Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Tập đoàn Sun Group cam kết “4 đồng hành” cùng Đà Nẵng
Việt Hương - 17/02/2023 18:39
 
Chia sẻ về 15 năm đồng hành cùng sự phát triển của Đà Nẵng, đại diện Tập đoàn Sun Group nêu 4 cam kết về kế hoạch tiếp tục cho sự đồng hành của doanh nghiệp này.

Tại sự kiện “Đà Nẵng gặp gỡ doanh nghiệp Xuân Quý Mão 2023” chiều ngày 17/2, ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Sun Group Vùng Miền Trung đã có những sẻ chia “ngọt ngào” về sự đồng hành của doanh nghiệp này cùng với sự phát triển của TP. Đà Nẵng trong chặng đường 15 năm qua với sự “góp mặt” của Tập đoàn Sun Group.

Tập đoàn Sun Group cam kết “4 đồng hành” cùng Đà Nẵng
Đại diện Tập đoàn Sun Group cam kết “4 đồng hành” cùng Đà Nẵng

Ông Bình nói, năm 2023 đánh dấu là năm thứ 16 Sun Group hoạt động tại Việt Nam. Và Tập đoàn xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các thế hệ lãnh đạo Thành phố Đà Nẵng qua các thời kỳ đã ủng hộ, tin tưởng, lựa chọn Sun Group là nhà đầu tư chiến lược, tạo điều kiện thuận lợi để chúng tôi có thể cống hiến nhiều nhất cho Thành phố.

Có sự ủng hộ đó, Sun Group mới có thể hiện thực hóa được khát vọng “làm đẹp những vùng đất”, đầu tư xây dựng, đóng góp cho "thành phố sông Hàn" những công trình, sản phẩm, dịch vụ Chất lượng – Đẳng cấp – Khác biệt, được du khách trong và ngoài nước đánh giá cao, ông Bình đã có những sẻ chia thiết thực khi Sun Group đã góp một phần công sức nhỏ bé vào sự phát triển vượt bậc của TP. Đà Nẵng trong 15 năm qua.

Bằng sự gắn bó và biết ơn sâu sắc, Sun Group khẳng định sẽ luôn song hành cùng Thành phố Đà Nẵng trên những chặng đường tiếp theo. Cam kết này được hiện thực hóa bằng những kế hoạch, hành động cụ thể:

Một là, Sun Group luôn ưu tiên dành nguồn lực đầu tư lớn nhất trong khả năng để đồng hành cùng Thành phố, đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến du lịch của thế giới. 

Hai là, Sun Group sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng, bổ sung các hạng mục công trình, sản phẩm mới để đa dạng hóa trải nghiệm, tăng sức hấp dẫn cho các khu du lịch hiện hữu, góp sức giúp Đà Nẵng nhanh chóng phục hồi du lịch hoàn toàn và tăng trưởng bứt phá. 

Ông Bình nêu ví dụ, tại Sun World Ba Na Hills, thực tế công việc “khoác áo mới” cho Bà Nà đã được triển khai suốt thời gian qua, ngay cả trong giai đoạn dịch bệnh. Năm 2022, Bà Nà Hills có thêm hàng loạt hạng mục mới ấn tượng như Thác Thần Mặt trời, Vương quốc Mặt Trăng, Lâu đài Mặt Trăng, Quảng trường Nhật Thực, Cổng Thời gian…, cùng nhiều show diễn, lễ hội hấp dẫn được đầu tư công phu như "Trận chiến ở Vương quốc Mặt Trăng", Lễ hội Ẩm thực và Bia B'estival 2022…

Giai đoạn 2023 đến 2025, Sun World Ba Na Hills sẽ triển khai các dự án gắn liền với yếu tố sinh thái, hướng tới thiên nhiên và gần gũi với môi trường như: Bảo tàng kết hợp cảnh quan mặt nước; Khu vườn nhiệt đới và các vườn hoa, thảm cây xanh; hiện thực hóa quy trình sản xuất rượu vang ngay tại Bà Nà... Mục tiêu là đưa Bà Nà Hills trở thành khu du lịch giải trí đẳng cấp thế giới, góp phần nâng tầm du lịch Đà Nẵng, thu hút ngày càng nhiều du khách trong, ngoài nước và để lại ấn tượng tốt đẹp về Đà Nẵng, về Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế...

ập đoàn Sun Group đã, đang và sẽ tiếp tục chung tay cùng Đà Nẵng tổ chức các sự kiện, lễ hội du lịch quy mô, ấn tượng để Thành phố giữ vững thương hiệu
Tập đoàn Sun Group đã, đang và sẽ tiếp tục chung tay cùng Đà Nẵng tổ chức các sự kiện, lễ hội du lịch quy mô, ấn tượng để Thành phố giữ vững thương hiệu "Điểm đến sự kiện, lễ hội hàng đầu châu Á, từng bước trở thành Điểm đến sự kiện, lễ hội hàng đầu thế giới". Trong Ảnh, Bà Nà Hills đẹp như xứ thần tiên... 

Ông Bình cũng tiết lộ thêm, tại Công viên Châu Á, Sun Group cũng sẽ đầu tư để nơi này trở thành một tổ hợp kinh tế đêm sôi động, hấp dẫn, gia tăng trải nghiệm cho du khách, đóng góp vào kế hoạch phát triển kinh tế đêm của Thành phố.

Ba là, Tập đoàn Sun Group đã, đang và sẽ tiếp tục chung tay cùng Đà Nẵng tổ chức các sự kiện, lễ hội du lịch quy mô, ấn tượng để Thành phố giữ vững thương hiệu "Điểm đến sự kiện, lễ hội hàng đầu châu Á, từng bước trở thành Điểm đến sự kiện, lễ hội hàng đầu thế giới".

Và cam kết thứ 4, với những dự án trong tương lai, Sun Group cam kết sẽ dồn sức để triển khai sau khi dự án đủ điều kiện, kiên định giữ vững giá trị cốt lõi Chất lượng – Đẳng cấp – Khác biệt, công trình sau tốt hơn công trình trước.

Ông Bình nhấn mạnh, năm 2023, Đà Nẵng chọn chủ đề hành động là "Năm tập trung khơi thông nguồn lực, thu hút đầu tư, giữ vững tăng trưởng kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội". Các doanh nghiệp, trong đó có Sun Group rất vui mừng khi Thành phố đã đưa ra 8 nhóm giải pháp chính, trong đó có các giải pháp quan trọng như đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch; tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp; hỗ trợ các dự án lớn đang triển khai sớm đi vào hoạt động… 

Các doanh nghiệp đều mong đợi bên cạnh nỗ lực quảng bá và đa dạng hóa, làm mới sản phẩm của mình, thành phố sẽ đẩy mạnh chiến lược quảng bá, tiếp thị du lịch Đà Nẵng ra quốc tế một cách sâu rộng, bài bản, hướng tới những thị trường trọng điểm, ông Bình mong muốn.

Chủ tịch Vùng miền Trung của Sun Group Nguyễn Văn Bình cũng khuyến nghị, trong bối cảnh ngành du lịch đang có sự cạnh tranh không chỉ giữa các quốc gia, mà còn giữa các địa phương trong mỗi quốc gia để thu hút khách du lịch, Đà Nẵng càng cần chú trọng đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm về du lịch, dịch vụ để liên tục làm mới, đa dạng hóa sản phẩm, gia tăng trải nghiệm để không chỉ hút khách đến, mà còn tăng mức chi tiêu, tăng thời gian lưu trú của khách du lịch.

Có vậy mới đẩy nhanh tiến độ phục hồi du lịch, tiến tới con số 13-14 triệu lượt khách lưu trú đến năm 2023 như mục tiêu Đà Nẵng đã đề ra…

Tổng giám đốc Mabuchi Motor Đà Nẵng: Mong Đà Nẵng đẩy mạnh thu hút công nghiệp hỗ trợ
Đó là một trong những khuyến nghị từ doanh nhân Nakaya Yoichi, Tổng giám đốc Công ty TNHH Mabuchi Moto Đà Nẵng gửi lãnh đạo Đà Nẵng tại sự kiện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư