
-
Vàng đảo chiều tăng trước áp lực thuế quan
-
Lãi suất ổn định ở mức thấp, ngân hàng nỗ lực kích cầu tín dụng
-
Ông Nguyễn Thanh Nhung được bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc Sacombank
-
Vàng tăng mạnh trở lại khi USD suy yếu
-
Thúc đẩy báo cáo phát triển bền vững ngành ngân hàng nhờ AI -
Luật hóa quyền thu giữ tài sản đảm bảo không phải là "ưu ái" cho ngân hàng
![]() |
Techcombank ghi nhận lợi nhuận kỷ lục quý III/2021. |
Báo cáo tài chính cho thấy, trong quý 3/2021, tín dụng và dịch vụ - hai mảng kinh doanh chủ lực của Techcombank - đều tăng mạnh bất chấp dịch bệnh. Trong kỳ, tổng thu nhập hoạt động quý III ở mức 8.779 tỷ đồng, tăng 15,7% so với cùng kỳ.
Tín dụng tính tới 30/9 tăng 15,7% khiến thu nhập lãi thuần của ngân hàng đạt 6.742 tỷ đồng, tăng 31,3% so với cùng kỳ năm 2020. Lãi thuần từ dịch vụ đạt 1.497 tỷ đồng, tăng 21,2%. Nhiều hoạt động kinh doanh ngoài lãi khác cũng khả quan: lãi thuần từ kinh doanh ngoại hối tăng 103,9% lên 93,4 tỷ đồng; Lãi thuần từ hoạt động mua bán chứng khoán đầu tư đạt 306 tỷ đồng, tăng 50,3% so với cùng kỳ.
Riêng hoạt động mua bán chứng khoán kinh doanh lại bị lỗ 16 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ có lãi 128 tỷ đồng; lãi từ hoạt động khác giảm mạnh 81,5% xuống 155 tỷ đồng. Tuy nhiên, hai lĩnh vực này chiếm tỷ lệ nhỏ trong cơ cấu tổng thu nhập của ngân hàng.
Trong kỳ, chi phí hoạt động của ngân hàng tăng nhẹ 1,9% lên 2.628 tỷ đồng, song chi phí dự phòng quý III/2021 giảm 43% so với cùng kỳ, còn 589 tỷ đồng. Sau khi trừ chi phí, ngân hàng đạt 5.562 tỷ lợi nhuận trước thuế và 4.432 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, đều tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, tổng thu nhập hoạt động của Techcombank đạt 26.917 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ. Trong đó, thu nhập lãi thuần tăng 46% đạt 19.454 tỷ đồng (thu nhập từ lãi tăng mạnh trong khi chi phí lãi lại giảm mạnh). Lãi thuần từ dịch vụ đạt 4.279 tỷ đồng, tăng gần 28%. Tất cả hoạt động kinh doanh khác đều có lãi.
Trong 9 tháng đầu năm, chi phí hoạt động của ngân hàng tăng 18,7% lên 7.781 tỷ đồng, nhưng chi phí dự phòng rỉ ro giảm 9,2% còn 2.037 tỷ đồng. Chi phí hoạt động được kiểm soát khá hiệu quả giúp tỷ lệ chi phí hoạt động/tổng thu nhập (CIR) của Techcombank xuống còn khoảng 28,9%.
Lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm 2021 của Techcombank đạt 17.098 tỷ đồng, tăng 59,6% so với cùng kỳ năm 2020. Lãi sau thuế đạt 13.715 tỷ đồng, tăng 60%.
Một trong những nguyên nhân khiến lợi nhuận Techcombank tiếp tục tăng mạnh 9 tháng đầu năm là nhờ tỷ trọng tiền gửi không kỳ hạn (CASA) tiếp tục được cải thiện. Tính đến 30/9/2021, huy động vốn của Techcombank tăng 14%, tỷ lệ CASA của Techcombank là 49%, cao nhất trong số các ngân hàng hiện nay.
Tại ngày 30/9/2021, tổng tài sản của Techcombank đạt 541.635 tỷ đồng, tăng 23,2% so với đầu năm. Nợ xấu cuối tháng 9 của ngân hàng chiếm tỷ lệ 0,57%, trong khi tỷ lệ bao phủ nợ xấu lên tới 184%.

-
Ông Nguyễn Thanh Nhung được bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc Sacombank -
Vàng tăng mạnh trở lại khi USD suy yếu -
Phát triển thị trường mua bán nợ để xử lý nợ xấu -
Thúc đẩy báo cáo phát triển bền vững ngành ngân hàng nhờ AI -
Luật hóa quyền thu giữ tài sản đảm bảo không phải là "ưu ái" cho ngân hàng -
VietABank nộp hồ sơ niêm yết trên sàn HOSE -
Vàng quốc tế đi ngang, giá vàng SJC cao hơn thế giới gần 18 triệu đồng/lượng
-
1 Chủ tịch nước Trần Đức Lương - Người đặt nền móng, định hình sâu sắc nền đối ngoại đa phương Việt Nam thời kỳ hội nhập
-
2 Phó thủ tướng yêu cầu nghiên cứu đánh thuế đất bỏ hoang, dự án chậm triển khai
-
3 Tường minh phương án đầu tư cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 43.500 tỷ đồng
-
4 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/5
-
Vietnam Airlines và FPT tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện
-
Đà Nẵng bắt tay BIDV phát triển tài chính xanh và công nghệ
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế
-
Bùng nổ giao dịch: Newhome Việt Nam phân phối chiến lược Yên Bình Complex, chốt 240 căn trong ngày đầu tiên
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số