Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Thái Bình: Tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp FDI
Phương Liên - 23/01/2019 08:31
 
Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng tại buổi gặp mặt, chúc Tết các doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài (doanh nghiệp FDI) trên địa bàn tỉnh vào chiều ngày 22/1/2019.
TIN LIÊN QUAN
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng phát biểu tại buổi gặp mặt, chúc Tết các doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng phát biểu tại buổi gặp mặt, chúc Tết các doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh.

Năm 2018, tổng sản phẩm GRDP của Thái Bình đạt 49.870 tỷ đồng, tăng 10,53% so với năm 2017 – vượt kế hoạch năm. Đây là năm thứ ba liên tiếp, kinh tế Thái Bình đạt mức tăng trưởng hai con số và là một trong số ít tỉnh, thành phố dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng khu vực Đồng bằng sông Hồng. Tổng giá trị sản xuất đạt 133.273 tỷ đồng, tăng 12,25% so với năm 2017. Giá trị sản xuất công nghiệp đạt gần 56.680 tỷ đồng, tăng 17,72% so với năm 2017 vượt kế hoạch năm.

Thái Bình hiện có khoảng 80 doanh nghiệp FDI, trong đó trên 40 doanh nghiệp FDI tham gia xuất khẩu. Năm qua, kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh đạt 1,55 tỷ USD, tăng 11,06% so với năm 2017, khối doanh nghiệp FDI đạt 686,4 triệu USD chiếm 45% kim ngạch xuất khẩu của tỉnh, tăng 11% so với năm 2017. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các doanh nghiệp FDI vào kết quả phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Bước sang năm 2019, Đồng chí đề nghị các doanh nghiệp FDI không ngừng nâng cao trình độ quản lý, đoàn kết, gắn bó, hợp tác, mở rộng hơn nữa các quan hệ liên doanh, liên kết. Thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của tỉnh trong quá trình sản xuất, kinh doanh, trong đó, chú trọng bảo vệ môi trường, tiến độ và hiệu quả đầu tư, thực hiện đầy đủ chế độ chính sách đối với người lao động.

Các doanh nghiệp FDI cần có chiến lược đầu tư dài hạn, đẩy mạnh đổi mới trang thiết bị, mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao để nâng cao năng suất, hiệu quả, năng lực cạnh tranh của sản phẩm, khai thác tiềm năng, thế mạnh của tỉnh để xây dựng, phát triển sản xuất sản phẩm thương hiệu riêng. Tích cực tham gia các phong trào thi đua, cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của tỉnh. Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư vào Khu kinh tế Thái Bình, các KCN, CCN và xây dựng khu vực ven biển trở thành vùng trọng điểm phát triển kinh tế của tỉnh trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Trọng Thăng một lần nữa khẳng định: Các cấp ủy chính quyền tỉnh Thái Bình luôn tạo mọi điều kiện để cộng đồng doanh nghiệp FDI yên tâm đầu tư, mở rộng sản xuất, phát triển bền vững và có những cơ chế thu hút đầu tư hấp dẫn. Thái Bình đang tập trung mọi nguồn lực xây dựng Khu kinh tế Thái Bình, các KCN, CCN đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư và sẽ khởi công tuyến đường bộ ven biển. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào Thái Bình, cùng tỉnh phát triển kinh tế, xã hội một cách toàn diện, bền vững.

Cũng tại buổi gặp mặt, các doanh nghiệp FDI bày tỏ cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ của tỉnh Thái Bình trong đầu tư, hoạt động sản xuất, kinh doanh cho các doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh, đồng thời tiếp thu, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của tỉnh, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của Thái Bình.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư