Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Thái Bình phát động doanh nghiệp thi đua đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh năm 2023
Phương Liên - 31/01/2023 18:42
 
Ngày 31/1/2023, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức Lễ phát động “Doanh nghiệp thi đua đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh năm 2023”.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận đã khái quát những thành tựu kinh tế - xã hội nổi bật của tỉnh trong năm qua: Năm 2022, tốc độ tăng trưởng GRDP của Thái Bình đạt 9,52% so với năm 2021, đứng thứ 6/11 tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Hồng và xếp thứ 18/63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Tổng số vốn đầu tư đăng ký vào tỉnh đạt gần 32.000 tỷ đồng, tăng gấp 1,6 lần so với năm 2021, trong đó vốn đầu tư FDI đạt trên 660 triệu USD. Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công tiếp tục nằm trong tốp dẫn đầu cả nước, thu ngân sách gần 15.000 tỷ đồng.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải tặng hoa chúc mừng Công ty TNHH Logitex - doanh nghiệp được chọn là địa điểm tổ chức Lễ phát động.

Ghi nhận, biểu dương những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Thái Bình có đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh.

Với vai trò là lực lượng xung kích trên mặt trận kinh tế, trong năm 2023 và những năm tiếp theo, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Khắc Thận đề nghị cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân cần phát huy kinh nghiệm, sự sáng tạo, kết quả đã đạt được, nắm vững chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội, quan tâm chăm lo mọi mặt về vật chất, tinh thần cho người lao động, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, đền ơn đáp nghĩa; xây dựng đội ngũ doanh nhân ngày càng lớn mạnh, nâng cao năng lực kinh doanh, nắm bắt thị trường trong và ngoài nước để chủ động đầu tư, sản xuất kinh doanh; tham gia với các cấp chính quyền về xây dựng hoàn thiện các cơ chế chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển, tích cực xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư vào tỉnh, đặc biệt là vào Khu kinh tế Thái Bình nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế để phát triển các khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ, xây dựng khu vực ven biển trở thành trọng điểm kinh tế của tỉnh.

Với khí thế thi đua của ngày đầu xuân, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã kêu gọi các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp, cùng toàn thể người lao động và nhân dân trong tỉnh chung sức, đồng lòng, phát huy trí tuệ, sáng tạo, đổi mới, với quyết tâm, nỗ lực cao nhất, ra sức thi đua lao động sản xuất lập thành tích để hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2023; tạo đà cho sự phát triển nhanh, mạnh, bền vững hơn của tỉnh Thái Bình trong những năm tới, góp phần quan trọng vào sự nghiệp đổi mới và phát triển của đất nước.

Thay mặt cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình Đỗ Văn Vẻ cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh đối với các doanh nghiệp, doanh nhân, đồng thời cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Thái Bình quyết tâm ngay sau buổi phát động này tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất và phòng chống dịch, phát triển sản xuất kinh doanh, tiếp tục góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Logitex Lương Phú Lâm - doanh nghiệp được chọn địa điểm tổ chức lễ phát động doanh nghiệp ra quân đầu năm mới của tỉnh chia sẻ: Doanh nghiệp là đơn vị chuyên sản xuất và xuất khẩu sợi OE trên địa bàn huyện Kiến Xương. Mặc dù chịu nhiều tác động tiêu cực của dịch Covid-19 cũng như bất ổn về chính trị, kinh tế thế giới nhưng năm 2022 Công ty vẫn hoàn thiện quá trình đầu tư, đưa dự án vào sản xuất đạt hiệu quả kinh tế cao, được khách hàng trong nước và quốc tế tin tưởng.

Cùng với đó, Logitex luôn quan tâm chăm lo đời sống và phúc lợi cho người người lao động với mức thu nhập trên 8,5 triệu/người/tháng cùng các chế độ bảo hiểm, thưởng ngày lễ, tết,... Công ty cũng thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính và thuế theo quy định, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo, an sinh xã hội.

Ngay sau lễ phát động, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Bình đã đến thăm và động viên các doanh nghiệp trong tỉnh nhân dịp đầu xuân năm mới.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải và  lãnh đạo tỉnh chúc tết Tập đoàn ThaiBinh Seed.

Tại TP. Thái Bình Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải cùng lãnh đạo tỉnh, sở ngành, lãnh đạo thành phố tới thăm Tập đoàn ThaiBinh Seed, Công ty cổ phần sản xuất hàng thể thao Tân Đệ, Công ty cổ phần DamSan. Đây là các doanh nghiệp lớn, tiêu biểu của tỉnh trong phát triển sản xuất kinh doanh, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội cho người lao động, chia sẻ với cộng đồng và có số nộp ngân sách lớn trong năm 2022.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình đánh giá cao những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp vào phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong năm qua. Đồng thời khẳng định Tập đoàn ThaiBinh Seed, Công ty Tân Đệ và Công ty Damsan là những doanh nghiệp có bề dày phát triển, uy tín của Thái Bình cần giữ gìn và phát huy giá trị xứng đáng là doanh nghiệp nòng cốt của tỉnh. Lãnh đạo cùng cán bộ, công nhân viên, người lao động trong doanh nghiệp cần đoàn kết, sáng tạo, tạo đột phá trong phát triển sản xuất kinh doanh, liên kết sản xuất, nâng cao giá trị thương hiệu.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải và  lãnh đạo tỉnh chúc tết Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp nghiên cứu đầu tư trọng tâm, trọng điểm làm tăng lên giá trị trong lĩnh vực, ngành sản xuất, kinh doanh của mình như ThaiBinh Seed phải là thương hiệu hàng đầu về sản xuất giống và chuỗi giá trị về lúa gạo; Tân Đệ phải là thương hiệu của chuỗi cung ứng toàn cầu trong ngành dệt may và lấy Thái Bình là cứ điểm để phát triển, xây dựng hình ảnh về doanh nghiệp thân thiện, nhân văn lan tỏa trong nước và quốc tế, DamSan tiếp tục phát huy nội lực, đầu tư các lĩnh vực mới, có tính khả thi cao, tạo nhiều việc làm cho người dân địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh...

Về phía Thái Bình, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh luôn đồng hành, lắng nghe, sát sao chỉ đạo các cơ quan chức năng tạo mọi điều kiện thuận lợi, tháo gỡ khó khăn để các doanh nghiệp, doanh nhân đầu tư, sản xuất, kinh doanh hiệu quả, phát triển bền vững trong thời gian tới.

Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình Nguyễn Tiến Thành cùng lãnh đạo tỉnh chúc tết Tập đoàn Hương Sen.

Tại huyện Hưng Hà, đoàn của Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình Nguyễn Tiến Thành đã đến thăm tặng hoa và quà động viên Công ty TNHH Toàn Thắng, Công ty TNHH Thủy Sơn, Xí nghiệp May Hưng Hà và Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen (TP. Thái Bình).

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận cùng lãnh đạo tỉnh chúc tết Công ty Cổ phần Green I-Park.

Tại huyện Thái Thụy, đoàn của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận đã đến thăm động viên, chúc tết cán bộ, người lao động Công ty Cổ phần Green I-Park, Nhà máy sản xuất Amon Nitrat, Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 1 và Công ty TNHH Vận tải thủy bộ Hải Hà.

Thái Bình: Trao giải cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật về doanh nghiệp, doanh nhân
Vừa qua, Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh trao giải cuộc thi sáng tác về "Doanh nghiệp, doanh nhân Thái Bình...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư