Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 12 tháng 05 năm 2024,
Tổng giám đốc Mabuchi Motor Đà Nẵng: Mong Đà Nẵng đẩy mạnh thu hút công nghiệp hỗ trợ
Việt Hương - 17/02/2023 17:51
 
Đó là một trong những khuyến nghị từ doanh nhân Nakaya Yoichi, Tổng giám đốc Công ty TNHH Mabuchi Moto Đà Nẵng gửi lãnh đạo Đà Nẵng tại sự kiện “Đà Nẵng gặp gỡ doanh nghiệp Xuân Quý Mão 2023”.

Ông Nakaya chia sẻ tại sự kiện “Đà Nẵng gặp gỡ doanh nghiệp Xuân Quý Mão 2023” diễn ra chiều nay, 17/2. Ông cho biết, Công ty Mabuchi Motor là nhà sản xuất chuyên biệt các động cơ nhỏ và Công ty đang nỗ lực từng ngày nhằm đóng góp vào sự tiện nghi, thoải mái và an toàn cho cuộc sống của mọi người trong nhiều lĩnh vực, bao gồm thiết bị điện tử trên ô tô, thiết bị gia dụng, dụng cụ điện,thiết bị nhà ở, thiết bị chính xác, thiết bị văn phòng...

Nakaya Yoichi, Tổng giám đốc Công ty TNHH Mabuchi Moto Đà Nẵng
Ông Nakaya Yoichi, Tổng giám đốc Công ty TNHH Mabuchi Moto Đà Nẵng "hiến kế" cho Đà Nẵng nhiều lĩnh vực về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, về thu hút đầu tư ngành công nghiệp phụ trợ...

Ông Nakaya chia sẻ, chiến lược thành công của Công ty là hướng đến thực hiện được sản phẩm chất lượng cao, chi phí thấp và giao hàng đáng tin cậy.

"Nhờ vào việc nhân viên của chúng tôi tích cực tích lũy kinh nghiệm hàng ngày, chúng tôi nhận được nhiều sự tin cậy từ công ty mẹ và có thể nói rằng, Mabuchi Đà Nẵng là nhà máy có nhiều cơ hội sản xuất những mã sản phẩm mới. Chính vì lẽ đó, những nguyện vọng về mặt nhân sự là điều không thể thiếu đối với chúng tôi", ông Nakaya bày tỏ.

Cụ thể, theo ông Nakaya, việc đảm bảo nguồn nhân lực là một trong những vấn đề quan trọng nhất đối với doanh nghiệp và Công ty luôn luôn nỗ lực xây dựng một môi trường để nhân viên có thể yên tâm làm việc một cách an toàn.

Trong bối cảnh đó, đặc biệt là trong những năm gần đây, công nghệ sản xuất đã trở nên phức tạp hơn do nhu cầu của khách hàng ngày càng cao, và việc đảm bảo nhân sự kỹ thuật đã trở thành một vấn đề đặc biệt quan trọng. Đối với ngành sản xuất, chế tạo thì nhu cầu tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp hệ cao đẳng hay trung cấp nghề cũng rất lớn.

"Đây là lý do chúng tôi mong muốn lãnh đạo Đà Nẵng xem xét mở rộng các tổ chức giáo dục như vậy hoặc xây dựng nội dung đào tạo đáp ứng nhu cầu của các công ty và tăng cường hợp tác giữa các công ty và tổ chức giáo dục, trường học…", ông Nakaya khuyến nghị.

Một góc Công ty Mabuchi Moto Đà Nẵng
Một góc Công ty Mabuchi Moto Đà Nẵng

Ông Nakaya cũng chia sẻ về các vấn đề đất đai mà Công ty này đang quan tâm và có nhu cầu nới rộng nhà máy.

Ông nói: “Nhà máy Đà Nẵng của chúng tôi là một trong những cứ điểm quan trọng của Tập đoàn Mabuchi và dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng sản xuất trong tương lai. Chúng tôi đang tiếp tục đầu tư các thiết bị cần thiết để sản xuất các sản phẩm mới, tuy nhiên nếu việc mở rộng sản xuất cứ tiếp tục như hiện tại thì có thể trong tương lai chúng tôi phải đối mặt với vấn đề về đảm bảo không gian sản xuất…".

Đơn cử, kể từ năm ngoái (năm 2022) sau khi Covid-19 lắng xuống thì ngày càng có nhiều đối tác đến tham quan trực tiếp tại Công ty với mục đích khảo sát đầu tư vào miền Trung.

"Chúng tôi nhận thức được rằng, Thành phố Đà Nẵng đã đảm bảo được đất sử dụng ở các khu vực như Khu Công nghệ cao… tuy nhiên chúng tôi rất mong muốn các cấp lãnh đạp xem xét quản lý thích hợp các khu đất chưa sử dụng trong các khu công nghiệp khác để có thể đảm bảo thu hút được đầu tư mới", ông Nakaya nêu kiến nghị.

Và cũng tại sự kiện gặp gỡ này, lãnh đạo của Công ty Mabuchi Moto Đà Nẵng gửi thông điệp, mong muốn TP Đà Nẵng tiếp tục kêu gọi đầu tư các ngành công nghiệp hỗ trợ. 

Ông Nakaya dẫn dụ, hiện tại phần lớn nguyên vật liệu phục vụ sản xuất ở công ty phải nhập khẩu từ nước ngoài. Lợi ích về mặt chi phí khi mua nguyên vật liệu nội địa và tránh được sự gián đoạn chuỗi cung ứng do COVID19 gây ra sẽ ngày càng nâng cao khả năng cạnh tranh sản xuất tại Việt Nam và doanh nghiệp cũng có thể đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam. 

Song hành với việc Đà Nẵng đang đẩy mạnh kêu gọi đầu tư từ nước ngoài, và ngay tại TP Đà Nẵng, những doanh nghiệp đầu tư từ nước ngoài mong muốn Thành phố nắm bắt hơn nữa nhu cầu cụ thể của các doanh nghiệp và chú trọng hơn nữa vào các hoạt động nhằm phát triển các doanh nghiệp hiện tại cũng như mở rộng ngành sản xuất công nghiệp hỗ trợ…

Đà Nẵng giải ngân vốn đầu tư công năm 2022 đạt 6.345 tỷ đồng
Tính đến hết ngày 31/1/2023, toàn Thành phố đã giải ngân kế hoạch vốn dự toán giao năm 2022 đạt 6.345 tỷ đồng; đạt 114,42% kế hoạch Trung...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư