Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Cặp bánh dâng lễ tại đền Trần Thái Bình xác lập Kỷ lục Guinness Việt Nam
Liên Phương - 04/02/2023 09:59
 
Cặp bánh nướng, bánh dẻo dâng lễ tại Lễ hội đền Trần Thái Bình năm 2023 xác lập kỷ lục Guinness là sản phẩm bánh lớn nhất Việt Nam đến thời điểm hiện tại.

Từ ngày 13 đến 17 tháng Giêng âm lịch, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Lăng mộ và đền thờ các vị Vua triều Trần (xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) diễn ra Lễ hội đền Trần Thái Bình. Lễ hội lần đầu tiên được tổ chức với quy mô cấp tỉnh.

Bắt đầu từ sáng sớm ngày khai hội, lễ dâng cặp bánh xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam lên đền thờ các vị vua triều Trần tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt lăng mộ và đền thờ các vị vua triều Trần đã được thực hiện trang trọng.

Cặp bánh nướng, bánh dẻo kỷ lục Việt Nam dâng tại lễ hội đền Trần.

Trong lễ khai mạc Lễ hội, UBND tỉnh Thái Bình và Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao bằng vinh danh kỷ lục cặp bánh nướng, bánh dẻo lớn nhất Việt Nam cho Công ty cổ phần Quốc tế Bảo Hưng. Với trọng lượng 200 kg/mỗi chiếc được đặt trên kệ gỗ có bánh xe, cặp bánh Bảo Hưng vinh dự được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận và vinh danh là sản phẩm phá kỷ lục Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Cặp bánh được truyền cảm hứng từ những vẻ đẹp văn hóa của dân tộc Việt, là sự kết tinh hài hòa, chứa đựng hơi thở của đất trời hòa quyện tinh túy với thiên nhiên đất mẹ và được Ban Tổ chức dâng tưởng niệm các vị Vua Trần tại đền Trần Thái Bình.

Lãnh đạo Tỉnh Thái Bình cùng đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng vinh danh kỷ lục cặp bánh lớn nhất Việt Nam cho Công ty cổ phần Quốc tế Bảo Hưng.

Đền Trần Thái Bình thờ các vua Trần và Đức thánh Trần Hưng Đạo được xây dựng uy nghi bề thế, tọa lạc giữa trung tâm xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà. Người xưa gọi là Thái Đường Lăng, được coi là nơi phát tích, nơi sinh tồn phát triển và dựng nghiệp của triều đại nhà Trần.

Đĩa gốm Chu Đậu được vinh danh kỷ lục Guiness thế giới
Ngày 9/9, Công ty cổ phần gốm Chu Đậu – Thành viên Tập đoàn BRG đã vinh dự được Hội kỷ lục gia Việt Nam - Tổ Chức kỷ lục Việt Nam trao và vinh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư