Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Thái Bình hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam
Mạnh Tùng - 12/03/2016 09:48
 
Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Thái Bình, Công ty Cổ phần Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình (Thái Bình Seed) vừa tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày quyền người tiêu dùng Việt Nam với chủ đề: “Quyền được an toàn của Người tiêu dùng”.

Thời gian qua, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Thái Bình đã tích cực triển khai thực hiện các chương trình hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật góp phần quan trọng trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đưa hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đi vào cuộc sống và tác động tích cực đến toàn xã hội. Trên cơ sở đó đã tạo điều kiện cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, người tiêu dùng nhận thức đầy đủ được tầm quan trọng về quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của mình trong quá trình sản xuất, kinh doanh, cũng như lựa chọn mua, bán hàng hoá đảm bảo chất lượng, an toàn.

Lễ mít tinh nhằm tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và nâng cao nhận thức của toàn xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hoàng Giang tặng hoa chúc mừng Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Thái Bình
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hoàng Giang tặng hoa chúc mừng Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Thái Bình

Phát biểu tại lễ mít tinh, ông Nguyễn Hoàng Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đề nghị Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Thái Bình phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tin đại chúng nâng cao kiến thức, nhận thức cho người tiêu dùng, lắng nghe, quan tâm giúp đỡ, giải quyết những thắc mắc khiếu nại, nguyện vọng chính đáng của người tiêu dùng. Cộng đồng doanh nghiệp cần nâng cao văn hóa đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội, bảo vệ sức khỏe và lợi ích người tiêu dùng. Bên cạnh đó, người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh tăng cường quan tâm đến lợi ích sức khỏe của bản thân và gia đình mình, tẩy chay và phát hiện thông báo cho cơ quan chức năng những hàng hóa sản phẩm không đảm bảo chất lượng, hàng giả, hàng nhái vì sự tồn tại và phát triển của giống nòi.

Tuyên truyền ngày Quyền người tiêu dùng bằng băng rôn trên trục phố chính tại Thái Bình.
Tuyên truyền Ngày quyền người tiêu dùng bằng băng rôn trên trục phố chính tại Thái Bình

Đại điện cho các doanh nghiệp, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình Trần Mạnh Báo khẳng định, người tiêu dùng phải có quyền sử dụng mặt hàng tốt nhất, và mong rằng các cơ quan nhà nước phải tuyên truyền tốt hơn nữa, kiên quyết chống hàng lậu hàng giả, bảo vệ cho các doanh nghiệp, đồng thời các doanh nghiệp là người cung cấp sản phẩm ra xã hội phải có trách nhiệm với sản phẩm của mình đối với người tiêu dùng và tham gia với cơ quan nhà nước để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Các doanh nghiệp nên đăng ký bảo hộ thương hiệu, giới thiệu rõ về sản phẩm, kịp thời thông báo cho các cơ quan nhà nước về những hàng giả hàng nhái lưu thông trên thị trường.

"Đặc biệt, trong thời gian tới, Công ty đảm bảo cung cấp sản phẩm giống tốt nhất tới bà con nông dân, không chỉ cung cấp đầu vào sản phẩm, mà còn cung cấp từ trang trại đến bàn ăn, đảm bảo sản phẩm tốt nhất. Đó là tuyên bố của Thái Bình Seed hưởng ứng Ngày quyền Người tiêu dùng Việt Nam", ông Trần Mạnh Báo nhấn mạnh.

Hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2016, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Thái Bình, ông Trần Xuân Nhuệ phát động chương trình hưởng ứng ngày 15/3 với khẩu hiệu: Tiêu dùng an toàn để bảo vệ chính mình; Không tiêu dùng hàng hóa có hại cho sức khỏe và môi trường; Hãy dùng hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Đặc biệt chương trình trọng tâm hưởng ứng ngày 15/3/2016 cụ thể là Tổ chức hội thảo với chủ đề “Thực thi pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” với sự tham gia của các cơ quan, đoàn thể, các doanh nghiệp và đại diện người tiêu dùng, phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng và người tiêu dùng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý kịp thời các hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng, duy trì thường xuyên chương trình, hoạt động tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3.

Hơn 50% nhà phố thương mại Vincom Shophouse Thái Bình đã có chủ
Hơn một nửa số căn nhà phố thương mại Vincom Shophouse Thái Bình đã được giao dịch thành công ngay tại Lễ mở bán Vincom Shophouse Thái Bình diễn ra...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư