-
Kinh tế khó khăn, càng phải chống doanh nghiệp thân hữu -
Cần Thơ: Đưa vào sử dụng cầu Trần Hoàng Na, vốn gần 800 tỷ đồng sau nhiều lần lỡ hẹn -
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với SK -
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3 -
Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam -
Đắk Nông tránh tình trạng “đầu năm thong thả, cuối năm vất vả” trong giải ngân đầu tư công
Đoạn tuyến ven biển Thái Bình có điểm đầu tại Quốc lộ 37, gần thị trấn Diêm Điền, Thái Thụy |
Theo đó, tuyến đường có tổng chiều dài 35,5 km, điểm đầu tại Km9, Quốc lộ 37 (thị trấn Diêm Điềm, huyện Thái Thụy); điểm cuối tại (Km44 + 500) đấu nối với đường đầu cầu vượt sông Hồng tại xã Nam Phú, huyện Tiền Hải sang xã Giao Thiện, huyện Giao Thủy, Nam Định. Tuyến được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h/.
Dự án có tổng mức đầu tư là 3.872 tỷ đồng này dự kiến đầu tư theo hình thức PPP, trong đó ngân sách Trung ương hỗ trợ 1.100 tỷ đồng; ngân sách tỉnh 1.072 tỷ đồng; vốn nhà đầu tư BOT là 1.700 tỷ đồng.
Để hoàn vốn nhà đầu tư được phép thu giá sử dụng đường bộ trong vòng 23 năm. Thời gian triển khai xây dựng từ năm 2017 đến năm 2021.
Theo văn bản đề xuất, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình khẳng định, việc lựa chọn xây dựng tuyến đường trên theo hình thức BOT là khả thi.
Cụ thể, tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Thái Bình không trùng với tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng - Quảng Ninh nên đủ điều kiện thực hiện thu phí theo hình thức BOT trên tuyến đường này theo quy định của Luật đường bộ.
Bên cạnh đó, đây là đoạn kết nối trực tiếp khu vực ven biển Thái Bình với các tỉnh duyên hải Bắc Bộ, rút ngắn khoảng cách từ Thái Bình đến cảng biển, sân bay quốc tế Hải Phòng còn khoảng 30 – 40 km (giảm một nửa so với hiện nay); tạo điều kiện khai thác có hiệu quả những tiềm năng, lợi thế rất đa dạng của khu vực ven biến đế phát triển kinh tế - xã hội các địa phương trong vùng.
“Vì vậy, khi tuyến đường được đầu tư xây dựng sẽ thu hút lưu lượng lớn các phương tiện vận tải từ các huyện, thành phố trong tỉnh và từ các tỉnh, thành phố trong khu vực, tạo thuận lợi cho Nhà đầu tư thu phí hoàn vốn đầu tư xây dựng công trình”, văn bản do Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên ký khẳng định.
UBND tỉnh Thái Bình cam kết bố trí đủ phần vốn còn thiếu từ nguồn ngân sách địa phương và huy động các nguồn vốn đầu tư khác để hoàn thành dự án đầu tư theo đúng tiến độ.
-
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3 -
Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam -
Đắk Nông tránh tình trạng “đầu năm thong thả, cuối năm vất vả” trong giải ngân đầu tư công -
Nghệ An lập quy hoạch Khu Lâm nghiệp công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ -
Hút đầu tư vào AI, bán dẫn và động thái từ NVIDIA -
Bình Định: Chủ đầu tư cụm công nghiệp xin chấm dứt dự án vì không khả thi -
Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu: Mong muốn Tập đoàn LG tiếp tục mở rộng đầu tư vào “cứ điểm” Hải Phòng
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng