Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn JGC đề xuất đầu tư bệnh viện quốc tế tại Đà Nẵng
Thu Hồng - 24/02/2016 20:17
 
Tại buổi làm việc với UBND TP Đà Nẵng sáng nay, 24/2, Tập đoàn JGC (Nhật Bản) vừa chính thức đề xuất với chính quyền Thành phố Đà Nẵng về một dự án đầu tư bệnh viện quốc tế chuyên khoa giải phẫu thần kinh.

Theo Tập đoàn JGC, bệnh viện này có khả năng đáp ứng nhu cầu thăm khám chuyên khoa và tư vấn sức khỏe cho người dân trên địa bàn, với quy mô dự kiến diện tích đất sử dụng khoảng hơn 1 ha cho một bệnh viện chuyên khoa chất lượng cao.

Lãnh đạo JGC khẳng định, dự án có tính khả thi cao, bởi tập đoàn này cũng đang triển khai một dự án tương tự tại Campuchia cùng nhiều đối tác khác.

Tập đoàn JGC (Nhật Bản) trong buổi làm việc với UBND TP Đà Nẵng sáng nay (24/02/2016)
Tập đoàn JGC (Nhật Bản) trong buổi làm việc với UBND TP Đà Nẵng sáng 24/2/2016

Dự kiến, bệnh viện sẽ có khoảng 50 giường bệnh chất lượng cao cùng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại khác, đảm bảo khả năng điều trị và xử lý giải phẫu thần kinh cho các đối tượng có yêu cầu thăm khám.

Thay mặt UBND Thành phố Đà Nẵng, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đã cơ bản thống nhất với đề xuất từ phía Nhật Bản, và yêu cầu các cơ quan chức năng nhận trách nhiệm phối hợp cùng đối tác Nhật Bản xúc tiến hiệu quả dự án này.

Ông Thơ hy vọng với sự phối hợp tốt, trong thời gian đến hai bên sẽ triển khai thực tế được dự án, qua đó có thêm một cơ sở y tế công tư hợp tác hiệu quả, góp phần không ngừng cải thiện chất lượng môi trường y tế địa phương.

Bầu Hiển quyết thâu tóm chuỗi bệnh viện giao thông
Sau thương vụ M&A Bệnh viện Giao thông - Vận tải Trung ương, hai bệnh viện cấp vùng của ngành giao thông - vận tải (GTVT) lại tiếp tục lọt vào mắt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư