Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 06 tháng 05 năm 2024,
Thái Bình hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam
 
Chiều 14/3/2018, Sở Công thương tỉnh Thái Bình, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Thái Bình phối hợp với Trung tâm thương mại Vincom Plaza Lý Bôn Thái Bình tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam với chủ đề “Kinh doanh lành mạnh – Tiêu dùng bền vững”.

Năm nay, để hướng ứng sự kiện này và thực hiện chỉ đạo của Bộ Công thương, UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành Kế hoạch số 06/KH-UBND ngày 23/1/2018 nhằm triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam nhằm khơi dậy những hành động thiết thực, đầy đủ và ý nghĩa hơn của các tổ chức, doanh nghiệp về quyền và trách nhiệm trong đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng theo quy định của Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan. Doanh nghiệp sản xuất kinh doanh cần đặc biệt quan tâm đến quyền lợi người tiêu dùng, nhất là các vấn đề về giá cả, chất lượng hàng hóa và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hoàng Giang tặng hoa chúc mừng Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Thái Bình tại lễ mít tinh hưởng ứng ngày quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam 15-3-2018.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hoàng Giang tặng hoa chúc mừng Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Thái Bình tại lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hoàng Giang đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở ban ngành, cộng đồng doanh nghiệp và Hội bảo vệ quyền người tiêu dùng thời gian tới tập trung triển khai thường xuyên công tác cảnh báo, kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những hành vi gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, phát triển thương hiệu. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người nhận thức toàn diện, đầy đủ về Luật Bảo vệ quyền lợi tiêu dùng.

Với cộng đồng doanh nghiệp, cần đẩy mạnh các hoạt động thương mại nội địa, đầu tư, nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, tích cực “Đưa hàng Việt về nông thôn”. Đối với cơ quan chức năng cần nâng cao trách nhiệm, phối hợp đồng bộ trong quản lý, với sự vào cuộc của cơ quan các cấp và toàn thể xã hội.

Chia sẻ về quyền người tiêu dùng, Giám đốc Trung tâm Thương mại Vincom Plaza Lý Bôn Thái Bình Vũ Thị Như khẳng định, Trung tâm luôn thấm nhuần tư tưởng “bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng chính là bảo vệ quyền lợi của những doanh nghiệp chân chính”. Trong suốt thời gian qua, Vincom Plaza Lý Bôn Thái Bình luôn có những chính sách kinh doanh, dịch vụ bán hàng lấy khách hàng làm trọng tâm, phối hợp chặt chẽ với chủ các gian hàng để đưa ra các chính sách kinh doanh hiệu quả thiết thực nhất như “đưa sản phẩm chính hãng, giá tốt nhất đến tận tay người tiêu dùng”, thẻ khách hàng thân thiết, giao hàng “vận chuyển, lắp đặt miễn phí”… nhằm đáp ứng chất lượng hàng hóa dịch vụ cho người tiêu dùng theo thị hiếu và xu hướng thị trường hiện tại.

Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Thái Bình, ông Phạm Ngọc Kế phát động chương trình hưởng ứng ngày 15/3 với nội dung: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý kịp thời các hành vi xâm phạm Quyền lợi của người tiêu dùng. Mở rộng các hoạt động thông tin hướng dẫn người tiêu dùng tại các trung tâm mua sắm hàng hóa. Quảng bá các sản phẩm của các doanh nghiệp có chất lượng cao, có thương hiệu và uy tín trên thị trường để khích lệ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng trên toàn tỉnh hưởng ứng mạnh mẽ hơn nữa cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Thái Bình hưởng ứng Ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam
Chiều 14/3/2017, Sở Công Thương, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Thái Bình tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày “Quyền người tiêu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư