Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
SCG sẽ là doanh nghiệp hàng đầu ASEAN
Thanh Tùng - 26/08/2013 10:16
 
Tập đoàn công nghiệp hàng đầu Thái Lan SCG đang nỗ lực trở thành doanh nghiệp kinh doanh bền vững hàng đầu Đông Nam Á vào năm 2015. Thương vụ SCG - Prime: Nghệ thuật chọn điểm rơi

Ông Kan Trakulhoon, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn SCG cho biết, tầm nhìn của Tập đoàn này là trở thành doanh nghiệp kinh doanh bền vững hàng đầu Đông Nam Á trong vòng 2 năm tới.

   
  Ông Kan Trakulhoon, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn SCG  

SCG hiện có hơn 200 công ty thành viên, với hơn 40.000 lao động tại nhiều thị trường ASEAN, bao gồm Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Philippines, Lào, Campuchia, Singapore, Malaysia và Myanmar.

Mạng lưới của SCG đã lớn mạnh không ngừng, với tổng tài sản hiện lên tới 1,8 tỷ USD.

Đồng thời, thị trường xuất khẩu của SCG đang được mở rộng. Các thị trường quan trọng của SCG bao gồm ASEAN, châu Âu, Hoa Kỳ và Australia.

Nền tảng thành công của SCG trong khu vực ASEAN chính là việc tập trung vào ba lĩnh vực kinh doanh chính, bao gồm hóa chất, giấy, và xi măng - vật liệu xây dựng.

Cụ thể, nhóm ngành hoá chất (SCG Chemicals) đã có các nhà máy sản xuất tại Việt Nam và Indonesia. Hiện tại, SCG Chemicals đang tìm kiếm, mở rộng cơ hội đầu tư, kinh doanh tại các thị trường ASEAN. Ngoài ra, SCG Chemicals cũng có các liên doanh với nhiều đối tác toàn cầu nhằm thúc đẩy tăng trưởng bền vững của công ty này trong ngành công nghiệp hóa chất.

Tại Việt Nam, SCG Chemicals đã mua 23% cổ phần của Công ty cổ phần  Nhựa Tiền Phong và mua 20% cổ phần của Công ty cổ phần Nhựa Bình Minh. Cả hai công ty này đều là những nhà sản xuất ống nhựa nhiệt dẻo (PVC) hàng đầu tại Việt Nam.

Trong khi đó, đối với ngành giấy (SCG Paper) - SCG là công ty sản xuất giấy hàng đầu Thái Lan và là công ty duy nhất trong khu vực Đông Nam Á tập trung phát triển ngành công nghiệp giấy theo chu trình khép kín, từ sản xuất bột giấy cho đến các loại giấy in và giấy viết (với thương hiệu “Idea” nổi tiếng) và giấy đóng gói. SCG Paper có nhiều nhà máy tại Thái Lan, Việt Nam, Philippines, Singapore và Malaysia.

Tại Việt Nam, SCG Paper  đã củng cố vị thế của mình thông qua việc thành lập Công ty Vina Kraft Paper Co., Ltd. tại tỉnh Bình Dương nhằm sản xuất và cung cấp giấy cao cấp cho thị trường giấy đóng gói từ năm 2010. Gần đây nhất, Vina Kraft Paper đã mở rộng kinh doanh sang sản xuất nhiều sản phẩm và dịch vụ khác nhau, như giấy bìa gói các-tông gợn sóng - ngành đang phát triển tại Việt Nam.

Đối với SCG Paper, phát triển và tăng trưởng bền vững có nghĩa là phải cân bằng được lợi ích về kinh tế với lợi ích cho môi trường và xã hội, đối với không chỉ doanh nghiệp, mà còn với cả các quốc gia mà SCG Paper đầu tư, cũng như đối với người lao động.

Trong khi đó, đối với nhóm ngành xi măng-vật liệu xây dựng (SCG Cement-Building Materials), ngoài việc tăng cường đầu tư tại Thái Lan, Công ty đang đẩy mạnh đầu tư vào ngành xi măng - vật liệu xây dựng   trong khu vực Đông Nam Á.

SCG Cement-Building Materials sản xuất nhiều sản phẩm chất lượng cao, bao gồm các loại vật liệu xây mái nhà, đá lát bằng sứ, đồ sứ vệ sinh, vòi nước, gạch lát và vật liệu cách nhiệt.

Công ty này đã xây dựng một nhà máy sản xuất xi măng tại Campuchia và hiện đang xây dựng một nhà máy tương tự tại Indonesia, nơi mà công ty này đã mua lại một công ty lớn sản xuất bê tông trộn sẵn.

SCG Cement-Building Materials cũng đang xây dựng một mạng lưới các nhà máy sản xuất bê tông trộn sẵn trong khu vực, và tiếp tục xuất khẩu các sản phẩm của mình ra các thị trường khu vực.

Tại Việt Nam, vào tháng 3/2012, Công ty cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Bửu Long chính thức đi vào hoạt động. Trước đó, vào quý IV/2012, SCG Cement (nay là SCG Cement-Building Materials) đã mua lại 99% cổ phần của công ty này.

Trước khi Bửu Long chính thức đi vào hoạt động, SCG Cement đã cải tổ lại công ty này theo hướng phát triển bền vững của Tập đoàn SCG. Tổng giá trị đầu tư, bao gồm vốn đầu tư mua lại Bửu Long và đổi mới doanh nghiệp này là 5,5 triệu USD. Với thương vụ này, SCG một lần nữa nhấn mạnh các cam kết và khả năng trở thành một doanh nghiệp kinh doanh bền vững hàng đầu Đông Nam Á vào năm 2015.

Việc kiểm soát sản xuất và chất lượng của Tập đoàn SCG đều dựa trên các công nghệ hiện đại, đưa SCG trở thành nhà sản xuất vật liệu xây dựng hàng đầu Đông Nam Á.

Triết lý "kinh tế vừa đủ" của Tập đoàn trăm tuổi SCG
Tập đoàn SCG đã trải qua tròn 100 năm lịch sử với nhiều chông gai, thử thách. Hiện tại, SCG đang đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư