Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn SCG đẩy mạnh R&D
Thanh Tùng - 16/09/2013 08:15
 
Tập đoàn SCG, tập đoàn công nghiệp hàng đầu khu vực Đông Nam Á, đã đưa ra thị trường nhiều sản phẩm và dịch vụ có giá trị gia tăng cao nhờ chiến lược tập trung mạnh vào công tác nghiên cứu và phát triển (R&D). Giá trị lõi của doanh nghiệp trăm tuổi SCG

Trải qua 100 năm hình thành và phát triển, SCG đã không ngừng phát triển và đa dạng hóa các hoạt động kinh doanh của mình, với nhiều sản phẩm chất lượng cao trong các lĩnh vực xi măng, vật liệu xây dựng, hóa dầu và giấy.

SCG cũng đã hình thành một mạng lưới phân phối và logistic toàn cầu, kết nối thị trường Đông Nam Á với các khu vực châu Phi, châu Âu và châu Mỹ.

R&D là hành trình vô tận của SCG vì một tương lai tốt đẹp hơn

Có thể nói, R&D chính là một trong những chiến lược để SCG đạt được mục tiêu trở thành doanh nghiệp kinh doanh bền vững hàng đầu trong ASEAN vào năm 2015 như Tập đoàn này đã tuyên bố trong “Tầm nhìn SCG” của mình.

“Việc không ngừng thúc đẩy R&D là một yếu tố đóng góp mạnh mẽ vào việc tạo ra nhiều sản phẩm và dịch vụ mới, có giá trị gia tăng cao của SCG, nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu thực sự của khách hàng. Chiến lược luôn luôn đổi mới và sáng tạo của chúng tôi cũng nhằm mục tiêu nâng cao đời sống của người dân, đồng thời góp phần tạo ra môi trường sống tốt hơn và một xã hội phát triển bền vững hơn”, ông Kan Trakulhoon, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của SCG cho biết.

Ngân sách dành cho R&D và nhân sự cho các hoạt động này của SCG đã tăng liên tục. Vào năm 2005, số nhân lực R&D là 100 người với khoản ngân sách dành cho R&D là 40 triệu baht (khoảng 1,28 triệu USD). Thời điểm đó, doanh thu bán các sản phẩm chất lượng cao đạt mức 7,7 tỷ baht (khoảng 246,4 triệu USD), chiếm 4% tổng doanh thu bán hàng của tập đoàn.

Trong năm 2012, khoản đầu tư cho R&D của SCG đã tăng lên tới hơn 1,43 tỷ baht (khoảng 45,76 triệu USD), tăng 29% so với năm 2011. Doanh thu từ việc bán các sản phẩm chất lượng cao đã đạt hơn 140 tỷ baht (khoảng 4,48 tỷ USD).

Cũng trong năm ngoái, đội ngũ nhân viên R&D của SCG đã lên tới 1.034 người, trong đó, 71 người có bằng tiến sỹ. Điều đáng nói là, đội ngũ nhân viên này thực sự đam mê trong việc tạo ra các sản phẩm và dịch vụ có giá trị gia tăng cao, khát khao tạo ra các sản phẩm và dịch vụ mới và cải tiến các quy trình sản xuất và đặc biệt là tạo ra các “giá trị sinh thái SCG” bao gồm rất nhiều sản phẩm thân thiện với môi trường.

Điển hình cho loại sản phẩm này như màng nhựa đặc biệt có độ co giãn và độ bền cao – được sử dụng rất tốt trong đóng gói thực phẩm, giấy bọc máy móc; các loại giấy đóng gói, túi đựng thực phẩm và ngành công nghiệp dược phẩm. Bên cạnh đó, hệ thống làm lạnh của SCG cũng rất ấn tượng với sự phối hơp giữa ba phần chính là hệ thống mái và tấm trần làm mát SCG, hệ thống vách ngoài làm mát và hệ thống làm mát bên ngoài ngôi nhà SCG.

Doanh thu bán các sản phẩm và dịch vụ có giá trị gia tăng cao của SCG đã tăng trưởng bền vững từ 32% vào năm 2011 lên 34% vào năm 2012 – khi mức doanh thu này chiếm 14% tổng doanh thu bán hàng của SCG.

Theo chiến lược phát triển của mình, SCG tiếp tục tập trung R&D vào việc nâng cao khả năng sáng tạo. Đây sẽ là yếu tố chính đem lại thành công cho tập đoàn trong tương lai. Các nhà khoa học và kỹ sư của SCG nỗ lực làm việc không ngừng để cải tiến quy trình sản xuất, sáng tạo ra những sản phẩm mới.

Cùng với việc phối hợp với ban sản xuất và ban sản phẩm tại Tập đoàn, các nhà nghiên cứu của SCG cũng liên tục nghiên cứu các cơ hội tạo ra sản phẩm mới, thực hiện các thí nghiệm và đẩy mạnh quá trình sản xuất thương mại. Các nhà nghiên cứu cũng có nhiều cơ hội làm việc trong lĩnh vực thiết kế đóng gói và kiểm soát hàng hóa thương mại.

“Hợp tác đối tác rất quan trọng đối với SCG. Chúng tôi hợp tác chặt chẽ với các khách hàng và nhà cung cấp để đảm bảo rằng, chúng tôi đã đưa ra những sản phẩm phù hợp với thị trường. Chúng tôi cũng phối hợp chặt chẽ với các viện nghiên cứu quốc tế để tìm kiếm cơ hội hợp tác”, ông Trakulhoon nói.

Triển lãm Sáng tạo kỷ niệm 100 năm thành lập, hoạt động chào mừng kỷ niệm dịp thành lập công ty và cũng là cơ hội giới thiệu hành trình vô tận của SCG vì một tương lai tốt đẹp hơn qua hàng loạt các sáng kiến ​​và công nghệ mới.

Đặc biệt, ông Trakulhoon nhấn mạnh nhấn mạnh, SCG cam kết tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động R&D để tạo ra nhiều sản phẩm và dịch vụ có chất lượng cao hơn. Các sản phẩm và dịch vụ này, bao gồm cả các sản phẩm sinh thái, nhằm tập trung vào việc tăng số lượng hàng bán ra, giúp Tập đoàn tiết kiệm được năng lượng và đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững.

SCG sẽ là doanh nghiệp hàng đầu ASEAN
Tập đoàn công nghiệp hàng đầu Thái Lan SCG đang nỗ lực trở thành doanh nghiệp kinh doanh bền vững hàng đầu Đông Nam Á vào năm 2015. Thương vụ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư