Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
[Tết đoàn viên] Tết Việt trong ấn tượng của người nước ngoài
Hoàng Oanh - Vân Anh - 12/02/2021 08:35
 
Những người nước ngoài tại Việt Nam đang tận hưởng kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 một cách khá bình thường, trong khi nhiều quốc gia trên thế giới đang áp dụng quy định hạn chế đi lại.

Đối với họ, được sống trong không gian Tết cổ truyền với những hoạt động mang đậm nét văn hóa truyền thống của người Việt là những trải nghiệm ấm áp và thi vị.

Những ngày này, người Việt Nam cũng như người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam đang trải qua khoảng thời gian sôi động và vui vẻ nhất trong năm khi kỳ nghỉ lễ dài nhất – Tết Nguyên đán đã chính thức bắt đầu. Khác với những năm trước đây, các vị khách nước ngoài đã có thêm kỷ niệm khó quên hơn do không thể trở về nước sau khi hầu hết các quốc gia đều đóng cửa biên giới trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Họ ở lại Việt Nam, đi du lịch, đón Tết và khám phá văn hóa ngày Tết của người Việt.

Với ý nghĩa tượng trưng cho sự khởi đầu mới mẻ và sự đoàn viên, sum họp bên gia đình, người thân, những nét đẹp trong dịp Tết Nguyên đán đã khiến những người nước ngoài, dù đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới và không có phong tục đón Tết Nguyên đán, cũng đều có chung cảm nhận và tâm trạng háo hức mỗi khi Tết đến giống như người Việt.

Dưới đây là những chia sẻ thú vị của ông Adam Calver, Giám đốc Tiếp thị Golf và Điểm đến, Laguna Lăng Cô, Lăng Cô - một trong những người nước ngoài về Tết cổ truyền Việt Nam. Dù đã gắn bó với mảnh đất này khá lâu hay lần đầu đón năm mới xa nhà, thì đối với họ, được tận hưởng bầu không khí chào đón năm mới trong thời điểm cả thế giới đang “oằn mình” vì dịch bệnh là một điều hết sức may mắn và ấn tượng.

Ông Adam Calver


Trải nghiệm cái Tết đầu tiên của tôi là một kỷ niệm sẽ kéo dài suốt đời. Với tư cách là một vị khách trong nước, thật vinh dự khi được mời tham gia các hoạt động văn hóa ăn mừng, tìm hiểu phong tục đón Tết và tham gia các truyền thống lâu đời như phong tục trao phong bao lì xì.

Tất cả những điều này đều là những trải nghiệm tuyệt vời theo đúng nghĩa, và tôi sẽ khuyến khích mọi người tham gia đầy đủ. Sự phấn khích và niềm vui được tạo ra bởi những truyền thống cổ xưa này chỉ có thể được mô tả là đang đến gần.

Mặc dù kỳ nghỉ Tết chính thức chỉ có ba ngày, nhưng các lễ kỷ niệm có thể kéo dài hơn một tuần, điều này tạo nên một bầu không khí thực sự thoải mái trên khắp đất nước. Đây thực sự là thời điểm tuyệt vời nhất để trải nghiệm những nét tinh hoa của văn hóa Việt Nam. Sau năm 2020, tất cả chúng ta đều mong được bước sang trang mới và kỷ niệm một năm sắp tới. 

[Tết đoàn viên] CEO Nguyễn Anh Tuấn từ Canada: Được sum vầy quanh mâm cơm giao thừa cùng gia đình trên đất mẹ thực sự là một giấc mơ
Đồng hồ tích tắc đang nhích dần về thời khắc năm mới càng làm cho những người con xa xứ như tôi và rất nhiều bà con người Việt trên toàn thế...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư