đẹp cho xã hội, Tập đoàn Hoàng Quân đã vinh dự được vinh danh tại hạng mục “Nhà phát triển bất động sản công nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh 2024”.

Hạng mục này được Ban tổ chức đánh giá và lựa chọn kỹ càng thông qua việc Tập đoàn Hoàng Quân đã áp dụng nhiều biện pháp tiên tiến, từ việc sử dụng năng lượng tái tạo, thiết kế công trình thân thiện với môi trường, đến việc tối ưu hóa quy trình sản xuất nhằm giảm thiểu phát thải và tiêu thụ tài nguyên tại các khu công nghiệp (KCN) Hàm Kiệm 1 (Bình Thuận) và KCN Bình Minh (Vĩnh Long). Sự vinh danh là minh chứng rõ nét cho những đóng góp của Tập đoàn Hoàng Quân trong việc đồng hành cùng Chính phủ, cộng đồng kiến tạo nên những giá trị phát triển bền vững, bảo vệ môi trường.

Lãnh đạo Tập đoàn Hoàng Quân gặp gỡ lãnh đạo cơ quan nhà nước và lãnh đạo Báo Đầu tư tại sự kiện.

Bên cạnh việc tiên phong xây dựng phát triển lĩnh vực Nhà ở xã hội với chuỗi 24 dự án trên khắp cả nước, Tập đoàn Hoàng Quân còn có bề dày và kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển hạ tầng khu công nghiệp.

Theo đó, Tập đoàn Hoàng Quân đã đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế – xã hội tại các tỉnh thành có dự án KCN như Bình Thuận, Vĩnh Long. Đặc biệt, Tập đoàn Hoàng Quân luôn là đơn vị đi đầu trong việc thực hiện và triển khai mô hình phát triển Công nghiệp Đô thị - Dịch vụ hướng tới tạo chuỗi giá trị cho các doanh nghiệp, người lao động cũng như người dân tại các KCN Hàm Kiệm 1 (Bình Thuận), KCN Bình Minh (Vĩnh Long).

Theo đó, tại các KCN Hàm Kiệm 1 và KCN Bình Minh, Tập đoàn Hoàng Quân luôn chú trọng xây dựng hệ tiện ích xanh đồng bộ nhằm tạo nên kiến tạo nên môi trường sống xanh, nâng cao chất lượng cuộc sống cho nguồn nhân lực tại KCN thông qua việc xây dựng hệ thống tiện ích nội khu đa dạng và khép kín gồm khu dịch vụ ăn uống, trung tâm thể thao, cảnh quan xanh (công viên, hồ nước) và hệ thống các công trình xanh hỗ trợ thiết lập nhà máy theo tiêu chuẩn xanh.

Cùng với đó, KCN Hàm Kiệm 1 và KCN Bình Minh là các dự án tiên phong trong việc phát triển công nghiệp xanh, sạch. Các tiêu chí xanh đang được áp dụng vào các lĩnh vực: ứng dụng công nghệ cao để sản xuất chế phẩm sinh học từ nông - lâm - ngư nghiệp; công nghiệp nhẹ không ô nhiễm; sản xuất vật liệu xây dựng - trang trí nội thất; sản xuất sành, sứ, thủy tinh… Đặc biệt là nhà máy xử lý nước thải ứng dụng công nghệ tiên tiến.

Khu đô thị Nam Phan Thiết thuộc KCN Hàm Kiệm 1.

Đây là một bước đi chiến lược của Tập đoàn Hoàng Quân phù hợp với định hướng phát triển bền vững, xanh hóa của Chính phủ, các cơ quan ban ngành để góp phần bảo vệ môi trường, tạo nên giá trị sống thịnh vượng.

Việc phát triển theo định hướng khu công nghiệp xanh, bền vững của Tập đoàn Hoàng Quân đang trở thành tiêu chí lựa chọn của các nhà đầu tư nước ngoài với mục tiêu phát triển bền vững, lợi ích kinh tế song hành trách nhiệm với cộng đồng và xã hội, đặc biệt gắn với các tiêu chí ESG để kiến tạo lợi thế cạnh tranh bền vững, qua đó đóng góp đáng kể vào nỗ lực ứng phó với biến đổi khí hậu, tạo nên các giải pháp công nghiệp xanh, đảm bảo an ninh năng lượng, thể hiện quyết tâm đồng hành cùng Chính phủ trong việc thực hiện các cam kết phát triển bền vững  và kiến tạo những giá trị cao đẹp cho cộng đồng, xã hội.

KCN Hàm Kiệm 1 (Bình Thuận) có quy mô 132,67 ha (với 90 ha đất KCN; 7,66 ha đất kho bãi; 2,94 ha đất xây dựng nhà điều hành - dịch vụ cùng 44,47 ha dành cho công trình kỹ thuật, giao thông, mảng xanh); KCN Bình Minh (Vĩnh Long) có quy mô 162 ha, (với 90 ha đất KCN; 42 ha Cảng và kho bãi; 30 ha khu nhà ở chuyên gia, công nhân).

Website: https://khucongnghiephamkiem1.com/

Hotline: Ms Quyên – 0944 126 536
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư