Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Tập đoàn Mavin ký kết hợp tác với Tổ chức World Vision
Chí Tín - 25/09/2018 10:51
 
Ngày 25/9, tại Hà Nội, Tập đoàn Mavin và Tổ chức World Vision (Tầm nhìn Thế giới) đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác về hỗ trợ sinh kế cho người nghèo tại Việt Nam.
Lễ ký kết giữa Mavin và World Vision vừa diễn ra tại Hà Nội
Lễ ký kết giữa Mavin và World Vision vừa diễn ra tại Hà Nội

Theo đó, với mục tiêu phát triển bền vững nông nghiệp và cải thiện mức sống của người nông dân Việt Nam, đặc biệt là trẻ em tại khu vực nông thôn, miền núi.

Tập đoàn Mavin và Tổ chức World Vision sẽ phối hợp thực hiện một loạt các chương trình an sinh xã hội tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, hỗ trợ phát triển sinh kế cho người nghèo.

Theo đại diện hai bên, Tập đoàn Mavin và Tổ chức World Vision sẽ cùng phối hợp triển khai chương trình hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật phát triển nông nghiệp bền vững cho một số cộng đồng dân tộc thiểu số và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại một số khu vực nông thôn, miền núi đặc biệt khó khăn của Việt Nam.

Giai đoạn 1 của Chương trình sẽ được thực hiện tại tỉnh Thanh Hóa. Theo đó, hàng chục hộ nông dân nghèo sẽ được cấp con giống heo (8-10 con/hộ) và được hỗ trợ đầy đủ về thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y và kỹ thuật chăn nuôi cho tới khi xuất bán.

Tập đoàn Mavin cũng sẽ cam kết hỗ trợ bao tiêu sản phẩm đầu ra cho người chăn nuôi tham gia chương trình này. Kết quả của giai đoạn 1, sẽ được đánh giá để làm cơ sở nhân rộng mô hình trên quy mô lớn hơn trên toàn quốc.

Theo đại diện của Tập đoàn Mavin, với lợi thế hoạt động theo chuỗi giá trị khép kín “từ Nông trại đến Bàn ăn”, Tập Mavin có đầy đủ các điều kiện để hỗ trợ tạo sinh kế bền vững cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ thoát nghèo và cải thiện cuộc sống.

Ông David John Whitehead, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn Mavin cho biết, thay vì hỗ trợ tài chính để người dân nghèo vượt qua khó khăn trước mắt, thì việc hỗ trợ tạo sinh kế mang tính bền vững sẽ giúp họbiết và làm chủ được một nghề có thể tạo ra thu nhập ổn định và từ đó làm giàu. Đó là ý tưởng chủ đạo của các dự án an sinh xã hội của Tập đoàn Mavin.

“Bằng cách này, chúng tôi vừa giúp người nông dân thoát nghèo, vừa giúp họ tiếp cận cách chăn nuôi hiệu quả với sản phẩm an toàn vệ sinh thực phẩm, đồng thời cũng đóng góp cho sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp Việt Nam”, ông David John Whitehead nói.

Tập đoàn Mavin là một Liên doanh giữa Australia và Việt Nam, đã có gần 15 năm hoạt động tại Việt Nam. Tập đoàn Mavin là một trong 10 công ty lớn nhất trong lĩnh vực nông nghiệp và là công ty duy nhất hoạt động khép kín trong các lĩnh vực: con giống, sản xuất thức ăn chăn nuôi và dược thú y, chế biến thực phẩm.

Tập đoàn này đã đầu tư mạnh vào ứng dụng các công nghệ hiện đại và tự động trong sản xuất, góp phần đáng kể trong việc làm thay đổi bộ mặt và bản chất của sản xuất nông nghiệp tại Việt Nam từ mô hình sản xuất thô sơ, thủ công sang mô hình công nghiệp và hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế.

Tổ chức World Vision(Tầm nhìn Thế giới) bắt đầu thực hiện các hoạt động cứu trợ ở Việt Nam vào năm 1988 và mở văn phòng đại diện tại Hà Nội vào năm 1990.

Kể từ năm 1990, Tổ chức World Vision đã hợp tác cùng chính phủ, người dân Việt Nam và các tổ chức phi chính phủ quốc tế khác triển khai nhiều hoạt động cứu trợ, hỗ trợ phát triển và vận động chính sách.

Tổ chức World Vision thực hiện hoạt động vì an sinh của trẻ em, trọng tâm vào các hoạt động y tế, giáo dục kỹ năng và giá trị sống, bảo vệ trẻ em và cải thiện sinh kế hộ gia đình. Hàng năm, hơn 200 nghìn trẻ em được hưởng lợi trực tiếp từ các chương trình của Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam tại 14 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Mavin phân phối thuốc kháng sinh dành cho heo của Zoetis
Tập đoàn Mavin cho biết vừa phối hợp với Zoetis ra mắt một loại Premix kháng sinh mới có tên gọi Triamulox®200. Đây là một loại Premix kháng sinh có...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư