Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Thai Airways khai trương 2 đường bay khứ hồi trở lại thị trường Việt Nam
Hồng Hạnh - 25/10/2023 18:06
 
Ngày 25/10/2023, Hãng Hàng không Quốc Gia Thailand Thai Airways (TG) phối hợp với Công ty TNHH Dịch vụ Hàng không Hương Giang (HG Aviation) tổ chức buổi thông báo chính thức khai thác trở lại đường bay tại thị trường Việt Nam.
Các chuyến bay của Thai Airways trở lại Việt Nam sẽ giúp tăng lượng khách du lịch, kết nối cộng đồng ở cả hai quốc gia. 

Phát biểu tại chương trình, ông Korakot Chatasingha, Giám đốc thương mại của Thai Airways cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng thông báo khai trương lại đường bay tại Hà Nội, Việt Nam ngày 29/10 sắp tới đây. Chúng tôi luôn đánh giá cao nhu cầu dồi dào của thị trường tại Việt Nam. Các chuyến bay của Thai Airways trở lại Việt Nam sẽ giúp tăng lượng khách du lịch, kết nối cộng đồng ở cả hai quốc gia. 

Chúng tôi rất vui khi nhận được các phản hồi tích cực về việc mở lại đường bay này và chúng tôi tin rằng sẽ củng cố hơn nữa 47 năm thiết lập quan hệ ngoại giao gắn kết giữa hai quốc gia Việt Nam - Thái Lan”.

Ông Korakot Chatasingha, Giám đốc thương mại của Thai Airways cho biết, hãng sẽ khai thác lại đường bay giữa Bangkok và Việt Nam với tần suất 4 chuyến/ngày.

Ông Korakot cho biết thêm, Thai Airways sẽ khai thác lại đường bay giữa Bangkok và Việt Nam với tần suất 4 chuyến/ngày. 2 chuyến từ Hà Nội và 2 chuyến từ TP.HCM.

Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng nổ vào tháng 3/2020 đã ảnh hưởng đến toàn bộ ngành hàng không thế giới, Thai Airways đã ngừng hoạt động khai thác giữa Thái Lan và Việt Nam. 

Đến đầu năm 2022, nhiều nước đã nới lỏng biện pháp nhập cảnh trong đó có Việt Nam. Đến giữa năm 2022, Thai Smile Airways (100% vốn của Thai Airways) mở đường bay tại Việt Nam, khai thác 2 chuyến/ngày từ Bangkok đến Hà Nội và 2 chuyến/ngày từ Bangkok đến TP.HCM bằng Airbus 320 với sức chứa 12 ghế phổ thông cao cấp và 150 ghế phổ thông. 

Ông Ngô Minh Đức, Chủ tịch HĐQT HG Aviation tặng quà lưu niệm cho ông Parnpree Bahiddha-Nukara, Phó thủ tướng Thái Lan.

Nhằm phục vụ hành khách tốt hơn nữa, Thai Airways sẽ tiếp tục khai thác thay thế Thai Smile Airways trở lại thị trường Việt Nam bằng Airbus 320 cùng tần suất với 2 hạng dịch vụ; hạng Silk (hạng thương gia) và hạng phổ thông giữa Bangkok - Hà Nội và Bangkok - TP.HCM.

Tại sự kiện, ông Parnpree Bahiddha-Nukara, Phó thủ tướng Thái Lan tin tưởng việc nối lại các chuyến bay của Thai Airways sẽ góp phần đưa người dân Thái Lan và người Việt Nam ngày càng gần gũi nhau hơn. 

Ông Parnpree Bahiddha-Nukara, Phó thủ tướng Thái Lan tin tưởng việc nối lại các chuyến bay của Thai Airways sẽ góp phần đưa người dân Thái Lan và người Việt Nam ngày càng gần gũi nhau hơn. 

"Việc này sẽ mang lại tiềm năng to lớn cho nền kinh tế của Việt Nam và Thái Lan, đặc biệt là với ngành du lịch. Năm ngoái, Thái Lan đón hơn 500.000 du khách Việt Nam, trong khi đó cũng có hơn 200.000 du khách Thái Lan đến Việt Nam. Năm nay, con số này đang gia tăng và dự kiến sẽ tăng gấp đôi so với năm ngoái". 

Phát biểu tại chương trình, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho biết, Việt Nam và Thái Lan là hai quốc gia có quan hệ ngoại giao thân thiết, cùng là thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và các tổ chức tiểu vùng khác trong khu vực. Hai bên luôn ủng hộ nhau trong các diễn đàn du lịch đa phương và triển khai nhiều chương trình hợp tác, học hỏi kinh nghiệm quản lý, đào tạo nguồn nhân lực và phối hợp trong các hoạt động marketing chung để thu hút khách từ các nước thứ ba đi du lịch cả Việt Nam và Thái Lan….

Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho biết, 10 tháng năm 2023, Việt Nam đón khoảng 10 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có 500.000 lượt khách Thái Lan.

Ông Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh, du lịch đóng vai trò quan trọng trong tăng trưởng kinh tế của Thái Lan cũng như nhiều quốc gia trong khu vực ASEAN. Thái Lan luôn là một điểm đến thu hút nhiều khách du lịch quốc tế trong ASEAN và khu vực châu Á - Thái Bình Dương với nhiều chính sách hỗ trợ phát triển du lịch rất linh hoạt. “Ngành Du lịch Việt Nam đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm từ các bạn Thái Lan trong công tác phát triển sản phẩm, quảng bá điểm đến và các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hoạt động du lịch, nhất là giai đoạn hậu Covid-19”, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nói.

Cũng theo ông Nguyễn Trùng Khánh, nhờ chính sách miễn thị thực trong khuôn khổ của ASEAN, đường hàng không thuận tiện với nhiều ưu đãi hấp dẫn, khoảng cách địa lý gần nhau và các chương trình khuyến mại đặc biệt, Thái Lan và Việt Nam nằm trong nhóm 10 thị trường gửi khách hàng đầu của nhau. Năm 2019, Việt Nam đón khoảng 510.000 lượt khách Thái Lan, tăng 46% so với năm 2018. Thái Lan xếp thứ 8 trong số các thị trường gửi khách đến Việt Nam. Năm 2019, khách Việt Nam đi du lịch Thái Lan đạt hơn 1 triệu lượt, tăng gần 2% so với năm 2018. Việt Nam đứng thứ 9 trong số các thị trường gửi khách đến Thái Lan. 

Việc Thai Airways khôi phục các đường bay với Việt Nam có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và du lịch giữa hai nước.

Sau 2 năm gián đoạn bới đại dịch Covid-19 và chính thức mở cửa lại hoạt động du lịch từ 15/3/2022, với sự quan tâm của các cấp, các ngành và nỗ lực của toàn ngành du lịch, 10 tháng năm 2023, Việt Nam đón khoảng 10 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có 500.000 lượt khách Thái Lan và 10 tháng năm 2023, có khoảng 900.000 lượt khách Việt Nam đến Thái Lan.

“Việc Thai Airways khôi phục các đường bay với Việt Nam có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và du lịch giữa hai nước, tăng cường việc trao đổi khách hai chiều và với các nước thứ ba, góp phần củng cố quan hệ đối tác chiến lược hợp tác hữu nghị, toàn diện giữa hai nước”, ông Nguyễn Trùng Khánh nói.

Cũng tại sự kiện, ông Ngô Minh Đức, Chủ tịch HĐQT HG Aviation cho biết, việc Thai Airways bổ sung chuyến bay hàng ngày từ Bangkok tới 2 trung tâm du lịch lớn là Hà Nội và TP.HCM không chỉ thắt chặt quan hệ giữa Thái Lan và Việt Nam, mà còn mở ra nhiều cơ hội gia tăng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Với mạng bay rộng khắp và tần suất cao, từ Bangkok khách hàng có thể dễ dàng nối chuyến thuận tiện tới nhiều điểm đến tại châu Âu, châu Mỹ và toàn thế giới.

"Hãng Thai Airways có mạng bay rộng khắp thế giới với nhiều đường bay từ châu Âu, đây là cơ hội để Việt Nam thu hút khách từ thị trường xa. Thông qua trung tâm hàng không hàng đầu khu vực là Thái Lan, chúng tôi kỳ vọng phát triển ASEAN thành điểm đến chung, đẩy mạnh thu hút du khách phân khúc chi trả cao cũng như các đoàn MICE đến Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện lớn", ông Ngô Minh Đức nói.

Nhân dịp này, ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đề nghị Chính phủ Vương quốc Thái Lan quan tâm chỉ đạo và hãng hàng không Thai Airways phối hợp để triển khai các sản phẩm du lịch liên vùng, kết nối "2 quốc gia 1 điểm đến" trên cơ sở những thế mạnh của du lịch 2 nước để cùng phát động thị trường, thu hút khách du lịch từ các nước thứ ba đến tham quan Thái Lan và Việt Nam cũng như các nước trong khu vực.

Tiềm năng du lịch Việt Nam - hơn cả một “mỏ vàng"
Ngày 7/10, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội đã diễn ra chương trình "Đại hội Công nghiệp Du lịch Quốc gia" lần thứ I (National Tourism...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư