Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Thái Bình giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm khoa học công nghệ
Liên Phương - 09/02/2023 19:57
 
Sở Khoa học và Công nghệ Thái Bình vừa khai trương giới thiệu, giao dịch sản phẩm OCOP, sản phẩm khoa học công nghệ và sản phẩm chủ lực tại Sàn Giao dịch công nghệ và thiết bị Thái Bình.

Sàn Giao dịch công nghệ và thiết bị Thái Bình thuộc Trung tâm Ứng dụng thông tin khoa học công nghệ và Đo lường thử nghiệm, Sở Khoa học và Công nghệ) có chức năng giới thiệu, quảng bá các tiến bộ khoa học công nghệ; thiết bị công nghệ mới và sản phẩm mới; sản phẩm đặc sản, chủ lực của tỉnh Thái Bình.

Tư vấn trong lĩnh vực công nghệ và thị trường công nghệ. Tổ chức, quản lý, điều hành hoạt động giới thiệu công nghệ và thiết bị. Quản lý, vận hành Sàn Giao dịch công nghệ và thiết bị trực tuyến (chợ ảo). Phục vụ nhu cầu tra cứu, tìm kiếm, hỏi đáp thông tin về công nghệ và thiết bị. Tổ chức các hoạt động hội thảo, hội nghị, đào tạo, tập huấn, trao đổi, học tập kinh nghiệm về khoa học công nghệ...

Lãnh đạo Bộ Khoa học Công nghệ, lãnh đạo tỉnh Thái Bình cắt băng khai trương Sàn giao dịch, giới thiệu sản phẩm

Thành lập từ năm 2014, Sàn đã thu hút nhiều lượt khách đến tham quan, trao đổi, tìm kiếm các sản phẩm khoa học công nghệ. Tuy nhiên, Sàn chỉ mới hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tư vấn chuyển giao lựa chọn công nghệ, tư vấn về pháp lý, sở hữu trí tuệ. Các thiết bị phục vụ chưa đáp ứng được xu hướng phát triển mới.

Ngày 9/8/2022, UBND tỉnh Thái Bình ban hành Quyết định số 1765 về cải tạo, sửa chữa Sàn Giao dịch công nghệ và thiết bị Thái Bình. Theo đó, Trung tâm Ứng dụng, Thông tin khoa học công nghệ và Đo lường thử nghiệm tiến hành cải tạo, sửa chữa, trang trí khu trưng bày của Sàn Giao dịch công nghệ và thiết bị. Triển khai việc mua sắm các thiết bị, hình thành điểm giới thiệu, quảng bá, giao dịch các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của tỉnh. Đến nay, việc sửa chữa, nâng cấp đã hoàn thiện, Sàn đã đáp ứng đủ tiêu chuẩn, điều kiện để đi vào hoạt động và trưng bày hơn 400 loại sản phẩm và hơn 4.000 đơn vị sản phẩm của 42 tổ chức, đơn vị.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải tặng hoa chúc mừng

Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Văn Hoàn yêu cầu Sở Khoa học và Công nghệ tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố và các doanh nghiệp lựa chọn các sản phẩm chất lượng để trưng bày, giới thiệu, quảng bá đồng thời chỉ đạo Trung tâm Ứng dụng, Thông tin khoa học công nghệ và Đo lường thử nghiệm trực tiếp quản lý, vận hành Sàn Giao dịch công nghệ và thiết bị Thái Bình sau khi hoàn thành.

Tích cực phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương tư vấn, lựa chọn các sản phẩm OCOP để đưa lên Sàn, đẩy mạnh xúc tiến thương mại các sản phẩm của Sàn.

Các đại biểu tham quan sản phẩm tại Sàn giao dịch

UBND các huyện, thành phố thực hiện hiệu quả đề án mỗi xã một sản phẩm tỉnh Thái Bình đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, phối hợp chặt chẽ với Sở Khoa học và Công nghệ trong việc giới thiệu và tiêu thụ các sản phẩm, ưu tiên các sản phẩm trong chương trình OCOP.

Thái Bình phát động doanh nghiệp thi đua đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh năm 2023
Ngày 31/1/2023, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức Lễ phát động “Doanh nghiệp thi đua đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh năm 2023”.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư