
-
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max
-
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít
-
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
THAILAND WEEK 2013 có sự tham gia của 307 gian hàng của 183 doanh nghiệp, là đợt triển lãm lần thứ 16 do Văn phòng thương vụ Tổng lãnh sự quán Hoàng Gia Thái Lan tại TP. HCM phối hợp với Công ty TNHH Thương mại – dịch vụ Sao Quang Minh tổ chức.
![]() | ||
Triển lãm nhằm tạo cơ hội cho các nhà xuất khẩu Thái tìm kiếm đối tác nhập khẩu, phân phối sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao của Thái Lan tại Việt Nam |
“Mục đích của triển lãm nhằm tạo cơ hội cho các nhà xuất khẩu Thái tìm kiếm đối tác nhập khẩu, phân phối tại các thị trường tiềm năng đồng thời giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao của Thái Lan đã được chính thức nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam”, bà Malinee Hariboonsong, Giám đốc Văn phòng thương vụ Thái Lan tại TP.HCM nói.
Triển lãm dành hẳn một khu vực riêng biệt 135 m2 để trưng bày các sản phẩm trong các lĩnh vực: Thực phẩm, mỹ phẩm, hàng gia dụng, sản phẩm dùng trong gia đình, quần áo, giầy dép, trang sức, quà tặng, hàng mỹ nghệ v.v… Đây là một dịp để các doanh nghiệp trong nước biết thêm nhiều chủng loại hàng hóa phong phú được sản xuất tại Thái Lan và cách thức giao dịch với các đối tác của nước này.
Bên cạnh mục đích nối kết thương mại, THAILAND WEEK 2013 còn là dịp để Cục xúc tiến thương mại quốc tế Thái Lan (DITP) và các nhà xuất khẩu kết hợp hỗ trợ cho các nhà nhập khẩu, phân phối sản phẩm của Thái tại Việt Nam bán hàng và giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng với nhiều hình thức khuyến mãi để quảng bá cho thương hiệu với một khu vực phân chia theo nhóm sản phẩm, giống như một khu chợ hàng Thái với nhiều loại sản phẩm sản xuất tại Thái Lan hoặc do các công ty Thái đầu tư sản xuất tại Việt Nam như nữ trang, các mặt hàng tiêu dùng hằng ngày như thực phẩm, mỹ phẩm, hàng gia dụng, quà tặng, thủ công mỹ nghệ, văn phòng phẩm, quần áo, giày dép, nệm gối, xe đạp , phụ tùng xe máy, hàng nội thất ….
Theo ông Lê Ngọc Trung, Phó Cục trưởng Cục công tác phía Nam (Bộ Công thương), kim ngạch xuất khẩu của Thái Lan – Việt Nam trong năm 2012 đã đạt gần 9 tỷ USD và trong 6 tháng đầu năm nay đã đạt gần 5 tỷ USD, tăng gần 15% so với cùng kỳ năm trước. “ Hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Thái Lan đã không ngừng tăng trong thời gian qua nhưng vẫn chưa xứng với tiềm năng của 2 nước. Vì vậy, THAILAND WEEK 2013ï không chỉ để bán lẻ các sản phẩm mà cần thực hiện tốt việc tìm kiếm các đối tác, kết nối các doanh nghiệp Thái Lan – Việt Nam và phát triển các quan hệ giữa các nhà xuất khẩu, phân phối để hướng đến việc gia tăng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai quốc gia”, ơng Trung lưu ý.
Những ai yêu thích các món ăn Thái, thì khu vực ẩm thực Thái được bố trí trong khu lều trước sân Trung tâm triển lãm là một nơi lý tưởng để có thể cùng bạn bè, gia đình thưởng thức các món ăn đặc trưng Thái Lan do chính đầu bếp của 4 nh hng Thi tại TP.HCM chế biến và được bán với giá bình dân.
Nhân dịp này, tại sân khấu ngoài trời của Trung tâm Hội chợ triển lãm Tân Bình trong suốt cc đêm diễn ra THAILAND WEEK 2013 sẽ có chương trình ca nhạc sôi động do các ca sĩ trẻ tại TP.HCM phục vụ (miễn phí) cho khách tham quan mua sắm. Hội chợ diễn ra trong 4 ngày và sẽ kết thúc vào ngày 11/8.
Hồng Sơn
-
Xuất khẩu 2025: Hành trình bứt phá và giữ nhịp cuối năm -
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard