Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn TH nghiên cứu đầu tư Trang trại bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ tại Kon Tum
Tâm Đăng - 04/10/2019 23:35
 
Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum ngày 4/10 cho biết, lãnh đạo tỉnh này vừa có buổi làm việc với Tập đoàn TH để xúc tiến triển khai dự án xây dựng Trang trại bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao; nhà máy chế biến sữa tự động hóa và quy hoạch vùng nguyên liệu cung cấp thức ăn cho đàn bò trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Buổi làm việc có sự tham dự của Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hùng, ông Lê Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Kon Tum cùng lãnh đạo các sở ngành trong tỉnh; lãnh đạo huyện Ia H'Drai và huyện Kon Rẫy.

Lãnh đạo tỉnh Kon Tum chụp hình lưu niệm với lãnh đạo Tập đoàn TH
Lãnh đạo tỉnh Kon Tum chụp hình lưu niệm với lãnh đạo Tập đoàn TH.

Về phía Tập đoàn TH có bà Thái Hương, Chủ tịch Hội đồng chiến lược Tập đoàn TH; Ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch HĐQT và các thành viên Ban lãnh đạo Tập đoàn.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Kon Tum đã thông tin đến Tập đoàn TH về vị trí dự kiến giới thiệu cho Tập đoàn thực hiện dự án Trang trại bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao; nhà máy chế biến sữa tự động tại xã Mô Rai, huyện Sa Thầy với diện tích đất tập trung khoảng 500 ha. Đây là khu vực có điều kiện hạ tầng giao thông, lưới điện và nguồn nước thuận lợi để thực hiện dự án cũng như mở rộng vùng chăn nuôi theo hướng liên kết với nông dân thông qua mô hình HTX chăn nuôi bò sữa công nghệ cao đã triển khai thành công ở một số tỉnh.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thống nhất cao việc triển khai thực hiện dự án trên.

Đại diện Tập đoàn TH cho biết sau cuộc họp sẽ có văn bản gửi tỉnh để triển khai các thủ tục pháp lý, đưa dự án vào thực hiện trong thời gian sớm nhất, góp phần giảm nghèo bền vững cho người nông dân trong vùng dự án.

Ngoài dự án trên, tỉnh Kon Tum và Tập đoàn TH cũng thống nhất sẽ sớm xúc tiến khảo sát, nghiên cứu đầu tư vào hai lĩnh vực trồng cây ăn quả và xây dựng nhà máy chế biến trái cây; trồng dược liệu dưới tán rừng và đầu tư du lịch sinh thái, nghĩ dưỡng.

Kon Tum gặp mặt, đối thoại với doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn
Chiều 6/9, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Kon Tum đã tổ chức buổi đối thoại giữa chính quyền với doanh nghiệp và nhà đầu tư trên địa bàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư