Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Thái Nguyên nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp an toàn
Lương Hạnh - 07/06/2021 15:29
 
Ngày 7/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Lượng đi kiểm tra mô hình trồng nho, dưa lưới ứng dụng công nghệ cao tại xóm Gốc Quéo, xã Khôi Kỳ, thăm HTX Chè Tân Tiến, ở xã Minh Tiến.
Đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra mô hình trồng nho trong nhà màng tại cơ sở sản xuất ở xóm Gốc Quéo, xã Khôi Kỳ (Đại Từ).
Đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra mô hình trồng nho trong nhà màng tại cơ sở sản xuất ở xóm Gốc Quéo, xã Khôi Kỳ (Đại Từ).

 

Mô hình trồng nho, dưa lưới trong nhà màng ở xóm Gốc Quéo, xã Khôi Kỳ có tổng diện tích hơn 4.000m2. Tại đây, các công đoạn như: Tưới nước, theo dõi độ ẩm, chất dinh dưỡng cũng như quá trình sinh trưởng, phát triển của cây đều được thực hiện, giám sát trên điện thoại thông minh. Hiện nay, cây nho đã bắt đầu cho thu hoạch quả với giá bán từ 80-100 nghìn đồng/kg, còn dưa lưới khoảng 10 ngày nữa mới được thu. Qua theo dõi cho thấy, 2 loại cây trồng này đều phù hợp với đồng đất địa phương, hiện đang sinh trưởng và phát triển tốt.

Đối với Hợp tác xã Chè Tân Tiến, ở xã Minh Tiến hiện có 22 thành viên, diện tích sản xuất là hơn 20ha. Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, hiện nay, hợp tác xã đang sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và hướng tới hữu cơ. Bà con đã bón phân chuồng hoai mục cho cây chè; đồng thời, không sử dụng thuốc trừ cỏ và đầu tư hệ thống tưới tiết kiệm để giảm chi phí công lao động.

Sau khi đi kiểm tra thực tế các mô hình, đồng chí Dương Văn Lượng đánh giá cao sự chủ động của các cơ sở trong việc ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, góp phần cung cấp ra thị trường những sản phẩm an toàn, chất lượng. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị chính quyền địa phương cần quan tâm và có những chính sách hỗ trợ phù hợp để từng bước nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp an toàn, nông nghiệp hữu cơ. Cùng với đó, huyện cũng cần chủ động tham mưu cho UBND tỉnh các giải pháp nhằm liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp…

Thái Nguyên phát triển cụm công nghiệp theo chiều sâu
Tỉnh Thái Nguyên đang xây dựng, triển khai các giải pháp phù hợp, góp phần phát huy hơn nữa các tiềm năng, thế mạnh về công nghiệp của tỉnh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư