Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Thái Bình hợp tác đào tạo, cung ứng nhân lực với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp
Liên Tùng - 15/07/2022 07:21
 
Ngày 14/7, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức ký kết phối hợp tăng cường hợp tác đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực qua đào tạo cho doanh nghiệp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐTB&XH).
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận phát biểu tại Hội nghị ký kết hợp tác giữa Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp với UBND tỉnh Thái Bình 

Mục tiêu của chương trình là tăng cường phối hợp giữa Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, UBND tỉnh Thái Bình và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các doanh nghiệp trong đào tạo và cung ứng lao động qua đào tạo ở các trình độ giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu phát triển sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Nâng cao vai trò, trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, UBND tỉnh Thái Bình và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong việc kết nối giữa cơ sở giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp.

Thúc đẩy hợp tác, liên kết giữa các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp nhằm tăng cường sự gắn kết để nâng cao chất lượng đào tạo nghề nghiệp, hình thành cơ chế phối hợp để hai bên cùng tham gia vào hoạt động giáo dục nghề nghiệp và cung ứng nguồn nhân lực một cách hiệu quả, bền vững, phát huy vai trò, tiềm năng của doanh nghiệp và cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong các hoạt động giáo dục nghề nghiệp, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp và thị trường lao động.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình và Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp  ký biên bản phối hợp về tăng cường hợp tác đào tạo và cung ứng nhân lực 

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận thông tin khái quát những tiềm năng, lợi thế và hiện trạng phát triển kinh tế của tỉnh Thái Bình cũng như nguồn lực, chất lượng, nhu cầu sử dụng lao động tại địa phương. Tỉnh Thái Bình hiện có 2.063.000 người trong độ tuổi lao động cùng với 26 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình trực tiếp đề xuất, kiến nghị với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp quan tâm hỗ trợ tỉnh Thái Bình một số vấn đề giúp các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của tỉnh nâng cao năng lực, đa dạng hóa ngành nghề đào tạo để nâng cao trình độ, tay nghề, kỹ năng người lao động đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, giải pháp về đáp ứng nguồn nhân lực trong thời gian tới,...

Ông Trương Anh Dũng, Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và sự quan tâm của tỉnh trong đào tạo nguồn lao động đáp ứng nhu cầu của thị trường. Đồng thời gợi ý một số nội dung để Thái Bình làm tốt hơn nữa trong công tác đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực qua đào tạo cho doanh nghiệp. Cục Giáo dục nghề nghiệp cam kết sẽ đồng hành, hỗ trợ tỉnh trong phát triển giáo dục nghề nghiệp, tạo điều kiện tăng quy mô và chất lượng các trường dạy nghề từ chính năng lực của cơ sở giáo dục.

Phát biểu tại buổi ký kết, Phó Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư Vũ Văn Chung khẳng định, việc phối hợp kí kết giữa UBND tỉnh Thái Bình và Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp về đào tạo nguồn nhân lực thời điểm hiện tại là rất đúng đắn, kịp thời trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp, địa phương đang thiếu hụt cục bộ nguồn nhân lực. Cục Đầu tư nước ngoài cũng cam kết sẽ truyền tải những tiềm năng, lợi thế về phát triển kinh tế của Thái Bình, Khu Kinh tế Thái Bình với các doanh nghiệp FDI cũng như kết nối các doanh nghiệp có nhu cầu về lao động với tỉnh.

Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình Đỗ Văn Vẻ cho biết thêm, hiện nay các doanh nghiệp đang áp dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất, kinh doanh nên rất cần lực lượng lao động có tay nghề cao, chuyên môn tốt, vì thế cần triển khai nhanh, hiện đại hóa các cơ sở đào tạo để đáp ứng kịp thời nhu cầu của doanh nghiệp.

Trong tình hình tỉnh Thái Bình đang đẩy mạnh thu hút đầu tư vào Khu Kinh tế Thái Bình, trong đó Công ty cổ phần Green i – Park đang kêu gọi đầu tư FDI vào KCN Liên Hà Thái (Khu Kinh tế Thái Bình) thì lễ ký kết phối hợp tăng cường hợp tác đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực qua đào tạo cho doanh nghiệp giữa UBND tỉnh Thái Bình và Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp là một giải pháp thiết thực đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cao của các nhà đầu tư trong KCN Liên Hà Thái cũng như Khu Kinh tế Thái Bình đã và đang đặt ra.

Thái Bình thành lập Tổ công tác xúc tiến và hỗ trợ đầu tư từ Hàn Quốc
Tại Hội nghị kết nối Thái Bình - Hàn Quốc, UBND tỉnh Thái Bình đã Thành lập Tổ công tác xúc tiến và hỗ trợ đầu tư từ Hàn Quốc.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư