-
Congo và Vingroup ký MOU phát triển đô thị và giao thông xanh -
“Hiến kế” để công nghiệp bán dẫn Hà Nội “cất cánh” -
Hà Nội triển khai chính sách thu hút, trọng dụng nhân tài -
Ngành nhựa Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo, phát triển xanh và kinh tế tuần hoàn -
Lào Cai quyết tâm xây dựng nông thôn mới “sáng - xanh - sạch - đẹp” -
Thái Nguyên có hơn 22.000 ha rừng đạt chứng chỉ FSC, mở rộng hướng phát triển bền vững
![]() |
| Tetra Pak là một trong những công ty hạng A về chống biến đổi khí hậu và bảo vệ rừng. |
Tetra Pak vừa được Tổ chức phi lợi nhuận quốc tế về môi trường CDP xếp hạng A - thứ hạng cao nhất cho hai trong số ba hạng mục môi trường do CDP đưa ra, là chống biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường. Kết quả xếp hạng này đã ghi nhận Tetra Pak là doanh nghiệp tiên phong về phát triển bền vững.
Tetra Pak cũng là công ty duy nhất trong ngành đóng gói bao bì 5 năm liên tiếp có mặt trong nhóm các thương hiệu hàng đầu của CDP và được xếp hạng A cho cả hai hạng mục chống đổi khí hậu và bảo vệ rừng năm 2020.
Tetra Pak nằm trong số rất ít (1%) các doanh nghiệp giành được hai điểm A trong tổng số hơn 5.800 công ty được xếp hạng dựa trên dữ liệu khảo sát của CDP trong năm 2020. Bằng những hoạt động đáng chú ý nhằm ngăn chặn nguy cơ biến đổi khí hậu và khai thác rừng bừa bãi, Công ty đang dẫn đầu về mục tiêu, hành động và sự minh bạch trên toàn cầu về bảo vệ môi trường.
Bảng xếp hạng công bố hàng năm và quy trình đánh giá của CDP về bảo vệ môi trường được công nhận là tiêu chuẩn vàng về sự minh bạch của doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường.
Trong năm 2020, hơn 515 nhà đầu tư với tổng giá trị tài sản lên tới 106 nghìn tỷ USD và hơn 150 bên mua hàng với tổng giá trị thu mua khoảng 4 nghìn tỉ USD đã yêu cầu các công ty công bố dữ liệu liên quan tới tác động môi trường, những rủi ro và cơ hội thông qua nền tảng của CDP. Hơn 9.600 đơn vị đã phản hồi - đây là một con số kỷ lục từ trước tới nay.
CDP đã sử dụng một phương pháp chi tiết và độc lập để đánh giá các công ty thông qua việc xếp loại từ A tới D dựa vào mức độ toàn diện trong việc công khai, nhận thức và quản lý những rủi ro môi trường và các hoạt động thực tiễn minh chứng cho sự tiên phong bảo vệ môi trường, ví dụ như đề ra những mục tiêu tham vọng và ý nghĩa.
Ông Markus Pfanner, Phó Chủ tịch phụ trách Phát triển bền vững, Tetra Pak, cho biết, sự minh bạch trong công khai thông tin là cốt lõi giúp Tetra Pak đo lường hiệu quả và cải thiện những hành động bền vững của Công ty.
“Việc trở thành công ty đầu tiên trong ngành đóng gói bao bì được CDP công nhận là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của chúng tôi trong việc giảm thiểu khí thải nhà kính và đáp ứng những mục tiêu tham vọng về chống biến đổi khí hậu cũng như các hành động bảo vệ và cải thiện đa dạng sinh học, thúc đẩy việc thu mua các nguyên vật liệu thô có trách nghiệm”, ông Markus Pfanner nói.
-
Lào Cai quyết tâm xây dựng nông thôn mới “sáng - xanh - sạch - đẹp” -
Thái Nguyên có hơn 22.000 ha rừng đạt chứng chỉ FSC, mở rộng hướng phát triển bền vững -
Ngành nhựa Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển xanh và bền vững -
LOTTE MART đẩy mạnh chuyển đổi năng lượng xanh, hướng tới phát triển bền vững -
Thái Nguyên ưu tiên vùng khó khăn, chuyển hướng giảm nghèo theo chiều sâu -
Carlsberg Việt Nam đánh dấu hành trình 7 năm: “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” -
Công bố đề án trồng trọt giảm phát thải giai đoạn 2025-2030, tầm nhìn đến năm 2050
-
SeABank thông báo mời thầu -
Cargill kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư lâu dài -
Cuộc thi “Go Healthy with Taiwan 2025” công bố 21 đội ngũ lọt vào vòng Bán kết -
C.P. Việt Nam chung tay hướng về đồng bào vùng lũ -
TCC Group và SABECO chung tay hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi và Matmo
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ

