Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Thailand Week 2013: Ngày hội kết nối giao thương
Hồng Sơn - 08/08/2013 14:03
 
Sáng 8/8, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Tân Bình (446 – Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, TP.HCM) đã chính thức khai trương Triển lãm thương mại sản phẩm Thái Lan năm 2013 (THAILAND WEEK 2013).

THAILAND WEEK 2013 có sự tham gia của 307 gian hàng của 183 doanh nghiệp, là đợt triển lãm lần thứ 16 do Văn phòng thương vụ Tổng lãnh sự quán Hoàng Gia Thái Lan tại TP. HCM phối hợp với Công ty TNHH Thương mại – dịch vụ Sao Quang Minh tổ chức.

Triển lãm nhằm tạo cơ hội cho các nhà xuất khẩu Thái tìm kiếm đối tác nhập khẩu, phân phối sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao của Thái Lan tại Việt Nam

“Mục đích của triển lãm nhằm tạo cơ hội cho các nhà xuất khẩu Thái tìm kiếm đối tác nhập khẩu, phân phối tại các thị trường tiềm năng đồng thời giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao của Thái Lan đã được chính thức nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam”, bà Malinee Hariboonsong, Giám đốc Văn phòng thương vụ Thái Lan tại TP.HCM nói.

Triển lãm dành hẳn một khu vực riêng biệt 135 m2 để trưng bày các sản phẩm trong các lĩnh vực: Thực phẩm, mỹ phẩm, hàng gia dụng, sản phẩm dùng trong gia đình, quần áo, giầy dép, trang sức, quà tặng, hàng mỹ nghệ v.v… Đây là một dịp để các doanh nghiệp trong nước biết thêm nhiều chủng loại hàng hóa phong phú được sản xuất tại Thái Lan và cách thức giao dịch với các đối tác của nước này.

Bên cạnh mục đích nối kết thương mại, THAILAND WEEK 2013 còn là dịp để Cục xúc tiến thương mại quốc tế Thái Lan (DITP) và các nhà xuất khẩu kết hợp hỗ trợ cho các nhà nhập khẩu, phân phối sản phẩm của Thái tại Việt Nam bán hàng và giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng với nhiều hình thức khuyến mãi để quảng bá cho thương hiệu với một khu vực phân chia theo nhóm sản phẩm, giống như một khu chợ hàng Thái với nhiều loại sản phẩm sản xuất tại Thái Lan hoặc do các công ty Thái đầu tư sản xuất tại Việt Nam như nữ trang, các mặt hàng tiêu dùng hằng ngày như thực phẩm, mỹ phẩm, hàng gia dụng, quà tặng, thủ công mỹ nghệ, văn phòng phẩm, quần áo, giày dép, nệm gối, xe đạp , phụ tùng xe máy, hàng nội thất ….

Theo ông Lê Ngọc Trung, Phó Cục trưởng Cục công tác phía Nam (Bộ Công thương), kim ngạch xuất khẩu của Thái Lan – Việt Nam trong năm 2012 đã đạt gần 9 tỷ USD và trong 6 tháng đầu năm nay đã đạt gần 5 tỷ USD, tăng gần 15% so với cùng kỳ năm trước. “ Hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Thái Lan đã không ngừng tăng trong thời gian qua nhưng vẫn chưa xứng với tiềm năng của 2 nước. Vì vậy, THAILAND WEEK 2013ï không chỉ để bán lẻ các sản phẩm mà cần thực hiện tốt việc tìm kiếm các đối tác, kết nối các doanh nghiệp Thái Lan – Việt Nam và phát triển các quan hệ giữa các nhà xuất khẩu, phân phối để hướng đến việc gia tăng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai quốc gia”, ơng Trung lưu ý.

Những ai yêu thích các món ăn Thái, thì khu vực ẩm thực Thái được bố trí trong khu lều trước sân Trung tâm triển lãm là một nơi lý tưởng để có thể cùng bạn bè, gia đình thưởng thức các món ăn đặc trưng Thái Lan do chính đầu bếp của 4 nh hng Thi tại TP.HCM chế biến và được bán với giá bình dân.

Nhân dịp này, tại sân khấu ngoài trời của Trung tâm Hội chợ triển lãm Tân Bình trong suốt cc đêm diễn ra THAILAND WEEK 2013 sẽ có chương trình ca nhạc sôi động do các ca sĩ trẻ tại TP.HCM phục vụ (miễn phí) cho khách tham quan mua sắm. Hội chợ diễn ra trong 4 ngày và sẽ kết thúc vào ngày 11/8.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư