Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn Y dược sâm Ngọc Linh khai trương showroom thứ 11 tại Đà Nẵng
Ái Linh - 25/12/2022 21:11
 
Tập đoàn Y dược sâm Ngọc Linh Việt Nam vừa khai trương showroom thứ 11 tại Đà Nẵng.
Khai trương
Đà Nẵng là showroom thứ 11 của Tập đoàn Y Dược sâm Ngọc Linh.

Bà Võ Thị Thủy, Tổng giám đốc Tập đoàn Y Dược sâm Ngọc Linh Việt Nam cho biết, Tập đoàn là một trong 5 doanh nghiệp được Bộ Khoa học và Công nghệ giao nhiệm vụ bảo tồn và phát triển nguồn gen quý sâm Ngọc Linh.

“Gần 10 năm nghiên cứu, bảo tồn và phát triển chúng tôi đã thu được thành quả bước đầu: Xây dựng được vùng trồng quy mô lớn nhất Việt Nam đáp ứng chế biến sâu ở quy mô công nghiệp. Chúng tôi xác định rõ sứ mệnh của mình là đưa sâm Ngọc Linh đến với mọi nhà, bởi mỗi người dân Việt đều có quyền và xứng đáng được hưởng báu vật đại ngàn, Quốc bảo của Việt Nam. Tầm nhìn của chúng tôi là mang sâm Ngọc Linh ra thế giới, khẳng định vị thế Việt Nam là “Kinh đô Nam dược” trên trường quốc tế”, bà Thủy chia sẻ.

Tập đoàn này đang hướng tới xây dựng hệ thống 300 showroom mang tên Võ Kim Đường trên toàn quốc, 35 showroom Võ Kim Đường trên 15 quốc gia và vùng lãnh thổ để thực hiện sứ mệnh và tầm nhìn.

Nằm trong hệ thống đó, showroom chi nhánh Võ Kim Đường tại địa chỉ số122, đường Lý Thái Tổ, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng khai trương ngày 24/12 là showroom thứ 11 được mở khắp cả nước. Đây là chuỗi hoạt động chuẩn bị cho sứ mệnh “Đưa sâm Ngọc Linh đến mọi nhà” trong dịp tết cổ truyền của dân tộc.

Hiện Tập đoàn Y dược sâm Ngọc Linh có 300.000 cây sâm Ngọc Linh tại sườn phía tây núi Ngọc Linh thuộc tỉnh Kon Tum đã đến thời kỳ thu hoạch chế biến sâu. Tập đoàn đang dự kiến mở rộng mỗi năm từ 120.000 đến 150.000 cây. Đồng thời, Tập đoàn đang chuẩn bị di thực cây sâm ra đỉnh Phuxailaileng (huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) dự kiến năm 2023 khoảng 17ha.

Hệ sinh thái sản phẩm của Tập đoàn hiện nay có 4 nhóm gồm: Mỹ phẩm thương hiệu PN'SCHOICE; Nước uống PANAXX; Rượu: Ngọc Đế phân theo tuổi sâm dưới 10 năm, 10 năm, 12 năm, 18 năm, 38 năm (dòng 18, 38 năm là dòng Limited vì sâm cao tuổi số lượng hạn chế); Dòng thực phẩm bảo vệ sức khoẻ FOODS; Dòng thực phẩm bổ sung.

Sản phẩm
Sản phẩm từ sâm Ngọc Linh mà Tập đoàn Y Dược sâm Ngọc Linh ra mắt trên thị trường ngày càng đa dạng. 

Năm 2023, Tập đoàn dự định sẽ cá thể hoá sản phẩm phục vụ đa đối tượng: Sản phẩm cho trẻ em, người lớn, phụ nữ, đàn ông, đối với thực phẩm bảo vệ sức khoẻ theo từng cơ quan: xương khớp, bổ não, gan, thận.... bánh sâm ngọc linh, trà sâm ngọc linh...

Ngoài việc đầu tư vùng trồng và phát triển sản phẩm, theo bà Võ Thị Thủy thì chỉ dẫn địa lý rất quan trọng đối với các sản phẩm nông nghiệp nói chung, sâm Ngọc Linh nói riêng. “Để sâm Việt Nam trở thành ngành công nghiệp tỷ USD như mong muốn của Chính phủ, vấn đề mở rộng vùng trồng chỉ dẫn địa lý trở nên rất quan trọng đối với các doanh nghiệp trồng sâm. Chỉ dẫn địa lý để chỉ ra rằng chất lượng sản phẩm tại vùng trồng để người tiêu dùng trong và ngoài nước hiểu được giá trị, chất lượng sản phẩm khi quyết định tiêu dùng. Chỉ dẫn địa lý trở nên bắt buộc với sản phẩm khi muốn xuất khẩu”.

“Với sứ mệnh mang sâm Ngọc Linh đến mọi nhà, trong chiến lược phát triển Tập đoàn đang xây dựng lộ trình đưa sâm Ngọc Linh ra thế giới (xuất khẩu) qua con đường thể thao và Văn hoá. Tập đoàn tài trợ cho đội bóng Brussia Dortmund Cộng hoà Liên Bang Đức sang Việt Nam giao hữu ngày 30/11 vừa qua là bước đệm để hợp tác với nền bóng đá bậc nhất Châu Âu, từng bước hợp tác nghiên cứu sản xuất các sản phẩm từ Ngọc Linh trong thể thao và thông qua Cộng hoà Liên Bang Đức trái tim của Châu Âu để đưa sản phẩm sâm Ngọc Linh ra thế giới. Tập đoàn đang hợp tác với đối tác Hàn Quốc trong trao đổi hàng hoá và các sản phẩm văn hoá để qua đây truyền thông quảng bá sâm Việt Nam ra thế giới”, bà Thủy chia sẻ.

Kon Tum tìm cách “cứu” cây sâm Ngọc Linh bị chết
Kon Tum đang khẩn trương tìm biện pháp phòng trừ bệnh hiệu quả để ngăn chặn tình trạng sâm Ngọc Linh chết.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư