Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Tên lửa siêu thanh “Chim báo bão” của Nga - tin xấu cho hệ thống phòng thủ tên lửa
Lan Chi - 23/03/2018 15:35
 
Burevestnik (từ tiếng Nga, có nghĩa là chim báo bão) là cái tên được đa số người Nga lựa chọn để đặt cho loại vũ khí chiến lược mới nhất của nước này.
Tổng thống Nga V. Putin công bố vũ khí chiến lược mới nhất của Nga
Tổng thống Nga V. Putin công bố vũ khí chiến lược mới nhất của Nga

Đầu tháng 3/2018, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề nghị toàn dân tham gia lựa chọn tên để đặt cho hệ thống vũ khí chiến lược mới nhất của nước này. Đến chiều qua (22/3, hạn chót lấy ý kiến), website của Bộ Quốc phòng Nga đã nhận được hơn 7,6 triệu câu trả lời. Có rất nhiều tên được lựa chọn, song tên được nhiều người đề xuất nhất là Burevestnik, với 747.554 người lựa chọn.

Được biết, vũ khí mới nhất này là loại tên lửa có cánh, siêu thanh, mang thiết bị hạt nhân, với khoảng cách bay không hạn chế. Loại tên lửa nhanh nhất thế giới này có khả năng hoạt động từ độ sâu 1.000m dưới đại dương, bịt mắt tất cả các hệ thống phòng thủ chống tên lửa hiện nay và có thể giáng đòn hạt nhân tới bất cứ điểm nào trên hành tinh.

Sắp tới, tên chính thức của loại vũ khí chiến lược mới nhất này của Nga sẽ được đưa vào tài liệu giảng dạy tại các trường quân sự trên khắp thế giới.

Mỹ có thể dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí đối với Việt Nam
Tờ The Diplomat ngày 27/4 dẫn một số nguồn tin từ phía Mỹ và Việt Nam cho biết trong bối cảnh Tổng thống Barack Obama chuẩn bị thăm Việt Nam, hai bên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư