Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Thái Bình đẩy nhanh tiến độ xây dựng và kinh doanh KCN Tiền Hải
Phương Liên - 18/03/2023 13:36
 
Tỉnh ủy Thái Bình vừa có buổi làm việc với huyện Tiền Hải và một số ngành, đơn vị liên quan về chủ trương, giải pháp thu hút đầu tư vào khu công nghiệp (KCN) Tiền Hải.

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Tiền Hải có diện tích 466 ha, tổng vốn đầu tư hơn 2.200 tỷ đồng, do Tổng công ty Viglacera - CTCP làm chủ đầu tư. Đến hết năm 2022, lũy kế vốn đầu tư đã thực hiện đạt 574,2 tỷ đồng.

Ông Ngô Đông Hải, ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình phát biểu tại buổi làm việc.

Thời gian qua, nhà đầu tư đã phối hợp với huyện Tiền Hải, các xã, thị trấn và các ngành liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện giải phóng mặt bằng phục vụ dự án. Đến ngày 15/3/2023, dự án đã giải phóng được 225,7 ha/276,36 ha, dự kiến đến quý IV/2023 sẽ hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng toàn bộ dự án. Cùng với đó, nhà đầu tư đã huy động các nguồn lực đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, trạm xử lý nước thải tập trung, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư vào khu công nghiệp.

Tuy nhiên dự án có một số khó khăn về đền bù, giải phóng mặt bằng chậm so với nhu cầu sử dụng đất, dẫn đến tiến độ đầu tư bị chậm so với tiến độ được ghi trong giấy chứng nhận đầu tư, làm ảnh hưởng đến quá trình giao đất và thực hiện các mục tiêu của dự án.

Để dự án bắt kịp tiến độ, sớm hoàn thành các mục tiêu, ông Ngô Đông Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình đề nghị Ban quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh, các ngành liên quan, huyện Tiền Hải chủ động tham mưu các giải pháp, tranh thủ sự hỗ trợ của các cơ quan chuyên môn của Trung ương, đồng thời huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để tháo gỡ. Tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động với các giải pháp đồng bộ, quyết tâm hoàn thành giải phóng mặt bằng theo đúng kế hoạch đề ra.

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Tiền Hải do Tổng công ty Viglacera - CTCP làm chủ đầu tư.

Là khu công nghiệp hình thành trên khu cũ và khu mới, Ban quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh, huyện Tiền Hải, nhà đầu tư cần nắm bắt những vấn đề đặt ra đối với các doanh nghiệp đang sản xuất trong khu công nghiệp để tập trung giải quyết, tạo sự đồng bộ trong xây dựng, phát triển KCN Tiền Hải. Cùng với đó xây dựng chiến lược, kế hoạch hợp tác cung cấp nguồn nhiên liệu bền vững cho các doanh nghiệp hoạt động.

Tổng Công ty Viglacera - CTCP phải xây dựng chiến lược rõ ràng, huy động các nguồn lực, thể hiện quyết tâm cao nhất đầu tư hạ tầng đồng bộ, hiện đại để thu hút được những nhà đầu tư có tiềm lực vào khu công nghiệp.

UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chuyên môn rà soát, bổ sung kế hoạch sử dụng đất cho dự án, hoàn thiện các quy hoạch phân khu trong khu công nghiệp, tạo điều kiện cho nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án bảo đảm đồng bộ, hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất của nhà đầu tư.       

Thái Bình: Khởi công Khu công nghiệp Tiền Hải - Viglacera 446 ha
Sáng nay (19/2), Tổng công ty cổ phần Thủy tinh và Gốm Xây dựng (Viglacera) khởi công xây dựng giai đoạn I Khu công nghiệp Tiền Hải - Viglacera với...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư