Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
[Tết đoàn viên] CEO Nguyễn Anh Tuấn từ Canada: Được sum vầy quanh mâm cơm giao thừa cùng gia đình trên đất mẹ thực sự là một giấc mơ
Đồng hồ tích tắc đang nhích dần về thời khắc năm mới càng làm cho những người con xa xứ như tôi và rất nhiều bà con người Việt trên toàn thế giới thêm khắc khoải.

Những hình ảnh đào mai khoe sắc thắm nhìn thấy trên mạng xã hội càng làm cho nỗi nhớ quê hương, nhớ cái tết quê sum vầy bên người thân trở nên da diết hơn. Việc được cùng cả gia đình quây quần gói bánh chưng, được sum vầy quanh mâm cơm giao thừa thực sự là giấc mơ rất xa xỉ đối với tôi trong lúc này.

Canada những ngày này, dịch bệnh vẫn diễn biến rất phức tạp và chúng tôi chỉ biết trông chờ vacxin phòng Covid-19 sớm được tiêm chủng đến đông đảo người dân để cả xã hội có thể dần quay lại nếp sống bình thường.

CEO HD Mon Holdings Nguyễn Anh Tuấn.

Đã gần 1 năm tôi chưa về Việt Nam dù yêu cầu công việc rất cần sự có mặt của tôi ở nhà, bởi tôi hiểu rằng, giãn hoãn kế hoạch cũng là một điều bình thường mới phải quen trong kỷ nguyên Covid, từ kế hoạch của cá nhân, của gia đình đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Với cá nhân tôi, điều may mắn nhất là ở Canada có gia đình nhỏ thân yêu của mình, nhưng có kẹt lại trong một thời gian dài ở những nơi dịch bệnh lan tràn mất kiểm soát mới thấy trân quý không khí bình an ở Việt Nam và thực sự trân trọng tình cảm gia đình, bạn bè và quý trọng cả những công việc rất bình thường mà mình từng được làm trong hoàn cảnh bình thường.

Dịch Covid-19 đã khiến tôi nhận thấy rằng dù có cuộc sống đầy đủ sung túc đến đâu, dù đi đâu về đâu, nhưng không đâu thoải mái bằng nơi mình sinh ra, nơi có cha mẹ, có những điều thân thuộc nhất.

Nhiều tháng qua, gia đình lớn ở Việt Nam rất lo lắng cho tôi, bà xã và hai cháu ở bên này bởi chỉ cần một chút bất cẩn là con virus không buông tha ai hết và rất ít quốc gia có khả năng chống dịch, hạn chế sự lây lan của con virus quái ác này tốt như Việt Nam. Những ngày giáp Tết cổ truyền của người Việt, tôi còn phải động viên trở lại bố mẹ ở bên nhà, vì cũng như mọi gia đình Việt Nam, Tết là đoàn viên, Tết là sum họp, bố mẹ tôi cũng nhớ con, trông cháu và rất chờ đợi ngày chúng tôi trở về.

Gia đình doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn.

Dù vậy, dẫu 5 - 6 lần nhỡ chuyến bay từ Canada về Việt Nam trong năm qua, bản thân tôi thấy mình vẫn còn rất may mắn so với nhiều gia đình khác khi tôi, bà xã và hai cháu vẫn khỏe mạnh và an toàn. Những người đã về trước, có thể là những người già, trẻ nhỏ, người đau bệnh hoặc có những hoàn cảnh đặc biệt, theo chính sách nhân đạo của Chính phủ Việt Nam.

Tôi là một người đang ở trong tâm dịch và đã chứng kiến rất nhiều gia đình mất người thân do dịch Covid-19, kinh tế toàn cầu vẫn đang tiếp tục lao dốc. Do vậy, tôi rất mong đồng bào tại Việt Nam cùng chung tay với Chính phủ đẩy lùi Covid-19 ngay cả trong những dịp sum họp, lễ tết này, vì sự bình yên trên đất nước Việt Nam.

Mấy ngày hôm nay, theo dõi tình hình dịch bệnh trong nước bùng phát trở lại, dù khá sốt ruột khi bản thân thôi và HD Mon Holdings đã chuẩn bị nhiều kế hoạch kinh doanh trong năm 2021 này, nhưng tôi vẫn vững tin Việt Nam sẽ sớm kiểm soát được làn sóng dịch bệnh này như chúng ta đã thành công trong ngăn chặn những đợt lây lan trước đó. Đặc biệt, nếu Việt Nam có thể phân phối vắn - xin phòng Covid-19 ngay trong quý I/2021 này như khẳng định mới đây của Bộ Y tế thì đó là thông tin tuyệt vời không chỉ cho sức khỏe của người dân, mà đó còn là “cứu cánh” cho hoạt động của mỗi doanh nghiệp, tạo đà đưa Việt Nam cất cánh.  

Có thể tin tưởng vào điều này, bởi việc Việt Nam vượt qua những thử thách chưa từng có trong năm 2020 khi được ghi nhận là một trong quốc gia chống Covid-19 thành công nhất thế giới, kinh tế vẫn tăng trưởng ở mức gần 3% GDP khiến rất nhiều người bạn nước ngoài của tôi rất khâm phục.

Từ góc độ lãnh đạo một doanh nghiệp và có thời gian dài “đứng từ xa nhìn lại”, tôi cho rằng, cơ đồ và uy tín của Việt Nam hiện nay là to lớn chưa từng có, được thế giới nể trọng và công nhận. Đặc biệt, tôi rất quan tâm đến những quyết sách phát triển kinh tế được thông qua tại Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam vừa tổ chức thành công, đáng chú ý là hai dấu mốc năm 2030 và năm 2045 trong lộ trình đưa Việt Nam trở thành nước phát triển, thu nhập cao trên thế giới.

Cùng với đó là khẳng định của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng rằng, “dân phải giàu, nước phải mạnh, đời sống của nhân dân sung sướng hơn, đó mới là thành công” có giá trị rất quan trọng trong việc đưa Nghị quyết vào cuộc sống, biến chính sách thành hiện thực. Điều này cực kỳ quan trọng, tạo niềm tin và khí thế cho toàn dân và mỗi doanh nghiệp như chúng tôi tự tin bước vào một giai đoạn phát triển mạnh mẽ, bùng nổ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư