Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn TTI mở rộng hợp tác, tìm kiếm nhà cung cấp trong 4 lĩnh vực
Hồng Sơn - Lê Toàn - 03/07/2020 07:12
 
Tập đoàn Techonic Industries (TTI) đang triển khai đầu tư dự án 650 triệu USD, đồng thời, tích cực tìm kiếm nhà cung cấp tại Việt Nam ở 4 lĩnh vực là phun nhựa, khuôn mẫu, điện, kim loại.
TIN LIÊN QUAN

Khoảng 100 đại diện các doanh nghiệp đã có mặt từ khá sớm tại Khu công nghệ cao TP.HCM sáng 2/7 để tham dự “Hội thảo chuyên ngành công nghiệp hỗ trợ – Phát triển nhà cung cấp trong nước cho nhà đầu tư Techtronic Tools Việt Nam” do Ban quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP) phối hợp cùng Trung tâm Phát triển công nghiệp hỗ trợ TP.HCM (Sở Công Thương) và Công ty TNHH Techtronic Tools Việt Nam (thành viên của TTI) tổ chức.

Ngay trong khuôn viên nơi tổ chức hội thảo, TTI đã trưng bày nhiều gian hàng, giới thiệu các sản phẩm chủ lực, những sản phẩm công nghiệp hỗ trợ mà doanh nghiệp cần cung cấp thuộc 4 lĩnh vực là phun nhựa, khuôn mẫu, điện, kim loại.

Trưng bày, giới giới thiệu các sản phẩm chủ lực của TTI tại hội thảo (ảnh: Lê Toàn)
Trưng bày, giới thiệu các sản phẩm chủ lực của TTI tại hội thảo (ảnh: Lê Toàn)

Ông Nate Easter, Phó Chủ tịch điều hành, phụ trách nguồn cung ứng toàn cầu của Tập đoàn cho biết, TTI là một trong những tập đoàn sản xuất công nghiệp đứng đầu chuỗi cung ứng của thế giới về các sản phẩm thiết bị điện và gia dụng với 12 nhà máy trên toàn cầu, 76% sản phẩm cung cấp cho thị trường Hoa Kỳ, Bắc Âu.

Doanh thu của Tập đoàn trong năm vừa qua là hơn 7,6 tỷ USD, trong đó, hơn 88% doanh thu ở mảng thiết bị điện, phụ kiện, dụng cụ lưu trữ, dụng cụ cầm tay…

Dịp cuối năm 2019, TP.HCM đã cấp phép cho Tập đoàn TTI (có trụ sở chính tại Hồng Kông) đầu tư dự án có vốn đăng ký 650 triệu USD tại Khu công nghệ cao, có mục tiêu hoạt động sản xuất phụ kiện, thiết bị điện cầm tay thông minh dùng trong ngành công nghiệp và dân dụng, thành lập trung tâm Nghiên cứu và phát triển (R&D) trong lĩnh vực điện tử.

“Hội thảo này sẽ thúc đẩy sự hiện diện của TTI với các nhà cung cấp trong nước và sẽ phát triển hơn nữa các mục tiêu chiến lược của TTI tại Việt Nam”, ông Nate Easter nói và khẳng định, Việt Nam rất quan trọng đối với chiến lược mở rộng sản xuất toàn cầu của TTI.

Cũng theo đại diện của TTI, nhà máy tại Khu công nghệ cao TP.HCM sẽ là nhà máy lớn thứ hai và cũng là nơi đặt Trung tâm nghiên cứu và phát triển lớn thứ hai trên toàn cầu của  Tập đoàn.

Liên quan đến kế hoạch tìm kiếm nhà cung cấp tại Việt Nam, ông Nate Easter cho biết, TTI mong muốn đóng góp và đồng hành với sự phát triển công nghiệp, công nghệ cao của Việt Nam, trong đó có việc phát triển chuỗi cung ứng nội địa.

“Chúng tôi kỳ vọng trong 2 năm tới, thu hút khoảng 180-200 doanh nghiệp Việt Nam trở thành nhà cung ứng cho TTI, với mục tiêu đạt khoảng 2,5 tỷ USD mỗi năm, tỷ lệ cung ứng nội địa lên đến 60% trong năm 2020 và 80% vào năm 2021”, ông Nate Easter thông tin.

PGS.TS Nguyễn Anh Thi, Trưởng ban Ban quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM cho biết, lũy kế đến nay Khu hiện có 157 dự án được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư còn hiệu lực, trong đó có 49 dự án có vốn đầu tư nước ngoài, với vốn đầu tư đăng ký hơn 5,6 tỷ USD.

Có thể nói, đã có nhiều “đại bàng” đến “làm tổ” tại Khu công nghệ cao TP.HCM, như: Intel, Samsung, Nidec…Điều đáng nói, đây cũng là những doanh nghiệp khá quan tâm đến công nghiệp hỗ trợ, phát triển nhà cung cấp trong nước, đồng thời có nhiều hoạt động thiết thực trong thời gian qua.

TTI hợp tác với SHTP và Trung tâm phát triển CNHT TP.HCM.
TTI hợp tác với SHTP và Trung tâm phát triển CNHT TP.HCM (ảnh: Lê Toàn)

Cũng theo ông Thi, dù vốn đầu tư đăng ký của Tập đoàn TTI chưa lớn như của Samsung hay Intel song ngay từ trong quá trình đàm phán, nhà đầu tư đã đồng thuận thực hiện 3 vấn đề quan trọng mà Việt Nam đề ra trong thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trong giai đoạn mới, đó là: dự án công nghệ cao, có đầu tư cho R&D và kết nối doanh nghiệp Việt Nam vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

“Phát triển công nghiệp hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp Việt Nam vào chuỗi cung ứng toàn cầu là nhiệm vụ cấp thiết hiện nay”, ông Thi nói và cho biết, chính quyền TP.HCM sẽ có những hỗ trợ cụ thể, thiết thực cho các nhà cung ứng nội địa để có thể đầu tư, xây dựng nhà máy ở khu vực lân cận, thuận tiện cho việc vận chuyển, cung ứng các sản phẩm cho nhà máy của Tập đoàn TTI.

Dịp này, đại diện của TTI cùng với lãnh đạo Ban quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM và Trung tâm Phát triển công nghiệp hỗ trợ TP.HCM đã ký kết Quy chế phối hợp trong phát triển công nghiệp hỗ trợ, tìm kiếm nhà cung cấp trong nước cho TTI. Đồng thời, các bên liên quan cùng đại diện doanh nghiệp thảo luận, trao đổi về nhu cầu, tiêu chí sản phẩm đang tìm kiếm nhà cung cấp, quy trình tham gia chuỗi cung ứng và năng lực của các nhà cung cấp…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư