Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Thái Nguyên trao chứng nhận Đăng ký đầu tư điều chỉnh cho Công ty Samsung Electro-Mechanics Việt Nam
P.V - 16/02/2022 11:26
 
Sáng nay, 16/2, UBND tỉnh Thái Nguyên đã trao Giấy chứng nhận Đăng ký đầu tư điều chỉnh cho Công ty TNHH Samsung Electro-Mechanics Việt Nam (Samsung Điện cơ).

Dự án Samsung Electro-Mechanics được cấp chứng nhận đầu tư lần đầu vào năm 2013, 6 tháng sau khi Tập đoàn Samsung khởi công xây dựng Tổ hợp Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT), vốn đầu tư 2 tỷ USD.

Khi đó, Dự án Samsung Electro-Mechanics có vốn đầu tư đăng ký là 1,2 tỷ USD, tuy nhiên, sau nhiều lần điều chỉnh, đã nâng vốn lên 1,35 tỷ USD. Toàn bộ số vốn này đã được giải ngân hết. 

Với việc lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Nguyên trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư điều chỉnh cho Công ty TNHH Samsung Electro-Mechanics Việt Nam (Samsung Điện cơ) sáng nay, Samsung sẽ  đầu tư thêm 920 triệu USD vào Dự án này, nâng vốn đầu tư của nhà máy Samsung Electro-Mechanics tại Thái Nguyên lên 2,27 tỷ USD.

Bà Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ Trao giấy chứng nhận đầu tư, bà Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của Tập đoàn Samsung tại Việt Nam nói chung, của Samsung Electro-Mechanics Việt Nam tại Thái Nguyên nói riêng.

Bà Hải cam kết, lãnh đạo và các cấp chính quyền tỉnh Thái Nguyên luôn coi trọng đóng góp của các nhà đầu tư, sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ, tháo gỡ kịp thời các vướng mắc nếu có, để doanh nghiệp, nhà đầu tư yên tâm sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

"Với vị trí địa lý thuận lợi, Thái Nguyên, trong đó có thị xã Phổ Yên đang là địa chỉ đầu tư tiềm năng hấp dẫn đối với tất cả các nhà đầu tư trong nước, quốc tế. Với việc thị xã Phổ Yên vừa được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua Nghị quyết thành lập thành phố Phổ Yên sẽ càng tạo thuận lợi cho nhà đầu tư khi đầu tư tại đây.

Lãnh đạo địa phương luôn tạo điều kiện, ủng hộ Công ty trong quá trình thực hiện các dự án, đồng thời nỗ lực hết sức để đáp ứng  mong muốn về thời gian trao Giấy chúng nhận đầu tư của Công ty trước 2 ngày. Hy vọng Công ty TNHH Samsung Electro-Mechanics Việt Nam nói riêng và Tổ hợp Samsung Việt Nam nói chung triển khai thành công các dự án sản xuất kinh doanh, không ngừng phát triển và tiếp tục coi Thái Nguyên là mảnh đất lành để tiếp tục mở rộng sản xuất, đầu tư các dự án tiếp theo.

Tỉnh Thái Nguyên cam kết một cách mạnh mẽ sẽ tạo mọi điều kiện và các thủ tục hành chính nhanh nhất, thuận lợi nhất để đồng hành cùng Công ty quá trình giải ngân vốn đầu tư; để các nhà đầu tư phát triển và gặt hái được nhiều thành công", bà Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh.

Ông Kim Sang Nam, Tổng giám đốc Công ty Samsung Electro-Mechanics Việt Nam phát biểu tại lễ trao giấy chứng nhận đầu tư cho doanh nghiệp.


Ông Kim Sang Nam, Tổng giám đốc Công ty TNHH Samsung Electro-Mechanics Việt Nam cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã hỗ trợ Công ty giải quyết các thủ tục hành chính để việc cấp giấy chứng nhận đầu tư mở rộng rất nhanh chóng, giúp Công ty rút ngắn kế hoạch, lịch trình đầu tư.

Ông Kim Sang Nam cho biết, với phần vốn tăng thêm, Samsung Electro-Mechanics sẽ tập trung sản xuất và lắp ráp các loại sản phẩm bảng mạch điện tử kết nối mật độ cao, như sản xuất mảng lưới bóng chíp bán dẫn…, các linh kiện, phụ tùng (camera module, thấu kính, actuator, bộ nắn điện, touch sensor module, linear motor, WPT…) cho các loại thiết bị viễn thông và thiết bị di động công nghệ cao và các loại sản phẩm điện và điện tử khác...

"Công ty sẽ nỗ lực hết sức để vận hành dự án thành công, đáp ứng sự mong đợi của tỉnh. Với nền tảng đã có, Công ty sẽ nỗ lực cố gắng để thu hút nhiều dự án hơn từ Công ty Samsung ở Hàn Quốc. Thành công của Thái Nguyên chính là thành công của Samsung và thành công của Samsung chính là thành công của Thái Nguyên", ông Kim Sang Nam chia sẻ.

Ông Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho lãnh đạo Công ty Samsung Electro-Mechanics Việt Nam.
Lãnh đạo các cấp tỉnh Thái Nguyên và nhà đầu tư cùng hô vang khẩu hiệu “Thái Nguyên - Samsung: Phát triển” biểu thị sự quyết tâm hợp tác và gặt hái thành công.

Samsung Electro-Mechanics được xây dựng nhằm sản xuất và lắp ráp bản mạch in kết nối mật độ cao HDI (bao gồm mảng lưới bóng chíp bán dẫn), các linh kiện, phụ tùng (như camera module, bộ nắn điện, Touch sensor module, Linear motor...) cho các loại thiết bị viễn thông, thiết bị di động công nghệ cao, các loại sản phẩm điện và điện tử khác…

Dự án này sau khi được phát triển đã góp phần quan trọng giúp Samsung hình thành cứ điểm sản xuất toàn cầu hoàn chỉnh tại Việt Nam.

Dự án Samsung Electro-Mechanics Việt Nam của Công ty SEMV đi vào hoạt động vào tháng 2/2015, tại Khu công nghiệp Yên Bình được Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Nguyên đồng ý chủ trương và giao Ban Quản lý các KCN Thái Nguyên cấp Giấy chứng nhận đầu tư ngày 19/9/2013. Sau 7 lần thay đổi đến nay Dự án có tổng vốn đầu tư là 30.797,246 tỷ đồng, tương đương 1,35 tỷ USD. Hiện nay dự án đang hoạt động tốt với số vốn đầu tư đạt 100% so với tổng vốn đầu tư đã đăng ký, số lao động sử dụng (tại thời điểm 31/10/2021) là 6.585 lao động.

Ngày 23/12/2021, Công ty nộp hồ sơ đề nghị điều chỉnh tăng vốn đầu tư lên 51.957,246 tỷ đồng, tương đương 2,27 tỷ USD (tăng thêm 920 triệu USD). Với mục tiêu chính là sản xuất và lắp ráp các loại sản phẩm bảng mạch điện tử kết nối mật độ cao (như sản xuất mảng lưới bóng chíp bán dẫn....) và các linh kiện, phụ tùng (Camera Module, Thấu kính, Actuator, Bộ nắn điện, Touch sensor module, Linear motor, WPT...) cho các loại thiết bị viễn thông và thiết bị di động công nghệ cao và các loại sản phẩm điện và điện tử khác...

Tổng giám đốc Samsung Việt Nam Choi Joo Ho: Cảm ơn các nhân viên samsung Việt Nam!
Samsung đã tiếp tục dệt thành công ở Việt Nam và đang cùng Việt Nam kiến tạo tương lai bền vững. Tổng giám đốc Samsung Việt Nam Choi Joo Ho đã chia...
Bình luận bài viết này
  • Lê Cương 11:56 | 16-02-2022
    Thái Nguyên tiếp tục là vùng đất lành với nhà đầu tư, chúc mừng vùng quê truyền thống cách mạng nay lại thành vùng đất tiềm năng, phát triển.
Xem thêm trên Báo Đầu Tư