Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thái Bình: Học sinh THPT và học sinh lớp 9 trở lại trường học từ ngày 20/4
Phương Liên - 17/04/2020 20:28
 
Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình đã có thông báo chính thức học sinh khối 9 THCS và học sinh THPT sẽ đi học trở lại từ ngày 20/4 và công tác phòng, chống Covid - 19 trong các nhà trường.
Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh (TP. Thái Bình) phun thuốc khử trùng tại các lớp học, phòng họp, phòng chờ của giáo viên.
Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh (TP. Thái Bình) phun thuốc khử trùng tại các lớp học, phòng họp, phòng chờ của giáo viên.

Cụ thể, học sinh THPT đi học trở lại từ thứ hai, ngày 20/4, các trường THPT bố trí học sinh các khối, lớp chỉ học 1 buổi/ngày và thực hiện giãn cách: khối 12 và khối 11 học buổi sáng, khối 10 học buổi chiều, học sinh khối 9 THCS chỉ học 1 buổi chiều trong ngày. Không tổ chức dạy học buổi hai, dạy thêm, học thêm.

Các cơ sở giáo dục điều chỉnh nội dung dạy học học kỳ II năm học 2019 - 2020, chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động giáo dục theo định hướng kết hợp dạy học trên lớp và học trực tuyến đảm bảo hiệu quả chất lượng. Tạm dừng tổ chức chào cờ tập trung toàn trường, các hoạt động trải nghiệm, ngoại khóa trong và ngoài trường học. 

Về công tác phòng, chống dịch bệnh, Sở giáo dục và Đào tạo Thái Bình yêu cầu các cơ sở giáo dục tiếp tục duy trì những giải pháp theo tinh thần Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ cũng như những quy định phòng chống dịch của tỉnh.  Từ ngày 17 - 19/4, các trường tập trung phun thuốc khử trùng trường, lớp, lau bàn ghế, thiết bị dạy học, chuẩn bị các thiết bị, vật tư y tế cần thiết, bố trí dung dịch sát khuẩn tại các lớp học, phòng họp, phòng chờ,... Cán bộ, giáo viên và học sinh đeo khẩu trang khi đến trường cũng như trong suốt thời gian có mặt ở trường và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn. 

Khuyến khích các trường lắp bổ sung vòi nước sạch tại những địa điểm thuận tiện để giáo viên, học sinh có thể thường xuyên rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước sạch. 

Giáo viên và học sinh tự kiểm tra thân nhiệt, nếu thân nhiệt cao, sức khỏe không bình thường thì chủ động không đến trường. Giáo viên chủ nhiệm, ban cán sự lớp đo thân nhiệt cho từng học sinh trước khi vào lớp và có sổ ghi nhật ký ghi chép hàng ngày. 

Hạn chế tới mức thấp nhất người lạ vào trường. Trong giờ nghỉ giải lao hạn chế việc học sinh đi lại, giao lưu giữa các lớp, không tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao tập trung.

Kết thúc mỗi buổi học, thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp theo đúng quy địn. Kiểm tra, bổ sung dung dịch sát khuẩn, xà phòng và các vật dụng cần thiết khác để chuẩn bị cho các buổi học tiếp theo. 

Thực hiện nghiêm việc không tham gia các sự kiện đông người ngoài nhà trường, giữ khoảng cách trong giao tiếp, kê khai y tế, ghi nhật ký cá nhân để sẵn sàng có thông tin chính xác cung cấp cho các cơ quan chức năng khi cần thiết, phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid - 19. Trường hợp tiếp xúc trực tiếp với người thân từ vùng dịch về thì chủ động thực hiện cách ly theo quy định của ngành Y tế và địa phương. 

Thái Bình: Khởi tố đối tượng gây thương tích ở chốt kiểm soát COVID-19
Đối tượng không chấp hành yêu cầu kiểm tra và có hành vi lăng mạ, hành hung, chống lại lực lượng chức năng, gây thương tích cho thành viên chốt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư